6 nguyên tắc khi sử dụng kem chống nắng

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Sử dụng kem chống nắng là một trong những lời khuyên đầu tiên và quan trọng giúp bạn chống lại hiện tượng lão hóa da và tình trạng nám sạm da. Vì vậy sử dụng kem chống là cần thiết để bảo vệ da, tuy nhiên sử dụng thế nào cho đúng và hiệu quả nhất là điều không phải chị em nào cũng biết.

Bạn hãy thực hiện theo các nguyên tắc sau để việc sử dụng kem mang lại hiệu quả cao nhất:

1. Tìm hiểu kỹ về loại kem chống nắng

Khi mua bất kỳ sản phẩm nào bạn cũng cần tìm hiểu kỹ về nó đặc biệt là mỹ phẩm rất quan trọng nếu không sẽ ảnh hưởng không tốt đến làn da. Về kem chống nắng bạn nên chọn sản phẩm có ghi trên nhãn mác là không gây nổi mụn (non-comedogenic), không chứa dầu (oil-free) và lựa chọn các loại kem chống nắng có ghi trên bao bì dòng chữ “broad spectrum” (nghĩa là quang phổ rộng) để bảo vệ bạn chống lại cả tia UVA gây ung thư da và tia UVB gây cho làn da bị cháy nắng.

2. Dùng kem chống nắng đúng thứ tự

Bởi vì có thể bạn sử dụng nhiều loại mỹ phẩm hay kem dưỡng da một lúc nên bạn cần biết dùng kem chống nắng vào lúc nào là hợp lý. Nếu không sử dụng đúng thứ tự, kem chống nắng sẽ không phát huy được hết tác dụng mà còn gây bắt nắng hơn. Tốt nhất bạn nên bôi kem chống nắng trước khi bôi các sản phẩm khác để kem chống nắng thẩm thấu vào da và có được hiệu quả chống nắng cao nhất.

Tốt nhất bạn nên bôi kem chống nắng trước khi bôi các sản phẩm khác để kem chống nắng thẩm thấu vào da
Bạn nên bôi kem chống nắng trước khi bôi các sản phẩm dưỡng da khác

3. Sử dụng kem chống nắng trên toàn thân

Khi bôi kem chống nắng bạn đừng bỏ qua bất cứ phần da nào trên cơ thể. Bạn cần bôi kem lên toàn thân để bảo vệ da tối đa nhất. Những vùng da khó bôi như lưng bạn có thể sử dụng kem chống nắng dạng xịt sẽ dễ dàng hơn cho bạn.

4. Thời gian bắt đầu bôi kem
Trước khi bạn ra ngoài từ 20 đến 30 phút bạn hãy bắt đầu bôi kem chống nắng. Khi đó kem sẽ có đủ thời gian để hấp thụ vào các lớp ngoài của da, giúp mang lại hiệu quả cao khi sử dụng. Và cứ sau mỗi 2 tiếng bạn lại bôi lại kem chống nắng để việc bảo vệ da được tốt hơn. Ở những lần bôi kem lại, bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng, không cần phải thoa dày như lớp kem ban đầu.

Bạn cần bôi kem lên toàn thân để bảo vệ da tối đa nhất

5. Không nên bôi tiết kiệm
Khi sử dụng kem chống nắng bạn đừng nên quá tiết kiệm bởi như thế sẽ không đủ để tạo ra được lớp bảo vệ da đủ dày để chống nắng. Theo chuyên gia da liễu thì bạn nên dùng khoảng 14g trong một lần sử dụng cho toàn thân và 28g khi đi biển. Nếu sử dụng kem chống nắng hàng ngày, bạn nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 30 là hợp lý.

6. Kết hợp với các biện pháp bảo vệ khác
Cùng với việc sử dụng kem chống nắng thì ban đừng quên luôn mang theo mình các vật dụng như áo chống nắng, khẩu trang, mũ rộng vành, kinh râm.. khi ra ngoài đường để bảo vệ khói ánh nắng và khói bụi gây hại cho da, đặc biệt tránh đi vào khoảng thời gian nắng gay gắt nhất từ 10h đến 15h.

Bài viết khác: Những thực phẩm làm đẹp da mà phái nữ không thể bỏ qua
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » 6 nguyên tắc khi sử dụng kem chống nắng

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi