Lời khuyên hữu ích giúp bạn trị nám triệt để

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Những phụ nữ ngoài 30 bắt đầu quan tâm đến việc tìm kiếm phương pháp nào trị nám hiệu quả và triệt để nhất bởi lứa tuổi này ít nhiều hiện tượng nám sẽ xuất hiện và nếu không ngăn chặn kịp thời thì vấn đề sẽ trở nên khó khăn hơn. Vậy làm thế nào để trị nám một cách triệt để?

Những lời khuyên dưới đây sẽ là bí quyết tuyệt vời cho bạn:

1. Bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng và môi trường

Ánh nắng mặt trời và diều kiện môi trường khói bụi chính là một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng nám da. Những tác nhân này sẽ kích thích quá trình hoạt động và gia tăng các hắc sắc tố melanin trong tế bào da và làm hinh thành nên những vết nám. vì vậy việc bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời và môi trường bụi bẩn là rất quan trọng để ngăn ngừa nám da.
Để thực hiện điều này trước tiên bạn hãy lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp để bảo vệ da mỗi khi ra đường. Những loại kem chống nắng có chỉ số SPF 30 vừa an toàn lại bảo vệ da khỏi các tia cực tím có hại cho da. Cùng với kem chống nắng thì những phụ kiện chống nắng khác như kính râm, áo chống nắng, khẩu trang, mũ... bạn cần mang theo bên mình mỗi khi ra đường để hạn chế những tác động của môi trường lên da. Điều này đã ngăn chặn được phần lớn sự xuất hiện của nám.

Ánh nắng mặt trời và diều kiện môi trường khói bụi chính là một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng nám da

2. Chăm sóc da hàng ngày

Để làn da đẹp và khỏe mạnh chống lại những tác động từ bên trong lẫn bên ngoài thì việc chăm sóc da hàng ngày là cực kỳ cần thiết. Trước tiên bạn cần phải vệ sinh da sạch sẽ để hạn chế những vi khuẩn xấu có thể xâm nhập vào da và cơ thể. Sử dụng sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, kem dưỡng trắng,... có nguồn gốc từ thiên nhiên để chăm sóc da hoặc thường xuyên chăm chỉ đắp mặt nạ tự chế từ thực phẩm tự nhiên như các loại quả cà chua, chanh, dưa chuột.. hoặc mật ong, trứng gà.
Ngoài ra việc bổ sung vitamin và các dưỡng chất cần thiết cho da là rất quan trọng để chăm sóc da từ bên trong, hạn chế những món ăn cay nóng có hại cho da. Đó là những cách toàn diện hiệu quả nhất để chăm sóc da hàng ngày.

Để làn da đẹp và khỏe mạnh chống lại những tác động từ bên trong lẫn bên ngoài thì việc chăm sóc da hàng ngày là cực kỳ cần thiết
Chăm sóc da hàng ngày là cực kỳ cần thiết để có  làn da đẹp và khỏe mạnh

3. Lựa chọn phương pháp trị nám phù hợp

Lựa chọn được phương pháp trị nám phù hợp là bước quan trọng để bạn trị nám một cách triệt để. Những phương pháp tự nhiên rất tốt nhưng phái có thời gian lâu dài và thường khó có thể trị nám triệt để, nó phù hợp cho việc dưỡng da, làm mờ các vết nám nhưng nám vẫn có thể quay trở lại nếu ngưng chăm sóc. Vì vậy việc tìm các biện pháp trị nám bằng công nghệ hoặc sử dụng kem trị nám, thuốc trị nám da là rất cần thiết nếu bạn đã gặp phải tình trạng nám da. Những sản phẩm này sẽ giúp bạn trị nám nhanh hơn từ bên trong, tuy nhiên bạn vẫn cần áp dụng cả những phương pháp tự nhiên như đắp mặt nạ, bổ sung thực phẩm tốt cho da để kết hợp chăm sóc da một cách hiệu quả nhất.

Bài viết trước: 7 thực phẩm làm mờ nếp nhăn cho quý cô tuổi 30
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Lời khuyên hữu ích giúp bạn trị nám triệt để

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi