Những lưu ý khi chọn kem chống lão hóa

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Sử dụng kem chống lão hóa để ngăn ngừa lão hóa là sự lựa chọn phổ biến hiện nay của chị em vì tính tiện dụng và hiệu quả nhanh chóng của nó. Tuy nhiên chọn kem chống lão hóa thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất thì không phải ai cũng biết.

Đến một độ tuổi nào đó, thường là khi chị em bước sang tuổi 25 là thời điểm da bạn rất cần các phương pháp chống lão hoá để ngăn ngừa lão hóa, làm săn chắc da, giảm nếp nhăn, làm đều màu da và xoá mờ vết thâm nám. Vì vậy bạn cần phải suy nghĩ để chọn một sản phẩm chống lão hóa phù hợp.

Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý khi lựa chọn sản phẩm kem chống lão hóa da:

1. Nên chọn kem chống lão hóa chứa chất dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là một trong những cách quan trọng để khắc phục nhược điểm làn da vì nếu da quá khô, quá trình lão hóa sẽ diễn ra nhanh hơn bình thường. Vì vậy, bạn luôn cần một lọ kem vừa chống lão hóa, vừa có chức năng dưỡng ẩm giúp làn da giữ nước và tươi tắn. Bạn nên sử dụng riêng biệt các sản phẩm ban ngày và ban đêm để đem lại hiệu quả tốt nhất. Đặc biệt, việc dưỡng ẩm ban đêm rất quan trọng vì đây là thời điểm các dưỡng chất dễ dàng thấm sâu vào da nhất và giúp tái sinh làn da.

bạn luôn cần một lọ kem vừa chống lão hóa, vừa có chức năng dưỡng ẩm giúp làn da giữ nước và tươi tắn.

2. Chọn kem có thành phần chống ôxy hóa

Các sản phẩm có thành phần chống oxy hóa sẽ có vai trò quan trọng trọng trong việc bảo vệ da khỏi hư tổn do sự tiếp xúc lâu dài với các tác nhân ô nhiễm bên ngoài.  Đó là những sản phẩm chứa vitamin C, E, trà xanh, niacinamide, axit alpha lipoic, retinol ... sẽ tăng cường khả năng bảo vệ da, giúp da bạn luôn mềm mại và khỏe mạnh.

3. Chọn kem có chỉ số SPF cao

Chọn kem có chỉ sô SPF cao sẽ vừa bảo vệ làn da từ bên trong, vừa chống tác động của ánh nắng mặt trời từ bên ngoài. Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân gây nên hiện tượng nám da, tàn nhang, đồi mồi... khiến da bị lão hóa và lão hóa nhanh. Vì vậy, bạn nên sớm hình thành thói quen sử dụng kem dưỡng da kèm với kem chống nắng khi thường xuyên hoạt động ngoài trời để hạn chế quá trình lão hóa sớm.

Chọn kem có chỉ sô SPF cao sẽ vừa bảo vệ làn da từ bên trong, vừa chống tác động của ánh nắng mặt trời từ bên ngoài.

4. Chọn kem chống lão hóa tùy theo lứa tuổi
Chọn kem theo lứa tuổi là cách để bạn sử dụng kem chống lão hóa một cách hiệu quả nhất. Cùng chống lão hóa nhưng mức độ nhu cầu của mỗi lứa tuổi khác nhau.
Khi bạn dưới 30 tuổi, bạn chỉ cần loại kem bảo vệ cơ bản, không cần chuyên biệt về chống lão hóa. Nhưng đến năm 30 tuổi da bạn đã bắt đầu mất đi độ đàn hồi một cách rõ rệt và lúc này bạn nên ưu tiên những sản phẩm phục hồi sự căng mịn và vững chắc cho làn da như chứa collagen, resveratrol...
Ở độ tuổi ngoài 40, sự thay đổi bắt đầu chuyên biệt hơn cho những vùng da nhạy cảm như mặt, mắt và cần những sản phẩm riêng cho từng bộ phận. Đến tuổi 50, không những bạn sử dụng mỹ phẩm chống lão hóa mà còn cần đến thực phẩm chức năng chống lão hóa thay thế cho sự thiếu hụt nội tiết tố trong cơ thể.

Bài viết trước: 5 thói quen đơn giản giúp bạn trẻ lâu
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Những lưu ý khi chọn kem chống lão hóa

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi