Táo và những mẹo làm đẹp bất ngờ

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Táo là một loại hoa quả rất tốt cho cơ thể đồng thời được xem như một thần dược giúp đem lại sắc đẹp cho phái nữ. Táo làm trắng mịn da, loại bỏ nếp nhăn, chống lão hóa và giữ gìn vóc dáng cho chị em phụ nữ.

Cùng tìm hiểu những công dụng làm đẹp của táo dưới đây:

1. Táo làm trắng da

Đây là công dụng tuyệt vời đầu tiên mà táo đem lại cho làn da. Ăn táo hoặc làm mặt nạ từ táo đều có thể mang lại cho bạn một làn da trắng sáng, mịn màng.
Táo chứa nhiều vitamin C, nếu mỗi ngày bạn ăn một quả táo thì có thể đánh bay những nếp nhăn, nám da, có tác dụng giảm lão hóa cho làn da. Hoặc bạn có thể tự làm mặt nạ dưỡng da với táo tại nhà. Mặt nạ này sẽ giúp cung cấp độ ẩm và giúp làm mặt mịn và trắng sáng hơn.
Trước hết bạn hãy xay nhuyễn một trái táo xanh đã xắt nhỏ, rồi kết hợp với nửa chén nho xanh, thêm một muỗng canh nước cốt chanh và 1/4 chén lô hội. Sau đó bạn trộn đều hỗn hợp trên rồi đắp lên phần mặt, cổ và đợi trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Mặt nạ này giúp loại bỏ phần dầu trên da, làm mát da, se lỗ chân lông từ đó làm da mịn màng và trắng sáng.

Ăn táo hoặc làm mặt nạ từ táo đều có thể mang lại cho bạn một làn da trắng sáng, mịn màng.
Mặt nạ táo sẽ  giúp cung cấp độ ẩm và giúp da mịn màng

2. Giảm nếp nhăn trên da với táo

Trong táo có rất nhiều loại chất có lợi trong đó một số chất chứa thành phần chống lão hóa rất cao. Đó là bí quyết kéo dài tuổi thanh xuân cho phụ nữ. Đắp mặt nạ táo xanh có tác dụng chống lão hóa da, chống nếp nhăn hiệu quả bằng cách nghiền nát táo xanh va đắp lên mặt trong 15-20 phút và rửa bằng nước ấm.

3. Loại bỏ dầu trên da mặt

Chất nhờn làm da mặt bạn khó chịu, tích tụ cặn bã và gây mụn. Nếu bạn rơi vào trường hợp này bạn hãy dùng mặt nạ táo để kiểm soát lượng chất nhờn trên da.

Cách làm: Lấy một quả táo xanh nghiền nhỏ, đắp lên mặt trong 10 phút và rửa bằng nước ấm. Cách làm rất đơn giản nhưng nó lại có tác dụng như là một kem dưỡng thiên nhiên rất mát giúp kiểm soát chất nhờn một cách hiệu quả.

Chất nhờn làm da mặt bạn khó chịu, tích tụ cặn bã và gây mụn.

4. Mặt nạ se khít lỗ chân lông
Táo là giải pháp giúp bạn làm se khít lỗ chân lông đồng thời giúp da mịn màng và trắng hồng.
Cách làm: Táo xay nhuyễn, trộn với hai muỗng mật ong rồi thoa đều lên mặt, để 15 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm. Mỗi tuần thực hiện 2 lần bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ của táo mang lại cho việc làm se khít lỗ chân lông.

5. Trẻ hóa làn da
Ai cũng muốn sở hữu một làn da không có tuổi. Để có làn da luôn khỏe mạnh và trẻ trung bạn hãy tận dụng công dụng tuyệt vời của những trái táo. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1/2 quả táo xanh, 1 thìa sữa chua, vài giọt oliu. Tất cả nghiền nhuyễn hoặc bào nhỏ sau đó đắp lên mặt trong 20 phút. Có thể thực hiện 1-2 lần/ tuần. Đồng thời kết hợp với việc ăn táo hằng ngày thì không có gì khó khăn để bạn luôn có thể sở hữu một làn da tươi trẻ, đầy sức sống từ sâu bên trong.

Bài viết trước: 5 cách chăm sóc da mùa thu
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Táo và những mẹo làm đẹp bất ngờ

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi