Cách làm đẹp bằng dầu dừa từ A-Z

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Dầu dừa không chỉ sử dụng để chế biến các món ăn hàng ngày mà nó còn được áp dụng trong việc làm đẹp và hiện nay đang được chị em rất ưa chuộng tin dùng. Vậy dầu dừa có thể giúp bạn làm đẹp tù A đến Z như thế nào?

 Chúng ta cùng tìm hiểu các công dụng của dầu dừa với việc làm đẹp bạn nhé:

1. Kem đưỡng da bằng dầu dừa

Dầu dừa có các dưỡng chất giúp tăng hydrat hóa và giảm nguy cơ mất nước của da. Vì tính dưỡng ẩm tuyệt vời đó mà dầu dừa có thể được sử dụng như một loại kem đưỡng da ban đêm, nó sẽ giúp chăm sóc da, nuôi dưỡng và trẻ hóa da cho bạn. Đồng thời các axit béo không tan trong nước sẽ giúp tăng cường hàng rào lipid, giúp bảo vệ da không bị mất độ ẩm và giữ da luôn trong tình trạng căng mọng và tràn đầy sức sống.
Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng dầu dừa lên da, dầu dừa sẽ hấp thụ đều vào da, giúp da mịn màng và căng tràn sức sống vào sáng hôm sau.
 
Dầu dừa có các dưỡng chất giúp tăng hydrat hóa và giảm nguy cơ mất nước của da.
Dầu dừa được sử dụng như một loại kem đưỡng da ban đêm

2.Tẩy trạng bằng dầu dừa

Mỗi tối bạn cần phải tẩy trang để loại bỏ lớp trang điểm ban ngày để da được sạch sẽ và thông thoáng. Tuy nhiên việc sử dụng các loại nước tẩy trang chứa nhiều cồn sẽ khiến da bạn dần trở nên khô hơn. Giờ đây giải pháp cho bạn là hãy sử dụng dầu dừa như một loại kem tẩy trang, đặc biệt cho vùng mắt. Bạn chỉ cần thoa dầu dừa lên khắp da mặt, sau đó massage đều theo chuyển động tròn, rồi rửa sạch lại với nước ấm. Dầu dừa sẽ giúp bạn tẩy trang đồng thời bổ sung dưỡng chất cho da.

3. Dưỡng môi, móng với dầu dừa

Trong thời tiết hanh khô dầu dừa sẽ là giải pháp giúp bạn tạm biệt đôi môi khô, nứt nẻ. Bạn chỉ cần thoa một chút dầu lên môi trước khi đi ngủ và tận hưởng làn môi căng mọng, mềm mại vào sáng hôm sau.
Ngoài ra, bạn cũng có thể thoa dầu dừa nên bàn tay, bàn chân và phần móng để có được bộ móng bóng khỏe và làn da tay, chân mềm mại.
 
4. Trị mụn bằng dầu dừa

Ngoài tác dụng dưỡng ẩm cho da dầu dừa còn giúp trị mụn rất hiệu quả.
Đây là cách làm rất tốt để trị mụn trứng cá

Ngoài tác dụng dưỡng ẩm cho da dầu dừa còn giúp trị mụn rất hiệu quả. Bạn chỉ cần làm sạch da bằng một sữa rửa mặt, lúc này lỗ chân lông trên da sẽ mở da và bạn thoa một lớp mỏng dầu dừa lên da, kết hợp xoa bóp, để trong khoảng 15 đến 20 phút cho dầu dừa hấp thụ vào sâu trong làn da. Sau đó rửa lại với nước để có làn da sạch mụn.
Nếu bạn bị mụn trứng cá thì đây là cách làm rất tốt để trị mụn, loại bỏ các vết sẹo do mụn trứng cá gây nên và phục hồi làn da trở lại mịn màng.
 
5. Chăm sóc tóc với dầu dừa
Với mái tóc khô và hư tổn thì dầu dừa là một thần dược kỳ diệu bởi axit béo trong dầu dừa sẽ giúp làm mềm tóc, làm cho tóc bớt xơ rối và chẻ ngọn. Bạn chỉ cần lấy một lượng dầu dừa vừa đủ vào lòng bàn tay, xoa hai bàn tay vào với nhau rồi nhẹ nhàng vuốt lên mái tóc của mình, từ chân tóc tới ngọn tóc. Dầu dừa sẽ thấm sâu vào chân tóc nuôi dưỡng tóc giúp mái tóc của bạn trở nên mềm mại, ngọn tóc không bị xơ rối và chẻ ngọn, giảm gàu và đồng thời kích thích sự tăng trưởng của tóc.

Bài viết trước: Những điều chưa biết về kem dưỡng da
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Cách làm đẹp bằng dầu dừa từ A-Z

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi