Cách chăm sóc da mùa hè luôn trắng sáng

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Mùa hè nắng nóng, oi bức làn da dễ bị cháy nắng, sạm đen và nổi mụn. Làm thế nào để làn da bạn luôn trắng sáng kể cả trong những ngày hè đầy nắng.

Cùng thực hiện những cách chăm sóc da dưới đây bạn nhé:

1. Giữ da luôn sạch sẽ

Để có làn da trắng sáng trước tiên da cần sạch sẽ. Vệ sinh da sạch sẽ là bước đầu tiên để bảo vệ da. Mùa hè nóng bức, da bạn sẽ tiết nhiều chất nhờn dễ bị nhiễm khuẩn, nổi mụn do đó cần phải giữ da luôn sạch và thoáng. Thực hiên tắm rửa thường xuyên với sữa tắm và sữa rửa mặt phù hợp với da và thời tiết, nhất là lúc bạn mới đi từ ngoài đường về.

Mùa hè nóng bức, da bạn sẽ tiết nhiều chất nhờn dễ bị nhiễm khuẩn
Vệ sinh da sạch sẽ là bước đầu tiên để bảo vệ da.

2. Sử dụng kem chống nắng

Để đối phó với ánh nắng mặt trời bạn cần phải sử dụng kem chống nắng. Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ làn da của bạn từ 1-2 tiếng kể từ lúc bôi kem nhưng quan trọng nhất đó là bạn cần chọn loại kem phù hợp với làn da của mình. Tuy nhiên nếu bạn hạn chế tối da việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là tốt nhất. Bởi trong ánh nắng mặt trời từ 9h trở ra có chứa nhiều tia cực tím khiến da bị lão hóa sớm, gây sạm da, làm mỏng da và da nhăn nheo. Khi ra ngoài đường bạn nên mặc quần áo chống nắng có màu sắc lạnh, đội mũ rộng vành, đeo khẩu trang, găng, tất và đeo kính râm để bảo bệ mắt.
Vào buổi tối bạn có thể sử dụng thêm kem dưỡng trắng da sau khi đã vệ sinh da sạch sẽ để chăm sóc làn da của mình luôn trắng sáng.

Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ làn da của bạn từ 1-2 tiếng kể từ lúc bôi kem

3. Uống nhiều nước

Mùa hè cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi nên bạn sẽ bị mất nước nhiều. Vì vậy, bạn phải uống nhiều nước để bổ sung vào lượng nước đã mất, đồng thời còn đảm bảo cho các tuyến mồ hôi được thông thoáng, da luôn giữ được độ ẩm cần thiết. Bạn nên uống nước thường xuyên trong ngày, và tốt nhất là xen giữa các bữa ăn, trung bình mỗi ngày cần uống khoảng 2,5 lít nước. Đây cũng là cách chăm sóc da mùa hè luôn trắng mịn.

4. Ăn uống điều độ, dinh dưỡng đầy đủ
Bạn cần cung cấp cho cơ thể và làn da những dưỡng chất cần thiết như Vitamin C, vitamin E, omega-3 và canxi.. Đây là những dưỡng chất không thể thiếu cho một làn da tươi trẻ, đầy sức sống. Cá biển, trái cây tươi... và đặc biệt sữa chua là nguồn cung cấp dưỡng chất tuyệt vời cho vẻ đẹp làn da bạn.

Bài viết trước: 5 bước đơn giản để có làn da đẹp ngay tại nhà
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Cách chăm sóc da mùa hè luôn trắng sáng

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi