Cách làm đẹp da bằng dưa hấu

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Dưa hấu được coi là một loại mỹ phẩm tự nhiên có tác dụng dưỡng da, làm đẹp da rất hiệu quả và an toàn. Ăn và đắp mặt nạ dưa hấu sẽ khiến da ẩm mềm, mát mịn đồng thời nuôi dưỡng và bảo vệ làn da.

Một số tác dụng của dưa hấu với làn da:

1. Dưa hấu làm sạch da mặt

Để chăm sóc da tốt thì làn da luôn cần được làm sạch, nếu không da sẽ bị xỉn màu, không sáng và dễ hình thành mụn trứng cá. Vì vậy bạn hãy dùng vỏ dưa hấu để làm sạch da bằng cách cắt tvỏ dưa hấu thành lát mỏng để vào ngăn mát tủ lạnh. Sau đó dùng chúng đắp lên da mặt, làm thường xuyên bạn sẽ đạt được hiệu quả như mong muốn.

Để chăm sóc da tốt thì làn da luôn cần được làm sạch, nếu không da sẽ bị xỉn màu, không sáng và dễ hình thành mụn trứng cá.
Vỏ dưa hấu có thể làm sạch da mặt

2. Dưa hấu trị da cháy nắng

Mùa hè da bạn sẽ dễ bị cháy nắng, sạm đen và nhăn nheo. Bạn không cần phải quá lo lắng nữa vì mùa hè cũng là mùa của dưa hấu, bạn hãy sử dụng loại quả giải khát tuyệt vời này để giải quyết vấn đề về da cháy nắng.
Bạn hãy ép nước cùi dưa hấu, cho nước ép này vào một cái bát pha thêm chút nước sạch và để vào ngăn mát tủ lanh. Khi dùng bạn lấy bông nhúng vào nước ép và đắp lên làn da cháy nắng bỏng rát trong vòng 30 phút. Nó sẽ làm mát vết bỏng nắng của bạn ngay lập tức, xóa mờ vết cháy nắng giúp làn da dịu nhẹ.

3. Đẩy lùi lão hóa da với dưa hấu

Các dưỡng chất có trong dưa hấu sẽ đẩy lùi quá trình lão hóa của da. Mặt nạ dưa hấu kết hợp với bơ sẽ giúp da mịn màng, xóa dấu vết của các rãnh nhăn. Công thức mặt nạ như sau: bạn trộn 2 thìa nước ép dưa hấu nguyên chất với 1 thìa bơ nghiền nhuyễn, sau đó đắp lên mặt trong 20 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm.

Mặt nạ dưa hấu kết hợp với bơ sẽ giúp da mịn màng, xóa dấu vết của các rãnh nhăn.
Các dưỡng chất có trong dưa hấu sẽ đẩy lùi quá trình lão hóa của da

4. Dưa hấu giúp trị da mụn
Dưa hấu kết hợp với chuối và nước chanh sẽ có tác dụng trị mụn rất tốt. Chuối giàu vitamin B2, B6, B12 sẽ giúp da giảm viêm nhiễm, cân bằng lại độ ẩm cần thiết cho da giúp da mềm mại. Chanh giúp kiềm dầu, khiến da sạch sẽ, trơn mịn.
Cách làm rất đơn giản, bạn hãy trộn đều 1 thìa nước dưa hấu ép với 1 thìa chuối nạo nhuyễn cùng nửa thìa nước chanh. Sau đó bạn hãy thoa lên mặt, để chừng 15 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm.

Dưa hấu là một loại quả chứa nhiều vitamin A, C, B6 và hơn 90% là nước nên ăn và đắp mặt nạ dưa hấu thường xuyên sẽ giúp da khỏe mạnh hơn, đẹp hơn, chăm sóc bảo vệ da từ trong ra ngoài. Vì vậy ngoài việc sử dụng các sản phẩm kem dưỡng trắng da, kem trị mụn chuyên dụng bạn hãy áp dụng thêm các phương pháp chăm sóc da từ nguyên liệu tự nhiên như dưa hấu để mang lại hiệu quả tốt hơn và an toàn.

Bài viết trước: Bí quyết chăm sóc da nên làm mỗi sáng
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Cách làm đẹp da bằng dưa hấu

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi