Chăm sóc da, trị mụn từ những loại củ dễ kiếm

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Để làn da tươi trẻ, mịn màng, đầy sức sống thì việc chăm sóc da hàng ngày là rất cần thiết. Với những thực phẩm hàng ngày đặc biệt là một số loại củ bạn có thể sử dụng chế biến để tự chăm sóc da, trị mụn cho mình.

Một số loại củ dễ kiếm mà có tác dụng tốt cho việc chăm sóc da bạn sau đây:

1. Chăm sóc da với củ đậu

Củ đậu là nguyên liệu làm đẹp da rẻ tiền nhất mà hiệu quả đặc biệt cho những làn da hay bị nứt nẻ vào mùa đông. Củ đậu có thành phần chứa rất nhiều vitamin C, muối khoáng và có đến 80-90% là nước, bởi vậy thích hợp cho làn da khô. Đắp mặt nạ củ đậu bạn sẽ nhanh chóng có được làn da trắng sáng, mịn màng, đặc biệt bạn sẽ luôn cảm thấy sảng khoái tuyệt đối với làn da khỏe khoắn vì củ đậu có thể hút hết các độc tố trong lỗ chân lông trên da bạn, làm mềm da nứt nẻ khiến các nếp nhăn cũng nhanh chóng biến mất.
Cách làm rất đơn giản: Rửa sạch củ đậu, gọt vỏ, cắt nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay thành hỗn hợp nhuyễn. Cho hỗn hợp vào bát, dùng tay hoặc bông thoa đều hỗn hợp những vùng da bị nứt nẻ rồi lưu lại trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Bạn nên đắp mặt nạ củ đậu 2 lần/tuần.

Củ đậu có thành phần chứa rất nhiều vitamin C, muối khoáng và có đến 80-90% là nước
Củ đậu là nguyên liệu làm đẹp da rẻ tiền mà hiệu quả

2. Làm đẹp da với củ cải trắng

Củ cải trắng chứa rất nhiều vitamin C-một loại chất chống oxy hóa có thể kiềm chế sự hình thành melanin, ngăn chặn các sắc tố làm tối da và giúp bạn có một làn da sạch sẽ và mịn màng. Ngoài ra củ cải còn giúp tiêu hóa tốt – cải thiện sức khỏe của da. Nghiền củ cải trắng đắp trên khuôn mặt để se nhỏ lỗ chân lông, loại bỏ mụn trứng cá nhanh chóng.

Ngoài ra, củ cải trắng cũng là thực phẩm rất tốt để dưỡng trắng da, giúp tái tạo làn da của bạn. Bạn chỉ cần dùng một cân củ cải tươi, nạo vỏ rồi đem rửa sach. Sau đó thái nhỏ, cho vào máy sinh tố. Mỗi ngày uống 2-3 cốc nước củ cải da mặt sẽ dần được cải thiện.

3. Dưỡng da với củ dền

Đắp mặt nạ bằng nước ép củ dền chỉ trong vài tuần, bạn sẽ thấy da mình mất hẳn tình trạng khô nứt nẻ, da trở nên trắng, căng bóng, hồng hào hơn. Trong củ dền có chứa nhiều vitamin A, B, C, PP, các chất khoáng và axít amin, bởi vậy nên mặt nạ được làm từ nước ép củ dền có thể được sử dụng để dưỡng da hằng ngày.

củ dền có chứa nhiều vitamin A, B, C, PP, các chất khoáng và axít amin
Mặt nạ được làm từ nước ép củ dền có thể được sử dụng để dưỡng da hằng ngày.

4. Khoai tây
Khoai tây chứa enzyme và các protein giúp da phát triển khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, khoai tây còn chứa một số lượng lớn các vitamin B, hàm lượng vitamin C và cellulose chất lượng cao giúp trị mụn và làm sáng da.
Chỉ đơn giản bằng cách cắt mỏng những lát khoai tây, chà xát và đắp lên mặt khoảng 30 phút. Hoặc ép củ khoai tây lấy nước, dùng bông thấm nước khoai tây và bôi lên vùng bị mụn trứng cá, kể cả mụn bọc, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

5. Củ hành tây
Hành tây với thành phần giàu vitamin C, canxi, magie, photpho… có tác dụng trong việc làm đẹp da, trị mụn trứng cá và điều trị sẹo do mụn trứng cá gây ra.
Cách làm: Cho một chút nước trắng vào 1/2 chén bột yến mạch và nấu chúng lên để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thái nhỏ một nửa củ hành tây và xay nhuyễn. Bỏ hành tây vừa xay nhuyễn vào hỗn hợp bột yến mạch khi hỗn hợp bột yến mạch này vẫn còn ấm. Khuấy hỗn hợp hành tây và bột yến mạch với nhau. Bạn có thể cho thêm một chút mật ong vào hỗn hợp mặt nạ này. Đắp mặt nạ bột yến mạch và hành tây lên khuôn mặt. Để mặt nạ này lưu lại trên da từ 10 đến 15 phút và sau đó rửa sạch bằng nước.

Ngoài các phương pháp sử dụng thực phẩm trên bạn cũng có thể dùng thêm kem dưỡng trắng, thuốc uống trắng da nếu muốn có một làn da trắng sáng, mịn màng. Hoặc dùng các sản phẩm chuyên trị như kem trị nám da, kem chống lão hóa... có nguồn gốc từ thiên nhiên cũng mang lại hiệu quả chăm sóc da tốt cho bạn.
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Chăm sóc da, trị mụn từ những loại củ dễ kiếm

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi