5 bước đơn giản để có làn da đẹp ngay tại nhà

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Để có một khuôn mặt rạng ngời với làn da mềm mịn, trắng sáng bạn cần phải nắm được các bước chăm sóc da cần thiết đôi khi nó rất đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà bạn vẫn có làn da đẹp như mong muốn.

Các bước để có làn da đẹp tại nhà như sau:

1. Vệ sinh da mặt sạch

Rửa mặt là cách chăm sóc da đầu tiên và thực hiện hàng ngày. Bạn cần rửa mặt ngày 2 lần vào buổi sáng và tối khi bạn ra đường về hoặc trước khi đi ngủ. Hãy rửa mặt nhẹ nhàng bằng loại sữa rửa mặt phù hợp với da của bạn, tốt nhất nên chọn loại dịu nhẹ có các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên đồng thời có chứa hàm lượng giữ ẩm cần thiết. Bạn nên dùng nước ấm để rửa mặt, không nên sử dụng nước nóng bởi nó sẽ làm khô và sưng tấy các mao mạch trên da mặt. Sau sửa rửa mặt đã sạch, bạn có thể luân phiên rửa nước ấm, rồi nước lạnh trong vòng 3 phút sẽ giúp da mặt bạn săn chắc hơn.

Rửa mặt là cách chăm sóc da đầu tiên và thực hiện hàng ngày
Rửa mặt nhẹ nhàng bằng loại sữa rửa mặt phù hợp với da

2. Tẩy tế bào chết trên da

Tẩy tế bào chết để da mặt được thoáng sạch để hấp thu tối đa chất dinh dưỡng cho da. Đồng thời tế bào chế cũng là nguyên nhân khiến mụn hình thành và phát triển nhanh chóng. Vì vậy nên tẩy tế bào chết trên da mặt ít nhất 1 lần/1 tuần và massage nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương cho da.

3. Xông hơi da mặt

Xông hơi da mặt cũng là bước cần thiết để bạn có một làn da đẹp. Việc xông hơi sẽ giúp làm sạch sâu bên trong các lỗ chân lông trên da mặt giúp da mặt bạn thông thoáng và dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất cần thiết.
Bạn có thể xông hơi bằng cách đun sôi 300ml nước với một ít tinh dầu từ vỏ cam, vỏ chanh hay một ít muối rồi trùm một chiếc khăn kín đầu và để hơi nước bốc lên da mặt dần dần, bạn sẽ cảm thấy rất dễ chịu.  Nên làm 2 lần/1 tuần trong khoảng 10 phút sẽ giúp da được thư giãn và thoáng sạch.

Xông hơi da mặt cũng là bước cần thiết để bạn có một làn da đẹp.
Việc xông hơi sẽ giúp làm sạch sâu bên trong các lỗ chân lông trên da mặt

4. Cung cấp dưỡng chất cho da
Bước tiếp theo là bạn cần phải đắp mặt nạ để cung cấp các dưỡng chất cho da, thường là các mặt nạ tự chế từ các nguyên liệu tự nhiên rất tốt. Tùy thuộc vào loại da để bạn lựa chọn mặt nạ phù hợp. ví dụ đối với da dầu thì có thể sử dụng mặt nạ làm từ lòng trắng trứng gà và nước cốt chanh, mặt nạ dưa leo, cà chua,… Đối với da khô hoặc da nhạy cảm nên sử dụng mặt nạ có chưa gel hoặc kem dưỡng da có độ ẩm cao, cũng có thể sử dụng mặt nạ mật ong, dầu dừa hoặc mặt nạ sữa tươi,…
Đắp mặt nạ 3 lần/1 tuần để cung cấp dưỡng chất cho da mặt, giúp tái tạo và làm săn chắc da mặt.

5. Sử dụng kem dưỡng da
Dùng kem dưỡng da để bảo vệ da khỏi sự tác động của các tia nắng mặt trời giúp da bạn tươi trẻ và khỏe mạnh. Kem dưỡng nên dùng vào buổi sáng và buổi tối để cho kết quả tốt nhất, đặc biệt buổi tối là thời gian hiệu quả nhất để áp dụng các biện pháp chăm sóc da, các bạn có thể lựa chọn cho mình các loại kem chống lão hóa, hạn chế nếp nhăn để tăng cường vẻ đẹp của chính mình.

Đó là 5 bước đơn giản để bạn có thể tự chăm sóc da cho mình ngay tại sẽ mang lại vẻ trẻ trung tươi sáng, khỏe mạnh cho làn da.

Bài viết trước: Cách làm đẹp da đơn giản từ gừng tươi
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » 5 bước đơn giản để có làn da đẹp ngay tại nhà

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi