Những điều chưa biết về kem dưỡng da

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Bạn có rất nhiều loại mỹ phẩm bên mình đặc biệt là kem dưỡng da vì trong việc chăm sóc sắc đẹp thì làn da rất quan trọng. Nhưng có thể bạn chưa hiểu hết về việc lựa chọn và sử dụng loại kem dưỡng da phù hợp với mình và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Hãy tìm hiểu những thông tin và cách sử dụng kem dưỡng da dưới đây để có thể mang lại hiệu quả cao nhất:

1. Có nên dùng một loại kem dưỡng cho cả ngày và đêm?

Điều này là hoàn toàn không nên vì mỗi loại kem có chức năng khác nhau và bạn nên mua 2 loại: kem dưỡng da ngày dùng cho ban ngày và kem dưỡng da đêm dùng cho ban đêm. Kem dưỡng ban ngày như là một lá chắn giúp bảo vệ da khỏi tác động của môi trường và ánh nắng, giúp làm ẩm da và có tác dụng kiềm dầu cho da.
Với kem dưỡng da ban đêm thì nó có nhiệm vụ tái sinh làn da bằng cách kích thích các tế bào phát triển nhanh hơn. Bởi ban đêm là thời gian lý tưởng nhất để các dưỡng chất trong kem hoạt động thấm sâu vào da giúp tái sinh các tế bào mới cho da.
Vì vậy bạn cần phải phân biệt rõ ràng 2 loại kem này và sử dụng đúng mục đích và chức năng của nó.
 
kem dưỡng da ban đêm  có nhiệm vụ tái sinh làn da bằng cách kích thích các tế bào phát triển nhanh hơn.
Kem dưỡng da ban đêm có nhiệm vụ tái sinh làn da bằng cách kích thích các tế bào phát triển

2. Dùng kem dưỡng theo loại da

Da được chia thành nhiều loại như da thường, da khô, da nhờn và da nhạy cảm. Vì vậy bạn cần chọn loại kem dưỡng phù hợp với tính chất làn da của mình để khắc phục những nhược điểm của da.
Chẳng hạn như đối với da khô bạn nên chọn loại kem có chứa độ ẩm tối đa như các loại kem dưỡng chứa bơ, dầu hạnh nhân, bơ hạt mỡ là lựa chọn lý tưởng.
Đối với da dầu thì bạn hãy chọn loại kem không dầu để vừa làm đẹp da vừa không gây nổi mụn.
Đặc biệt với làn da nhạy cảm thì bạn nên chọn một loại kem đêm có công thức lành tính để tránh tác dụng phụ. Tốt nhất bạn nên chọn kem dưỡng chiết xuất từ lô hội, dưa chuột, trà xanh để đảm bảo an toàn nhất.
 
bạn cần chọn loại kem dưỡng phù hợp với tính chất làn da của mình để khắc phục những nhược điểm của da.

3. Dùng kem dưỡng theo độ tuổi

Bạn nên chọn cho mình loại kem dưỡng ẩm phù hợp với độ tuổi và làn da để duy trì dài lâu nhất vẻ đẹp của mình.
- Khi đang ở độ tuổi 20, bạn nên chọn các loại kem có thành phần tự nhiên như lô hội, mật ong và các loại dầu thiên nhiên để chăm sóc làn da.
- Đối với độ tuổi 30, da bắt đầu lão hóa và xuất hiện nếp nhăn, vết nám thì các loại kem có chứa hoạt chất như axit amin, ceramides, retinol và chất chống oxy hóa sẽ là lựa chọn phù hợp cho độ tuổi này.
- Đối với những người ở độ tuổi 40 quá trình lão hóa đã diễn ra khá nhanh thì bạn nên sử dụng các loại kem chứa peptides, chiết xuất đậu nành và vitamin. Những loại kem dưỡng ban đêm này có tác dụng làm giảm bọng mắt, nếp nhăn và sắc tố tối màu.
- Khi bước vào giai đoạn 50-60 tuổi, làn da đã trưởng thành và bắt đầu già yếu, bạn cần chú ý chọn loại kem dưỡng da ban đêm có độ ẩm cao.
 
4. Kem có tác dụng khi nào
Để biết được loại kem dưỡng bạn sử dụng có hợp với làn da của mình không thì bạn có thể kiểm nghiệm kết quả ngay hôm sau. Chẳng hạn với việc bạn sử dụng kem dưỡng ban đêm thì sáng hôm sau thức dậy nếu bạn nhận thấy làn da mình sáng hơn, mịn màng hơn thì chứng tỏ loại kem đó là phù hợp với bạn.

Bài viết trước: 5 thần dược làm đẹp có thể bạn không ngờ tới
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Những điều chưa biết về kem dưỡng da

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi