Làm đẹp cho tuổi 30

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Phụ nữ tuổi 30 thường có một vẻ đẹp đằm thắm nhưng lứa tuổi này cũng là thời điểm bắt đầu của quá trình lão hóa. Phải làm thế nào để giữ được vẻ đẹp mặn mà, đằm thắm nhưng vẫn tươi trẻ, đầy sức sống?

Ở lứa tuổi 30 này bạn cần phải có sự hiểu biết hơn về cách làm đẹp sao cho phù hợp để vừa giữ được vẻ đằm thắm lại vừa không để cho mình trở nên già nua.

Hãy quan tâm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp với những bí quyết sau đây:

1. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Ở lứa tuổi này bạn đã cần phải có sự thay đổi trong chế độ ăn uống của mình. Những thực phẩm cần được ưu tiên đó là các loại thực phẩm ít chất béo, giàu chất xơ, bêta caroten và các loại vitamin A, C, E như: cá, thịt nạc, trứng, sữa và các chế phẩm từ sữa. Nên ăn nhiều sa lát, rau xanh và hoa quả. Chế biến món ăn theo các phương pháp đơn giản như: hấp, luộc, nấu để không làm mất đi nguồn vitamin và khoáng chất có trong thực phẩm.
Bạn hãy tránh thực phẩm có hại cho sức khỏe như đồ ăn nhanh, thức ăn quá mặn hoặc chứa nhiều dầu mỡ. Hạn chế dùng các đồ uống có chất kích thích như rượu, bia, cà phê…
Ngoài ra thực hiện một chế độ ăn chay 2-3 bữa một tuần sẽ rất tốt để giúp thanh lọc hệ tuần hoàn.

Những thực phẩm cần được ưu tiên đó là các loại thực phẩm ít chất béo, giàu chất xơ, bêta caroten và các loại vitamin A, C, E

2. Sử dụng sản phẩm chống lão hóa

Lúc này, cơ thể không còn tổng hợp đủ các loại dưỡng chất và lượng collagen cần thiết để duy trì vẻ tươi sáng và sự đàn hồi cho da vì vậy bạn có thể cần đến sự trợ giúp của các sản phẩm chống lão hóa như viên uống chống lão hóa, kem chống lão hóa... Các loại sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên chứa collagen thủy phân, chất chống o-xy hóa và các loại vitamin tổng hợp sẽ giúp da ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, vượt qua triệu chứng stress để giữ nét hồng hào, tươi tắn và tràn đầy sức sống.

3. Thường xuyên vận động cơ thể

Khi bước vào độ tuổi 30 các hoocmon trong cơ thể người phụ nữ sẽ thay đổi một cách rõ rệt. Khi đó các cơ vùng bụng, ngực và hông không còn săn chắc mà trở nên lỏng lẻo, mất đi độ đàn hồi, do vậy dễ dẫn đến béo phì. Vì vậy thường xuyên vận động cơ thể là việc làm cần thiết nếu bạn muốn có một vóc dáng khoẻ đẹp.
Bạn nên lựa chọn những môn thể thao phù hợp như Yoga, pilates và đi bộ thường xuyên. Nó vừa giúp đốt bớt mỡ thừa, vừa giải tỏa stress, chống lại sự lão hoá của cơ bắp và duy trì một vóc dáng khoẻ mạnh.

Bạn nên lựa chọn những môn thể thao phù hợp như Yoga, pilates và đi bộ thường xuyên.

4. Tinh thần luôn thư giãn
Dù bận rộn bạn cũng đừng quên dành một chút thời gian cho mình để nghỉ ngơi và thư giãn. Đi spa, shopping, café, tán gẫu cùng bạn bè cũng là yếu tố giúp bạn giữ tâm hồn mình luôn trẻ trung và thư thái. Hãy nhớ luôn giữ bình tĩnh trong mọi tình huống, tránh các xúc động mạnh. Luôn nở nụ cười trên môi vì cười giúp tiêu hao năng lượng và mang lại cho bạn vẻ trẻ trung, tươi tắn.

Bài viết tham khảo: 6 mẹo chăm sóc da khô nẻ cho cả nhà
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Làm đẹp cho tuổi 30

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi