5 loại mặt nạ tự chế chăm sóc da hoàn hảo

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Mỗi loại mặt nạ có một công dụng riêng cho việc chăm sóc làn da tuy nhiên nó đều làm từ những nguyên liệu tự nhiên đơn giản, tiết kiệm mà bạn có thể tự tạo tại nhà để chăm sóc da một cách toàn diện và hoàn hảo.

Bạn hãy thử áp dụng các loại mặt nạ với các công dụng khác nhau dưới đây:

1. Dưỡng da với trái bơ

Bơ là loại quả giàu chất dinh dưỡng, vừa tốt cho sức khỏe vừa chăm sóc làn da hoàn hảo. Với lượng protein, vitamin A, E, C, axit folic, vitamin B6, canxi, sắt... có trong bơ, chúng giúp cung cấp dinh dưỡng cho làn da, tạo độ mềm mại và đàn hồi cho da.
Để làm mặt nạ này bạn nghiền nát 2 quả bơ chín trong một chiếc bát nhỏ, sau đó trộn với 1 thìa dầu ô liu và 1 thìa nước cốt chanh. Đắp hỗn hợp lên da khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước. Mặt nạ này sẽ tạo cho da sự mềm mại, mịn màng.

Bơ là loại quả giàu chất dinh dưỡng, vừa tốt cho sức khỏe vừa chăm sóc làn da hoàn hảo.
Bơ vừa tốt cho sức khỏe vừa tốt cho da

2. Tẩy da chết bằng yến mạch

Bột yến mạch có tác dụng loại bỏ tạp chất, bụi bẩn bám trên da một cách nhẹ nhàng, làm bong các tế bào chết. Đặc biệt, yến mạch còn chứa nhiều chất xơ, axit amino, vitamin B, E và các dưỡng chất cần thiết khác cho da và có khả năng làm trắng da.
Bạn chỉ cần chuẩn bị: 3 thìa yến mạch, 1 thìa mật ong, 2 thìa nước ấm. Trộn các thành phần đó trong một cái bát nhỏ, sau đó chà đều khắp mặt. Chà khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm, bạn sẽ có làn da sáng và sạch sẽ.

3. Chống lão hóa với dưa chuột và nho

Dưa chuột và nho có tác dụng chống lão hóa cho làn da và ngăn ngừa các vết thâm trên khuôn mặt bạn. 2 nguyên liệu này kết hợp với sữa tươi và bột yến mạch sẽ vừa giúp chống lão hóa vừa làm mềm da và tẩy tế bào chết cho da.
Bạn chuẩn bị một bát dưa chuột cắt nhỏ, một muỗng sữa tươi, một nắm yến mạch và khoảng mười quả nho. Trước tiên, bạn cho dưa chuột vào máy xay sinh tố, xay đều với nho và sữa. Sau đó bạn từ từ rắc bột yến mạch vào đến khi được một hỗn hợp hơi lỏng và đắp lên mặt. Hỗn hợp này mang lại rất nhiều công dụng cho da đặc biệt là chống lão hóa hiệu quả.

Dưa chuột và nho có tác dụng chống lão hóa cho làn da và ngăn ngừa các vết thâm trên khuôn mặt bạn
Dưa chuột và nho có tác dụng chống lão hóa và ngăn ngừa các vết thâm trên da

4. Hạn chế nếp nhăn với chuối và sữa chua
Chuối rất giàu vitamin, khoáng chất và chứa lượng lớn magie, kẽm, kali, sắt, axit folic... Các hoạt chất chiết xuất từ chuối này có khả năng tăng cường sinh lực của tế bào trong cơ thể sống trước các biểu hiện lão hóa, từ đó chống lão hóa, giảm nếp nhăn và giữ làn da tươi trẻ. Sữa chua sẽ giúp giữ độ ẩm cho da và cho bạn làn da mịn màng.
Cách làm: 1 quả chuối dầm nhỏ bằng thìa. 1/4 cốc sữa chua và 1 thìa mật ong. Trộn hỗn hợp trên cho đều và đắp lên mặt. Để khoảng 20 phút hoặc cho đến khi hỗn hợp cứng lại thì rửa sạch với nước.

5. Trị mụn với bột nở
Mạt nạ này nghe có vẻ hơi lạ nhưng nó lại là loại mặt nạ đơn giản, dễ làm và có tác dụng trị mụn hiệu quả.
Nguyên liệu rất đơn giản, bạn chỉ cần 1 gói bột nở, 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa nước. Trộn thành hỗn hợp bột nhão, thoa lên vị trí bị mụn và để khô. Hỗn hợp này sẽ khiến vết mụn bớt sưng đỏ và đau nhức. Thành phần của bột nở giúp loại bỏ độc tố và tăng độ ẩm cho làn da của bạn.

Bài viết trước: Những lưu ý khi chọn kem chống lão hóa
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » 5 loại mặt nạ tự chế chăm sóc da hoàn hảo

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi