Ngăn ngừa nám da bằng 4 cách đơn giản

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Khi nám da đã xuất hiện là lúc bạn sẽ phải đau đầu để tìm ra phương pháp trị nám hiệu quả nhất bởi nếu nám da không được điều trị ngay từ đầu nó sẽ xuất hiện rất nhanh và việc điều trị ngày càng khó khăn hơn. Vì vậy không có gì bằng việc phòng bệnh để có thể giảm tối đa việc xuất hiện của nám.

Những bí quyết sau sẽ giúp bạn ngăn ngừa nám một cách hiệu quả nhất:

1. Sử dụng mặt nạ tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết để lấy đi những tế bào già cũ và tạo điều kiện cho tế bào mới phát triển. Có nhiều loại mặt nạ có thể giúp loại bỏ các hắc tố melanin bằng cách loại bỏ các lớp trên cùng của cấu trúc da, giúp làn da khỏe mạnh tự nhiên. Các loại mặt nạ này chứa thành phần chủ yếu là alpha hydroxy acid, giúp hỗ trợ loại bỏ tế bào da chết.
Tuy nhiên bạn nên chọn thương hiệu mỹ phẩm đảm bảo và không nên sử dụng quá thường thường xuyên vì việc lạm dụng mỹ phẩm để lột tẩy sắc hắc tố đôi khi sẽ khiến các vết nám tái phát nhanh và nặng hơn, vì làn da khi đó mỏng và dễ bắt nắng hơn. Vì vậy bạn cũng có thể tự chế cho mình những loại mặt nạ tẩy da chết từ nguyên liệu trái cây tự nhiên cũng vô cùng hiệu quả và an toàn.
Có nhiều loại mặt nạ có thể giúp loại bỏ các hắc tố melanin bằng cách loại bỏ các lớp trên cùng của cấu trúc da, giúp làn da khỏe mạnh tự nhiên.

2. Bôi kem chống nắng

Cách tốt nhất để ngăn ngừa nám là hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời gay gắt bằng việc bôi kem chống nắng để bảo vệ da. Việc bôi kem chống nắng có thể bảo vệ da khỏi các tia cực tím và cứ cách 2 tiếng bạn nên bôi lại một lần nếu phải ra nắng nhiều.

3. Thực phẩm cải thiện sắc tố và hấp thụ vitamin D

Để ngăn ngừa nám da thì việc bổ sung thực phẩm có lợi cho da rất quan trọng. Những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C có khả năng đặc biệt trong việc ngăn chặn sự hình thành của các hắc tố melanin, giúp làn da sáng hơn và loại bỏ các vết sạm nám. Đây là phương pháp hữu hiệu, tiết kiệm và an toàn nhất mà bạn nên áp dụng để trị nám. Bạn có thể hấp thụ loại vitamin này bằng cách ăn nhiều cà chua, cam, bưởi, quả kiwi, dưa chuột… hoặc tự chế các loại mặt nạ trị nám từ cà chua, nha đam, lòng trắng trứng, hay dâu tây… để cải thiện sắc tố cho da.

Những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C có khả năng đặc biệt trong việc ngăn chặn sự hình thành của các hắc tố melanin, giúp làn da sáng hơn

Ngoài ra, giúp da hấp thụ vitamin D cũng rất cần thiết bằng cách ăn các loại thực phẩm như cá béo, trứng và thịt đó là những loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin D rất có lợi cho da. Và cho làn da tiếp xúc với ánh mặt trời từ khoảng 10 – 15 phút mỗi ngày để da hấp thụ lượng vitamin D tối ưu, tuy nhiên phải tránh những giờ nắng gay gắt từ 10h đến 15h để không bị cháy nắng và chống ung thư tia cực tím.

4. Sử dụng mỹ phẩm trị nám
Lựa chọn mỹ phẩm trị nám cũng là một cách để bạn ngăn ngừa nám hiệu quả. Một sản phẩm mỹ phẩm trị nám hiệu quả phải tạo ra hai tác động là tăng cường đào thải lớp melanin trên bề mặt da và phải tác động vào lớp đáy da để ngăn chặn việc sản sinh quá mức sắc tố melanin. Với hai tác động này, nám cũ sẽ bị đào thải, còn nám mới thì không được tạo ra. Do đó, kem trị nám làm sáng da mà bạn chọn nên có số lượng cao của thành phần hydro quinone axit, thành phần này sẽ giúp các đốm sậm màu biến mất một cách nhanh chóng.

Bài viết khác: Trị nám da mặt với những mẹo tự nhiên
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Ngăn ngừa nám da bằng 4 cách đơn giản

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi