6 loại thực phẩm chống lão hóa hiệu quả nhất

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Để giữ gìn tuổi thanh xuân, giúp bạn luôn tươi trẻ, căng tràn sức sống thì ngoài việc chăm sóc vẻ đẹp bên ngoài bạn đừng quên bổ sung thực phẩm tự nhiên vào cơ thể để bảo vệ và ngăn ngừa lão hóa từ bên trong một cách lâu dài, bền vững.

Những loại thực phẩm có tác dụng chống lão hóa bạn không nên bỏ qua:

1. Đậu nành và chế phẩm từ đậu nành

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ, sữa đậu nành được coi là loại thực phẩm đầu tiên tốt nhất cho việc chống lão hóa của cơ thể. Trong đậu nành có chứa một lượng lớn giàu Isoflavones, giúp giảm bớt không gian hoạt động mạnh mẽ của estrogen, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Đậu nành được coi là loại thực phẩm đầu tiên tốt nhất cho việc chống lão hóa của cơ thể

2. Táo chống lão hóa

Táo là loại quả cung cấp chất xơ và chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, đó là những thành phần chống ung thư và sự lão hóa của cơ thể, duy trì vẻ đẹp rạng rỡ của làn da và ngăn sự hình thành các nếp nhăn, đồi mồi.

3. Rau súp lơ

Súp lơ là loại rau giàu dinh dưỡng đặc biệt là súp lơ xanh rất giàu vitamin C và carotene là 2 chất chống oxy hóa. Vì vậy nó là thực phẩm chống ung thư và suy thoái tốt nhất. Mỗi tuần nên ăn 2 bữa súp lơ để cung cấp đủ chất dinh dưỡng carotene chống lại sự lão hóa của cơ thể.

Mỗi tuần nên ăn 2 bữa súp lơ để cung cấp đủ chất dinh dưỡng carotene chống lại sự lão hóa của cơ thể.

4. Cà chua
Cà chua có rất nhiều công dụng cho sắc đẹp trong đó có tác dụng chống lão hóa cho cơ thể. Bởi trong cà chua có chứa nhiều chất lycopene, đây là loại chất đặc biệt tốt cho sức khỏe, có tác dụng giảm nguy cơ mắc một số loại bệnh ung thư. Đồng thời, lycopene còn là loại chất có tác dụng rất lớn trong việc chống lại quá trình lão hóa cơ thể.

5. Sữa
Khác với những loại thực phẩm khác sữa lại là nguồn cung cấp vitamin D, canxi để xương, răng chắc khỏe, phòng chống chứng loãng xương tuổi già và những sự suy yếu sức khỏe. Bạn có thể uống 1 ly sữa nóng ấm mỗi tối, vừa giúp cung cấp canxi và vitamin D cho xương, răng, lại vừa giúp cơ thể thoải mái dễ ngủ hơn. Đó cũng là một tác dụng tuyệt vời của sữa trong việc chống lão hóa cơ thể.

6. Nước
Nước chiếm phần lớn trong cơ thể bởi vậy nó rất quan trọng cho sức khỏe và vẻ đẹp làn da. Duy trì đủ lượng nước cho cơ thể giúp cải thiện được vẻ đẹp làn da, da sáng căng bóng hơn, đồng thời nước giúp cơ thể thanh lọc độc tố tốt hơn. Hãy uống đủ 2,5 lít nước mỗi ngày nếu bạn muốn cơ thể mình khỏe mạnh và sở hữu một làn da đẹp, đặc biệt giảm sự lão hóa.

Ngoài ra để giảm sự lão hóa cơ thể tốt hơn nữa bạn có thể sử dụng các sản phẩm chống lão hóa như kem chống lão hóa, các bài thuốc chống lão hóa để sở hữu mãi vẻ trẻ trung bạn nhé.

Bài viết trước: Làm da trắng sáng từ quả cà chua
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » 6 loại thực phẩm chống lão hóa hiệu quả nhất

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi