6 điều cần làm ngay để trẻ đẹp lâu dài

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Để trẻ đẹp lâu dài thì việc chăm sóc toàn bộ vẻ đẹp cơ thể là điều cần quan tâm tỉ mỉ, mỗi hành động chăm sóc nhỏ sẽ góp phần tạo nên vẻ đẹp chung cho bạn, giúp bạn duy trì vẻ đẹp toàn diện và lâu dài.

 Đừng bỏ qua các cách chăm sóc cơ thể dưới đây:

1. Tẩy trang bằng phương pháp tự nhiên

Các bạn gái thường hay trang điểm hoặc ít ra cũng sẽ dùng kem dưỡng ban ngày, vì vậy việc tẩy trang là việc làm hàng ngày bạn phải thực hiện để loại bỏ những chất trang điểm sau một ngày trước khi đi ngủ. Việc tẩy trang sẽ diễn ra liên tục vì thế nếu bạn thường xuyên sử dụng những loại nước tẩy rửa thông thường có chứa nhiều loại chất cồn sẽ dễ làm khô da. Vậy cách tốt nhất để tẩy trang là sử dụng các phương pháp tự nhiên như nước cốt chanh hoặc giấm táo thấm vào miếng bông sạch để tẩy bỏ lớp trang điểm mỗi tối.
 
cách tốt nhất để tẩy trang là sử dụng các phương pháp tự nhiên như nước cốt chanh hoặc giấm táo
Dùng nước cốt chanh hoặc giấm táo để tẩy trang

2. Sử dụng sữa tắm lành mạnh

Sữa tắm là sản phẩm bạn sẽ sử dụng hàng ngày để làm sạch da toàn bộ cơ thể vì vậy chọn loại sữa tắm an toàn là rất quan trọng. Nên tránh những loại sữa, dầu tắm chứa nhiều thành phần hóa học để bảo vệ sức khỏe cho làn da. Những loại sữa tắn được sản xuất công nghiệp có chứa nhiều thành phần như sodium lauryl suiphate, parabens và Diethanomine khi hấp thu vào cơ thể sẽ ảnh hưởng đến sự hoạt động của hệ thần kinh. Vì vậy tốt nhất hãy sử dụng những loại sữa tắm dịu nhẹ được chiết xuất từ dầu ô liu sẽ có tác dụng vừa bảo đảm sức khỏe và đem lại vẻ đẹp cho làn da, giúp da luôn mềm mại và tươi trẻ.

3. Tẩy tế bào da chết

Để làn da luôn tươi mới thì bạn phải tiến hành tẩy tế bào chết cho da từ 1-2 lần 1 tuần. Việc làm này sẽ tạo điều kiện cho những tế bào mới được tái tạo thay thế cho những tế bào già cũ làm cho làn da thêm sức sống và tươi trẻ. Nếu bạn không có điều kiện đến spa cũng có thể tự tạo những mặt nạ tự nhiên tẩy da chết cho mình hoặc đơn giản nhất là sử dụng một miếng xơ mướp để tẩy da chết sẽ rất hiệu quả cho bạn và bảo đảm an toàn cho sự phát triển của làn da.
 
Để làn da luôn tươi mới thì bạn phải tiến hành tẩy tế bào chết cho da từ 1-2 lần 1 tuần.
 
4. Điều trị khoa học với những vết sần trên da
Da bạn có những vết sần sùi làm cho làn da xấu xí, không còn mịn màng và tươi sáng. Bạn nôn nóng muốn loại bỏ nó bằng việc dùng các loại kem điều trị chuyên dụng nhưng đôi khi chúng có những tác dụng phụ dễ gây kích ứng làm ảnh hưởng không tốt đến làn da vì vậy bạn hãy kết hợp giữa ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng với chế độ tập thể dục, massage với những bài tập dành cho những vùng da sần sùi để mang lại hiệu quả tốt nhất.
 
5. Không phụ thuộc vào kem chống nắng
Trong trường hợp bạn phải ra ngoài nắng nhiều thì việc sử dụng kem chống nắng là cần thiết và được khuyên dùng để giúp bạn tránh khỏi sự tác động của tia UV có từ ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên việc quá phụ thuộc vào kem chống nắng sẽ làm cho làn da giảm sức đề kháng và sinh ra tối màu. Do đó bạn cần phải kết hợp với việc cung cấp những thực phẩm có thể cung cấp vitamin D cho cơ thể.
 
6. Sử dụng kem dưỡng môi
 Đôi môi cũng cần phải được chăm sóc để nó luôn căng mọng và mịn màng. Sử dụng son môi nhiều có thể làm cho làn da môi bị khô do chứa cồn hoặc hương liệu. Do đó, bạn nên chọn kem dưỡng môi để chăm sóc làn da môi hoặc có thể sử dụng những thành chất dưỡng ẩm tự nhiên như: dầu ô liu, dầu dừa hoặc sáp ong - là những biện pháp an toàn nhất.

Bài viết trước: Làm đẹp da cho người bận rộn
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » 6 điều cần làm ngay để trẻ đẹp lâu dài

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi