Rau quả ngăn ngừa lão hóa

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Chế độ ăn uống lành mạnh đúng cách góp phần rất lớn vào quá trình ngăn ngừa lão hóa. Bởi vậy bạn cần có một chế độ ăn uống đầy đủ năng lượng, cân đối các chất dinh dưỡng và tăng cường sử dụng thực phẩm giàu chất chống ôxy hoá.

Rau quả đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp chất oxy hóa ngăn ngừa lão hóa:

1. Vitamin C giúp đẹp da, chống lão hóa

Vitamin C là một chất dinh dưỡng chống oxy hóa rất mạnh có tác dụng chống lão hóa, giúp đẹp da, hạn chế các bệnh do thoái hóa gây ra, ngăn ngừa ung thư . Việc sử dụng vitamin C không đầy đủ có thể gây khô da và sần sùi, tăng sừng hóa ở nang lông.
Vitamin C có nhiều trong rau quả tươi, đặc biệt là bưởi, cam, táo, ổi, sơ-ri, đu đủ chín... và có hàm lượng cao trong rau xanh, đặc biệt là bông cải xanh, rau cải, cà chua, khoai tây…
Hàng ngày, cơ thể mỗi người cần 70-100mg vitamin C, tức là ăn khoảng 100-200g trái cây các loại hoặc khoảng 200-300g rau.

Vitamin C là một chất dinh dưỡng chống oxy hóa rất mạnh có tác dụng chống lão hóa, giúp đẹp da,

2. Vitamin E

Vitamin E là chất chống ôxy hóa tan trong chất béo phong phú nhất trong cơ thể. Đây là một trong những chất chống ôxy hóa phá hủy chuỗi hoạt động của gốc tự do hiệu quả nhất. Vitamin E giúp cải thiện kết cấu da và làm da sáng bằng cách giữ nước. Vitamin E được sử dụng trong rất nhiều loại mỹ phẩm làm đẹp da, chống lão hóa như các loại kem chống lão hóa.

Những thực phẩm giàu vitamin E là đậu tương, giá đỗ, vừng, lạc, ngô hạt, cà rốt, mầm lúa mạch, hạt hướng dương, quả bơ, đu đủ, cà chua, các loại rau lá xanh,…

3. Vitamin A

Vitamin A là một vitamin tan trong chất béo được sử dụng để giúp duy trì tuổi thanh xuân cho làn da, hỗ trợ sự phát triển của các tế bào da, giúp giảm sự xuất hiện của nếp nhăn bằng cách tăng sản xuất bã nhờn, tạo làn da tươi mới, mềm mại, kích thích liền sẹo và ngừa các chứng bệnh của da. Vitamin A được biết đến nhiều dưới tên bêta-caroten có nhiều trong  rau dền, cà rốt, súp lơ xanh, bí đỏ, cà chua, đu đủ, gấc, dưa hấu, khoai lang, gấc…

Vitamin A là một vitamin tan trong chất béo được sử dụng để giúp duy trì tuổi thanh xuân cho làn da

4. Lycopene
Lycopene là một chất chống ô xy hóa có trong cà chua giữ cho làn da trẻ, giảm nguy cơ bệnh tim và một số bệnh ung thư. Cà chua cũng chứa sắt giúp ngừa bệnh thiếu máu và mệt mỏi. Lycopene cũng có trong bắp cải đỏ và dưa hấu.

Bài viết tham khảo: Bí quyết chống lão hóa từ thiên nhiên của phụ nữ châu Á

Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Rau quả ngăn ngừa lão hóa

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi