5 cách chăm sóc da mùa thu

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Mùa thu tuy thời tiết mát mẻ hơn nhưng bạn vẫn phải chú ý đến việc chăm sóc da bởi đây là thời điểm giao mùa. Bạn nhớ sử dụng các biện pháp bảo vệ da, chống ánh nắng mặt trời đồng thời với các sản phẩm dưỡng da để chuẩn bị cho một mùa đông giá rét sắp đến.

5 cách đơn giản và hiệu quả dưới đây để bạn sở hữu một làn da đẹp trong mùa thu:

1. Giữ da sạch và khô thoáng

Giữ vệ sinh cho da là điều cần thiết để chăm sóc da. Vào mùa thu, tiết trời khô hơn mùa hè, không khí có nhiều bụi bẩn vì vậy bạn càng cần phải làm sạch da để da được khô thoáng.  Sử dụng loại sữa rửa mặt có chứa những thành phần tự nhiên để rửa mặt sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ. Khi rửa mặt bạn nên dùng nước ấm để làm mở lỗ chân lông giúp lấy đi bụi bẩn tận sâu bên trong, sau đó lại dùng nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông lại.

Giữ vệ sinh cho da là điều cần thiết để chăm sóc da.
Sử dụng loại sữa rửa mặt có chứa những thành phần tự nhiên

2. Tẩy da chết để chăm sóc da

Tẩy da chết là một việc vô cùng quan trọng và cần thiết để loại bỏ đi các tế bào cũ, giúp tái tạo các tế bào mới cho làn da. Trải qua những ngày hè nắng nóng da bạn bị mất nước và sạm đi và khi sang thu là giai đoạn tiền đề chuẩn bị cho da bạn dễ dàng hấp thụ độ ẩm và dinh dưỡng tốt nhất bạn hãy thường xuyên tẩy da chết và sử dụng những sản phẩm giúp tái tạo da hằng ngày để làm trẻ hóa cho làn da.

3. Dưỡng ẩm cho da

Dù ở mùa nào da bạn cũng cần được dưỡng ẩm. Dưỡng ẩm cũng là bước chăm sóc da rất quan trọng để da luôm mềm mịn và hạn chế nếp nhăn xuất hiện. Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm ít nhất 2 lần/ngày sau khi rửa mặt hoặc tẩy trang. Nên lựa chọn kem dưỡng mang tính dưỡng ẩm để chăm sóc da khô. Bên cạnh việc chăm sóc da mặt, bạn cũng cần chú ý chăm sóc da toàn thân bằng việc sau khi tắm nước ấm, bạn hãy thoa kem dưỡng lên toàn thân khi da còn ẩm.

Dù ở mùa nào da bạn cũng cần được dưỡng ẩm

4. Uống đủ nước
Một làn da thiếu nước sẽ trở nên khô ráp và khiến cho da dễ bị lão hóa. Vì vậy hãy bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể để cải thiện sức khỏe nói chung và tốt cho da nói riêng. Thực tế bạn nên uống trên 2 lít nước một ngày, điều này sẽ giúp bạn loại bỏ các chất độc trong cơ thể tốt hơn và giúp cho da bài tiết nhanh hơn.

Bạn cũng nên tăng cường bổ sung thêm rau củ quả như: tỏi tây, bí ngô, bông cải xanh, bắp cải, cà rốt… cung cấp Vitamin C, B, E và A, sắt, kẽm, calci, kali, bioflavonoids… để làm đẹp cho da.

5. Bổ sung vitamin cho da
Vitamin là thành phần không thể thiếu giúp tái tạo các tế bào da, giúp cho làn da láng mịn. Bình thường bạn có thể tắm nắng vào mỗi buổi sáng để da bạn hấp thụ vitamin D từ ánh sáng mặt trời. Vitamin D là một vitamin cần thiết vừa giúp tăng cường hấp thu canxi, vừa cho làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên vào mùa thu tiết trời thường mát mẻ, da bạn dễ có có nguy cơ bị thiếu vitamin D từ ánh nắng mặt trời. Vậy nên các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên bổ sung vitamin D vào cơ thể qua đường ăn uống hoặc bằng viên nén vitamin D.
Ngoài vitamin D bạn có thể tăng cường thêm vitamin A,C,và E cũng là những vi chất rất thiết yếu cho làn da.

Thời điểm giao mùa với khí hậu hanh khô của mùa thu, bạn cần quan tâm chăm sóc kỹ càng hơn làn da của mình để giữ lại sức sống tươi trẻ cho da trong suốt 4 mùa.

Bài viết trước: 5 loại thực phẩm giúp da bạn căng mịn
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » 5 cách chăm sóc da mùa thu

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi