5 thói quen đơn giản giúp bạn trẻ lâu

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Có những thói quen tốt giúp bạn trẻ đẹp và cũng có những thói quen không tốt ảnh hưởng tới sắc đẹp của bạn. Vậy bạn cần lựa chọn và hình thành cho mình những thói quen tốt để khỏe mạnh, giữ gìn nhan sắc trẻ đẹp lâu dài.

Đây là những thói quen khiến bạn trẻ đẹp mãi với thời gian mà bạn cần áp dụng:

1. Tẩy trang

Bạn gái thường có thói quen trang điểm hàng ngày, điều này giúp bạn che được những khuyết điểm trên khuôn mặt trông xinh xắn hơn rất nhiều, tuy nhiên sau mỗi ngày trang điểm khi bạn nghỉ ngơi ở nhà vào buổi tối thì làn da cũng cần được nghỉ ngơi và hít thở vì vậy bạn cần tẩy trang để da mặt sạch sẽ, thông thoáng và đó là điều quan trọng để giữ làn da khỏe mạnh và trẻ lâu.

bạn cần tẩy trang để da mặt sạch sẽ, thông thoáng
Tẩy trang là điều quan trọng để giữ làn da khỏe mạnh và trẻ lâu.

2. Dùng kem chống nắng phù hợp

Ánh nắng mặt trời, môi trường là tác nhân tàn phá làn da âm thầm nhưng kinh khủng nhất. Nó làm ứ đọng chất nhờn, bụi bẩn, ngoài ra làn da còn chịu ảnh hưởng từ tia UV tạo ra đốm sắc tố, tàn nhang... và làn da sẽ thâm nám, chảy xệ, kém sức sống. Vì vậy việc bảo vệ da khỏi ánh nắng và ô nhiễm môi trường là rất cần thiết. Để làm được điều này bạn cần đầu tư cho mình 1 loại kem chống nắng tốt và phù hợp. Ngoài ra, kinh râm, áo chống nắng, mũ rộng vàng, khẩu trang cũng là những vật dụng cần phải có.

3. Uống đủ nước

Uông đủ nước mỗi ngày là cách đơn giản và hiệu quả để chăm sóc làn da nói riêng và sức khỏe nói chung. Cơ thể đủ nước sẽ đào thải tốt các chất độc ra khỏi cơ thể. Làn da đủ nước sẽ giữ được độ ẩm và mịn màng.

Uông đủ nước mỗi ngày là cách đơn giản và hiệu quả để chăm sóc làn da nói riêng và sức khỏe nói chung
Làn da đủ nước sẽ giữ được độ ẩm và mịn màng.

4. Ngủ ngon
Một giấc ngủ ngon sẽ là thời gian tuyệt vời để cơ thể nghỉ ngơi, là lúc để làn da đào thải, tự phục hồi và tái tạo những tế bào mới. Ngủ ngon bạn sẽ không có hiện tượng những vết thâm quầng trên mắt, gương mặt thiếu sức sống và trông bạn sẽ tràn đầy năng lượng, tươi trẻ và đó là cách tự nhiên nhất để giữ được vẻ đẹp lâu dài.

5. Tránh căng thẳng
Căng thẳng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến lão hóa sớm trong cuộc sống hiện nay. Căng thẳng kích thích cơ thể tiết ra loại hormone làm tăng hoạt động cơ thể mà nếu kéo dài sẽ khiến cơ thể kiệt quệ vì không đủ năng lượng để duy trì điều đó. Và kết quả là những nếp nhăn, vết chân chim... sớm xuất hiện và trông bạn gìa đi trông thấy. Hãy giải tỏa căng thẳng bằng thiền, yoga và dưỡng sinh và đặc biệt nụ cười là yếu tố rất quan trọng để bạn trẻ lâu, nhất là đối với gương mặt.  Vì vậy hãy luôn sống lạc quan và yêu đời.

Bài viết trước: Cách làm đẹp bằng dầu dừa từ A-Z
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » 5 thói quen đơn giản giúp bạn trẻ lâu

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi