5 loại thực phẩm giúp da bạn căng mịn

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Là con gái ai cũng muốn sở hữu một làn da căng mịn, đầy sức sống tươi trẻ. Có bạn thì sử dụng mỹ phẩm, có bạn lại lựa chọn phương pháp chăm sóc da tự nhiên nhưng điều quan trọng vẫn là cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng bởi chính nó giúp bạn có một làn da khỏe mạnh và đẹp toàn diện nhất.

Hãy bổ sung cho cơ thể và làn da những loại thực phẩm dưới đây:

1. Rau củ quả

Đây là nhóm thực phẩm quan trọng cần lựa chọn đầu tiên nếu bạn muốn sở hữu một làn da đẹp và căng mịn. Bạn biết rằng trong rau xanh và hoa quả chứa một lượng vitamin dồi dào bởi vậy đây là những thực phẩm tuyệt vời để ngăn chặn quá trình oxy hóa làn da.
Với các loại rau bạn nên chọn loại rau sẫm màu như rau bina, cải xoong, bông cải xanh... Các loại củ như khoai tây, cà rốt, củ cải đường... chúng chứa nhiều tinh bột, protein và các dưỡng chất khác giúp da luôn khỏe mạnh. Bạn nên ăn ổi, kiwi, dâu tây, và đặc biệt là cam, quýt, bưởi.. là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời cho bạn một làn da đẹp mịn màng, hồng hào và khỏe khoắn.

Đây là nhóm thực phẩm quan trọng cần lựa chọn đầu tiên nếu bạn muốn sở hữu một làn da đẹp và căng mịn

2. Tinh dầu thực vật

Các loại tinh dầu dừa, ô liu... luôn là người bạn đồng hành cùng sắc đẹp của bạn. Những tinh dầu này là những axit béo rất cần thiết để duy trì độ đàn hồi của da. Chúng hoạt động như các tế bào bôi trơn, hạn chế da khô và mất nước. Vitamin E trong dầu thực vật hoặc dầu cá sẽ đản bảo hydrat hóa và ngăn chặn quá trình lão hóa da. Do đó bạn cũng nên dùng một lượng hợp lý dầu thực vật hoặc dầu cá mỗi ngày.

3. Hải sản

Hải sản rất giàu selen và kẽm - 2 chất chống oxy hóa vô cùng quan trọng, đặc biệt là các loài hải sản có vỏ cứng như sò, ốc, nghêu, cua... Ngoài ra các loại mực, cá biển như cá bơn, cá thu... chứa rất nhiều omega 3,6 rất cần cho quá trình chống lão hóa của da, vô cùng tốt cho độ đàn hồi của làn da.

Hải sản rất giàu selen và kẽm - 2 chất chống oxy hóa vô cùng quan trọng

4. Sữa chua, pho mát
Những thực phẩm này rất tốt và quan trọng cho sức khỏe và làn da. Sữa chua là thành phần không thể thiếu trong khẩu phần ăn nếu bạn muốn có một hệ tiêu hóa tốt và cung cấp những dưỡng chất tuyệt vời cho da. Các vitamin trong sữa chua và pho mát rất tốt cho quá trình ngăn chặn lão hóa và duy trì độ đàn hồi, căng mịn của da.

5. Nước
Nước là thành phần không thể thiếu trong cơ thể và một làn da thiếu nước sẽ trở nên khô sần, thiếu sức sống.
Nước là nhân tố quan trọng giúp cho cơ thể và làn da được thanh lọc, nuôi dưỡng các tế bào da hoạt động tích cực, giúp da căng, láng mịn. Vì vậy để có một cơ thể khỏe mạnh và một làn da căng min bạn hãy bổ sung nước cho cơ thể bằng nhiều cách: uống nhiều nước mỗi ngày, ít nhất là 8 ly nước tương đương với 1,5 lít/ngày. Ngoài ra, ăn nhiều canh, uống trà thảo mộc, trà xanh, trà gừng, ăn hoa quả cũng là những cách bổ sung nước tuyệt vời cho cơ thể và làn da.

Chế độ dinh dưỡng là rất quan trọng cho một làn da đẹp, hãy nhớ quan tâm đến nó cùng với việc chăm sóc da bên ngoài với các sản phẩm dưỡng da, kem làm trắng da, kem chống lão hóa... chắc chắn bạn sẽ luôn sở hữu một làn da khỏe mạnh và căng mịn như mong muốn.

Bài viết trước: Bí quyết làm đẹp với khoai tây
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » 5 loại thực phẩm giúp da bạn căng mịn

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi