Bí quyết làm đẹp với khoai tây

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Khoai tây trước hết là một thực phẩm vàng cho sức khỏe, bên cạnh đó nó còn là nguyên liệu để làm đẹp nhất là với làn da. Khoai tây có khả năng làm giảm nếp nhăn, làm trắng da tự nhiên và cho làn da khỏe mạnh.

Những công dụng làm đẹp của khoai tây như sau:

1. Làm mềm da với khoai tây

Khoai tây chứa nguồn vitamin A quan trọng, chất beta-carotene, và là chất chống oxy hóa có khả năng nuôi dưỡng làn da của bạn. Vì vậy sử dụng khoai tây sẽ có khả năng cung cấp độ ẩm và làm dịu làn da cháy nắng. Khả năng chống lão hóa của nó cũng đã được chứng minh và giúp làn da của bạn sạch sẽ và khỏe mạnh hơn.
Cách làm như sau: Để có một làn da mịn màng, bạn chỉ cần xay một quả táo và một củ khoai tây cỡ trung bình. Sau đó phết hỗn hợp lên mặt. Để khoảng 15-20 phút và rửa lại bằng nước ấm. Da bạn sẽ rất mềm mịn.

Khoai tây chứa nguồn vitamin A quan trọng, chất beta-carotene, và là chất chống oxy hóa có khả năng nuôi dưỡng làn da của bạn.
Khoai tây  có khả năng cung cấp độ ẩm và làm dịu làn da cháy nắng

2. Khoai tây có thể làm sáng da bạn

Khoai tây có khả năng làm sáng da và thêm ánh sáng tự nhiên cho những làn da xanh xám. Bạn lấy một củ khoai tây cỡ trung, ép lấy nước. Trước tiên làm sạch da mặt của bạn sau đó thoa nước ép khoai tây lên da, để lại nó trong khoảng 10-15 phút và rửa sạch bằng nước lạnh. Làn da của bạn sẽ sáng hơn và khỏe mạnh hơn trông thấy.

3. Làm trắng da với khoai tây

Khoai tây như một chất tẩy trắng da kỳ diệu và tự nhiên, chỉ sử dụng đều đặn 2 lần 1 tuần trong 1 khoảng thời gian ngắn là bạn có thể thành công trong việc làm trắng da của mình.
Cách làm: Lấy hai củ khoai tây nhỏ, gọt vỏ và nghiền nhuyễn. Đặt nó vào một miếng vải bông chuyên dùng để tẩy trắng da. Thêm ba giọt nước chanh nguyên chất. Sau đó, thêm một vài giọt mật ong, trộn đều hỗn hợp, xiết miếng vải bông thật chặt rồi chà xát trên khuôn mặt của bạn. Để nước từ miếng vải trên da khoảng 15-20 phút trước khi rửa nó đi.

Khoai tây như một chất tẩy trắng da kỳ diệu và tự nhiên

4. Khoai tây trị mụn trứng cá
Dùng nước ép khoai tây thấm vào miếng gạc hoặc bông cotton đắp lên các vết mụn, thành phần đặc biệt trong khoai tây sẽ giúp vết thương mau lành và giảm tình trạng viêm một cách nhanh chóng. Hoặc bạn chỉ cần cắt lát khoai tây rồi xát nhè nhẹ lên mặt, đặc biệt là vùng bị mụn, nó sẽ khiến các vùng mụn se lại và bớt sưng hơn, dần dần bạn sẽ có một làn da sạch mụn.

Ngoài ra Vitamin C, B1, B2 trong củ khoai tây còn giúp nuôi dưỡng làn da sau mụn, giúp làn da phục hồi nhanh chóng.

5. Khoai tây giúp giảm nếp nhăn
Khoai tây ngoài công dụng làm sạch da, trắng da còn có tác dụng giảm vết nhăn rất hiệu quả.
Để giải quyết vấn đề này bạn có thể dùng mặt nạ từ khoai tây và dâu tây với công thức: 3 quả dâu tây, 1 thìa sữa tươi và 1/2 củ khoai tây hấp chín nghiền nhuyễn. Trộn đều hỗn hợp, bôi lên da mặt đã rửa sạch, dùng trước khi đi ngủ, giữ trong 30 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước ấm.
Hoặc để chăm sóc vết nhăn vùng quanh mắt bạn chỉ cần cắt khoai tây đã rửa sạch vỏ thành lát, đắp vào mí mắt của bạn để 10-12 phút. Động tác đơn giản này sẽ giúp xóa mờ những vết thâm quầng quanh vùng da mắt của bạn, giúp giảm thiểu các vết nhăn ở đuôi và khóe mắt.

Bài viết trước: Làm đẹp cho tuổi 30
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Bí quyết làm đẹp với khoai tây

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi