Trị nám da mặt với những mẹo tự nhiên

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Bạn bị nám da mặt vì một trong các nguyên nhân như tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, thay đổi nội tiết, ăn uống nghỉ ngơi không hợp lý...tuy nhiên đừng để nám da trở thành nỗi lo lắng của bạn.

Hãy áp dụng những mẹo nhỏ tự nhiên để trị nám da mặt một cách hiệu quả:

1. Kết hợp vỏ cam với sữa chua để trị nám

Vỏ cam có đặc tính làm sạch, chống viêm, chống nấm, và kháng khuẩn vì vậy vỏ cam giúp điều trị da bị nám một cách hiệu quả. Sữa chua giúp làn da mềm mịn và trắng sáng. Sử dụng vỏ cam kết hợp với sữa chua bạn sẽ được hỗn hợp trị nám da mặt rất hiệu quả.

Vỏ cam đem rửa sạch với muối, sau đó cho vào máy xay để làm nhuyễn, thêm một thìa sữa chua và trộn đều. Thoa hỗn hợp trên lên vùng da bị nám, dùng ngón tay massage thật nhẹ nhàng. Để khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm, sau đó bạn thoa một chút kem dưỡng mỏng lên vùng da bị nám để bảo vệ da không bị khô.
Vỏ cam có đặc tính làm sạch, chống viêm, chống nấm, và kháng khuẩn vì vậy vỏ cam giúp điều trị da bị nám một cách hiệu quả
Vỏ cam giúp điều trị da bị nám một cách hiệu quả

2. Hỗn hợp cà chua và bột yến mạch

Hỗn hợp này có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sáng vùng da bị nám và từ đó giúp đẩy lùi nám da một cách nhanh chóng, hiệu quả.
Cách thực hiện: 1/2 thìa yến mạch, 1/2 thìa cà chua xay nhuyễn, 1 thìa sữa chua, 2 thìa cà phê mật ong, 2 thìa cà phê nước cốt chanh. Trộn đều hỗn hợp trên và thoa đều lên vùng da bị nám. Để khoảng 10 phút, sau đó lau sạch bằng một miếng mút, rồi rửa sạch bằng nước ấm.

3. Hỗn hợp dâu tây và trứng

Dâu tây là loại quả có tác dụng hữu hiệu trong việc điều trị và ngăn ngừa nám da. Bạn có thể ăn dâu tây thường xuyên để giảm bớt sắc tố đen trên bề mặt da hoặc tự làm mặt nạ với 2 quả dâu tây và 1/2 lòng trắng trứng, xay nhuyễn tất cả cùng 2 thìa cafe nước cốt chanh. Dùng hỗn hợp này đắp lên da khoảng 15 phút, thực hiện 2 lần 1tuần để nhanh chóng thấy được sự khác biệt trên làn da bạn.

Dâu tây là loại quả có tác dụng hữu hiệu trong việc điều trị và ngăn ngừa nám da

4. Đu đủ với mật ong
Đu đủ là loại quả chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết để loại bỏ các sắc tố đen trên bề mặt da, nhanh chóng đem lại vẻ trắng hồng rạng rỡ cho da.
Cách làm đơn giản với 5 thìa cafe đu đủ xay trộn đều cùng 1 thìa cafe mật ong và 1/2 thìa cafe nước cốt chanh, đắp hỗn hợp đó lên da trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện thường xuyên bạn sẽ nhận được kết quả với làn da mặt mịn màng sáng láng trong thời gian ngắn.

5. Chanh và đường nâu
Nước ép chanh là nguyên liệu trị nám tự nhiên vô cùng hiệu quả. Một trong những thành phần quan trọng của nước cốt chanh là axit citric, là một axit có tính chất tự nhiên, giúp loại bỏ vùng da bị đổi màu, giúp làm mờ dần vết nám, làm sáng da mặt tự nhiên. Sử dụng thường xuyên nước cốt chanh tươi các vùng nám da xấu xí sẽ dần dần mờ đi và biến mất.  Việc dùng nước chanh kết hợp với đường nâu sẽ có tác dụng tẩy tế bào chết, giữ ẩm cho da đem lại 1 làn da trắng sáng hồng hào.
Cách làm: 2 thìa nước ép chanh, 1 thìa đường nâu, 1/4 thìa dầu ô liu. Trộn đều hỗn hợp này và thoa đều lên vùng da bị nám. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Bạn nên sử dụng biện pháp này 3 lần một tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Bạn có thể sử dụng thêm các loại kem trị nám có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên để việc điều trị nám da mặt được hiệu quả nhanh chóng hơn mà vẫn an toàn cho làn da của bạn.

Bài viết trước: Phương pháp dưỡng trắng da toàn thân đơn giản và hiệu quả
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Trị nám da mặt với những mẹo tự nhiên

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi