Mách chị em cách trị nám tàn nhang tại nhà

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Nám da được coi là một trong những thủ phạm làm giảm sắc đẹp của chị em phụ nữ. Những đốm nâu sẫm xuất hiện trên khuôn mặt làm cho họ trông kém sắc, già đi và không còn tự tin khi giao tiếp.

Nếu bạn gặp phải hiện tượng này hãy áp dụng một số cách trị nám tại nhà dưới đây:

1. Trị nám tàn nhang tại nhà bằng lá rau ngót

Đây là cách trị nám có thể coi là đơn giản nhất mà lại vô cùng hiệu quả. Rau ngót rất thông dụng trong bữa ăn hàng ngày, là một loại rau mát, thải độc nhưng bạn có biết nó có tác dụng trị nám, tàn nhang làm đẹp da rất hiệu quả.
Bạn đem rau ngót rửa sạch, hoặc để an toàn hơn bạn có thể ngâm rau ngót với một chút muối trong 15 phút. Sau đó cho vào máy xay sinh tố, hoặc giã chắt lấy nước cốt và uống ngay sau đó. Bạn nhớ chỉ nên dùng nước cốt nguyên chất, không nên cho thêm đường vì sẽ làm mất tác dụng của nó.
Cùng với việc uống nước cốt rau ngót bạn có thể giã một chút rau ngót với một chút gừng, vắt lấy nước và thoa đều hỗn hợp lên những vùng bị nám, tàn nhang trên da, để 15 phút sau đó rửa sạch với nước. Thực hiện đều đặn cho đến khi các đốm nám, tàn nhang mờ đi.
Ngoài ra, bạn có thể thêm món canh rau ngót vào bữa cơm cho gia đình hàng ngày, vừa bổ dưỡng, giàu vitamin A, C lại vừa trị nám, tàn nhang từ bên trong cho làn da trắng hồng rạng rỡ.

Đây là cách trị nám có thể coi là đơn giản nhất mà lại vô cùng hiệu quả.
Rau ngót có tác dụng trị nám, tàn nhang và làm đẹp da rất hiệu quả.

2. Trị nám, tàn nhang tại nhà bằng quả lựu

Quả lựu có chứa energizer nhiều như vitamin C, vitamin E, beta caroten, kẽm, selen và polyphenol có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây lão hóa, các bệnh tim mạch, các chất chống oxy hoá, bảo vệ tế bào… Đặc biệt trong quả lựu có các flavonoids kích ứng da, giúp da không bị khô, hiệu ứng cân bằng trên da, giúp tế bào trao đổi chất tối ưu, tinh chỉnh các lỗ chân lông và đảm bảo làn da mềm mại. Từ những đặc tính riêng có của nó như vậy mà nó được coi là loại quả dùng để trị nám da, trị tàn nhang hiệu quả.

Để trị nám da bạn chỉ cần uống nước ép quả lựu hàng ngày. Sau khi ép nước lựu bạn nên uống ngay bằng cách pha thêm một chút nước lọc vào nước ép lựu. Để đạt hiệu quả bạn nên áp dụng việc uống nước ép quả lựu từ từ, lúc đầu nên uống một lượng nhỏ, sau đó mới uống số lượng nhiều hơn. Nước ép lựu chứa nhiều thành phần ôxy hoá rất tốt cho sức khoẻ và làm đẹp da. Vì vậy thường xuyên uống nước lựu sẽ là cách giúp bạn trị nám, tàn nhang hiệu quả, mang lại cho bạn làn da trắng sáng như mong muốn.

Để trị nám da bạn chỉ cần uống nước ép quả lựu hàng ngày.
Lựu được coi là loại quả dùng để trị nám da, trị tàn nhang hiệu quả.

3. Trị nám tại nhà bằng cà chua

Cà chua đặc biệt có tác dụng với những vết nám mới hình thành. Đây là loại quả dân, dã, phổ biến mà bạn có thể dễ dàng mua và áp dụng cho việc trị nám của mình. Phương pháp rất đơn giản, bạn chỉ cần uống 1 cốc nước ép cà chua hoặc sử dụng cà chua trong khẩu phần ăn mỗi ngày thì chẳng bao lâu những vết nám đen trên da bạn sẽ mờ đi trông thấy.

4. Sử dụng kem trị nám có nguồn gốc tự nhiên
Bên cạnh việc sử dụng các loại rau quả tự nhiên thì viêc bạn kết hợp với dùng kem trị nám có nguồn gốc thiên nhiên cũng rất cần thiết và hiệu quả vừa cung cấp các chất để tiêu diệt triệt để vùng da bị nám vừa kịp thời bổ sung dưỡng chất để giúp cho làn da của bạn trắng sáng mịn màng hơn, giúp bạn nhanh chóng xóa tan nỗi lo về nám.

Bài viết trước: Bí quyết chăm sóc da khi mang bầu
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Mách chị em cách trị nám tàn nhang tại nhà

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi