Những thực phẩm làm đẹp da mà phái nữ không thể bỏ qua

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Làm đẹp da bằng thực phẩm tự nhiên rất đơn giản tiết kiệm mà rất hiệu quả, đồng thời còn tốt cho sức khỏe. Tại sao bạn không tận dụng nguồn dinh dưỡng và mỹ phẩm thiên nhiên quý báu này để có một làn da trẻ đẹp, láng mịn?

Những thực phẩm bạn không nên bỏ qua:

1. Gan giúp tái tạo da

Gan chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho vẻ đẹp làn da bạn. Vitamin A trong gan có tác dụng tái tạo tế bào da. Các vitamin B2, B5, B8, kẽm, selen có trong gan giúp bạn có mái tóc và làn da khỏe mạnh. Trong gan còn chứa nhiều đồng, kết hợp với kẽm giúp giữ gìn sự trẻ khỏe của các tế bào. Chất sắt trong gan giúp cho sắc da hồng hào. Gan mang lại rất nhiều ích lợi cho da vì vậy không có lí do gì để bạn không sử dụng thực phẩm này vào bữa ăn của mình.

Gan chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho vẻ đẹp làn da bạn.
Vitamin A trong gan có tác dụng tái tạo tế bào da

2. Ớt đỏ chống nhăn cho da

Nếp nhăn xuất hiện sẽ khiến bạn rất lo lắng, bởi đó là dấu hiệu của tuổi tác và chắc chắn trong bạn sẽ kém sắc và già nua. Còn chần chờ gì nữa mà bạn không bổ sung ớt đỏ vào thực đơn hàng ngày. Đây là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C cao gấp 2,5 lần so với cam và có lượng calo thấp. Việc ăn nhiều ớt ngọt màu đỏ giúp bảo vệ màng collagen và các tế bào, nuôi dưỡng da tốt nhất. Loại thực phẩm này còn chứa nhiều beta-caroten giúp da chống lại sự tấn công của các gốc tự do và chống nhăn da rất hiệu quả.

3. Giá đỗ ngăn ngừa lão hóa

Giá đỗ là loại rau giàu đạm và axit amin cần thiết. Mầm giá có vitamin E giúp ngăn ngừa lão hóa da, axit béo omega 3 giúp da khỏe đẹp. Đây còn là nguồn kẽm dồi dào giúp bạn chống stress, ngăn ngừa sự xuất hiện sớm các nếp nhăn, vết thâm nám trên da. Thật tuyệt vời phải không? Giá đỗ rất dễ mua, rẻ tiền và là món ăn thông dụng hàng ngày. Bạn đừng quên sử dụng nó để chăm sóc cho làn da từ bên trong nhé.

Mầm giá có vitamin E giúp ngăn ngừa lão hóa da

4. Dầu hướng dương cho làn da khỏe mạnh
Dầu hướng dương chứa nhiều vitamin E. Đây là chất chống ôxy hóa mạnh, góp phần giữ vẻ đẹp, chống lão hóa cho da. Tác dụng này của vitamin E còn được tăng thêm nhờ hàm lượng axit béo omega 6 cao trong dầu hướng dương. Vì vậy, dầu hướng dương được dùng nhiều trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Hang ngày bạn có thể thay vì dùng dầu mỡ, hãy dùng dầu hướng dương để chế biến món ăn.

5. Cà rốt là siêu thực phẩm cho da
Cà rốt được xem là người bạn đồng hành của làn da bởi công dụng rất lớn của nó với việc chăm sóc làm đẹp da từ bên trong. Với hàm lượng beta-caroten cao, cà rốt là loại thực phẩm chứa chất chống ôxy hóa rất lớn giúp bạn trẻ hóa thần kỳ làn da. Ngoài ra, caroten còn thúc đẩy quá trình sản xuất melanin, sắc tố tự nhiên giúp da chống lại tác động có hại của tia cực tím. Selen có trong cà rốt còn bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời và ô nhiễm không khí. Chừng ấy tác dụng là đã có thể chứng minh cà rốt là siêu thực phẩm của làn da.

Ngoài bổ sung các thực phẩm không nên bỏ qua đó để làm đẹp từ bên trong cơ thể thì bạn cũng cần kết hợp sử dụng một số sản phẩm dưỡng da bên ngoài như kem dưỡng trắng... để chăm sóc da toàn diện nhất.

Bài viết trước: Lời khuyên hữu ích giúp bạn trị nám triệt để
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Những thực phẩm làm đẹp da mà phái nữ không thể bỏ qua

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi