Bạn đã biết những cách trị nám da hiệu quả tại nhà?

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Nám da là tình trạng các đốm có màu từ nâu đến đen thường xuất hiện trên gò má, mũi, trán... khiến cho gương mặt trở nên già đi và thiếu sức sống. Vậy làm cách nào để trị nám da hiệu quả nhất?

Bạn hãy thử áp dụng các cách trị nám da tại nhà này nhé:

1. Trị nám bằng nước cốt chanh

Chanh tươi được sử dụng rất nhiều trong các phương pháp làm đẹp và đặc biệt nước cốt chanh được sử dụng để trị nám rất hiệu quả, giúp xóa mờ các vết thâm nám trên da. Axit citric có trong nước cốt chanh lớp giúp loại bỏ các vùng da bị đổi màu, đồng thời trẻ hóa làn da. Bạn chỉ cần thoa trực tiếp nước cốt chanh lên vùng da có nám, để khô tự nhiên, không cần rửa lại với nước.

Ngoài ra, kết hợp uống một cốc nước chanh mỗi ngày để góp phần hỗ trợ quá trình trị nám diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn từ bên trong.

nước cốt chanh được sử dụng để trị nám rất hiệu quả

2. Trị nám bằng hành tây

Việc trị nám bằng hành tây cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần cắt hành tây thành từng miếng nhỏ và ngâm vào dấm. Sau đó, bạn xát các lát hành tây vào khu vực da bị nám. Đồng thời, bạn cũng có thể sử dụng nước ép hành tây để điều trị nám da cùng với việc đắp bên ngoài vết nám. Thực hiện tích cực hai lần một ngày bạn sẽ nhận được kết quả tích cực ​​trong thời gian khoảng một tuần.
Đây là phương pháp trị nám được nhiều người ưa chuộng sử dụng bởi hiệu quả khá nhanh và cách thực hiện vô cùng đơn giản, tiết kiệm thời gian.

3. Trị nám bằng nghệ

Nghệ kết hợp với nước cốt chanh sẽ giúp loại bỏ các đốm đen trên da mặt. Cách làm rất đơn giản là trộn một muỗng bột nghệ với vài giọt nước cốt chanh để thành hỗn hợp sền sệt. Chấm hỗn hợp này lên các đốm nâu đen để khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Kiên trị thực hiện đều đặn bạn sẽ có kết quả như mong muốn.

4. Trị nám da với giấm táo

Dùng giấm táo trị nám là một trong các biện pháp trị nám tự nhiên khá hiệu quả, giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da mượt mà, trắng sáng
Dùng giấm táo trị nám là một trong các biện pháp trị nám tự nhiên khá hiệu quả

Dùng giấm táo trị nám là một trong các biện pháp trị nám tự nhiên khá hiệu quả, giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da mượt mà, trắng sáng mà không tốn nhiều thời gian.

Bạn chỉ cần pha giấm táo và nước lọc theo tỉ lệ 1:2 (1 cốc giấm táo, 2 cốc nước lọc) để có được dung dịch nước giấm táo trị nám da. Bạn dùng bông gòn thấm giấm táo đã pha và xoa nhẹ lên vùng da có nám. Không nên dùng khăn thấm khô mà để da khô tự nhiên trong vòng 25 – 30 phút.

Sử dụng kem trị nám da hoặc thuốc trị nám da có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên cũng là giải pháp trị nám hiệu quả mà vẫn an toàn và đặc biệt trị nám tận gốc.

Bài viết trước: Phương pháp làm da mặt trắng nhanh tự nhiên
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Bạn đã biết những cách trị nám da hiệu quả tại nhà?

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi