Đẹp da nhờ mướp

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Chắc rằng bạn sẽ rất ngạc nhiên với rất nhiều công dụng làm đẹp da từ loại quả binh dân này. Nó được coi như một loại mỹ phẩm chăm sóc da lành tính và đặc biệt được phụ nữ Nhật ưa chuộng sử dụng vào việc làm đẹp từ rất lâu.

Mướp có đặc tính thanh mát, giải nhiệt. Mướp chứa nhiều nước, rất giàu vitamin B và C, giúp chống ôxy hóa mạnh mẽ, ức chế sự hình thành melanin, làm chậm tiến trình lão hóa, giảm mụn, nám, tàn nhang hiệu quả và  đặc biệt còn giữ ẩm, làm trắng, căng mịn da.

Cùng làm đẹp da với mướp theo những cách sau:

1. Làm trắng sáng da với mướp

Đây là cách làm da trắng sáng đơn giản nhất từ quả mướp. Bạn lấy 1/2 quả mướp non, xay lấy nước rồi thoa lên mặt và để trong khoảng 20 phút và rửa lại mặt bằng nước mát. Áp dụng cách này 2 - 3 lần 1 tuần bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da sáng mịn và trắng tự nhiên nhờ đặc tính thanh mát, giải nhiệt của nó.
Ngoài ra, nước ép trái mướp bạn cũng có thể cho vào nước ấm để rửa mặt, cách này cũng làm cho da trở nên sáng mịn màng.

Đây là cách làm da trắng sáng đơn giản nhất từ quả mướp

2. Giảm nếp nhăn với mướp

Bạn sẽ  rất bất ngờ với công dụng giảm nếp nhăn không chỉ của quả mướp mà cả lá mướp và thân mướp cũng có thể sử dụng để chăm sóc da.
Bạn lấy quả mướp, lá mướp hoặc thân mướp thật non, giã nát rồi vắt lấy nước. Sử dụng nước mướp này bôi mặt ngày vài lần, không những có thể giữ cho da đẹp mà còn giúp trị các bệnh về da như nám, tàn nhang, viêm lỗ chân lông, da sần mụn, giảm nếp nhăn và giúp da mềm mịn. Mướp rất lành tính và mát nên bạn có thể sử dungj bôi nhiều lần trong ngày mà không lo bị kích ứng da.

Để đánh bay những nếp rạn chân chim nơi khóe mắt, bạn có thể sử dụng nước ép của 1 trái mướp non, thêm 2 thìa cafe sữa tươi lạnh và 1 thìa mật ong để tạo thành 1 hỗn hợp sền sệt. Đắp lên mặt trong khoảng 15 - 20 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Thực hiện 2-3 lần/tuần những nếp chân chim khiến bạn trông già nua thiếu sức sống sẽ biến mất nhanh chóng.

Bạn sẽ  rất bất ngờ với công dụng giảm nếp nhăn không chỉ của quả mướp mà cả lá mướp và thân mướp cũng có thể sử dụng để chăm sóc da.

3. Mặt nạ dưỡng da với mướp

Bạn có thể sử dụng mướp làm mặt nạ dưỡng da giúp da căng mịn hồng hào.
Cách làm: ép 1 trái mướp sau đó cho thêm sữa tươi lạnh và mật ong, trộn đều thành dạng lỏng sệt, thoa lên mặt và để từ 15 - 20 phút rồi rửa sạch với nước. Hoặc có thể lấy nước ép của quả mướp trộn cùng với nước cốt chanh và 1 chút sữa tươi, đắp lên mặt chừng 10 - 15 phút và rửa sạch bằng nước. Cách làm đơn giản này sẽ  giúp tăng độ đàn hồi cho da, làm da căng bóng, hồng hào.

Thật ngạc nhiên với công dụng làm đẹp tuyệt vời và đơn giản của mướp phải không bạn? Nhưng bạn có biết cách làm dẹp này đã được phụ nữ Nhật tìm tòi và ứng dụng từ rất lâu rồi. Bạn hãy thử áp dụng cho mình nhé.

Bài viết trước: 5 mặt nạ tự chế chăm sóc da hoàn hảo
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Đẹp da nhờ mướp

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi