5 thần dược làm đẹp có thể bạn không ngờ tới

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Chế độ ăn uống có tác động rất lớn tới việc giữ gìn nhan sắc, nó giúp bạn làm đẹp từ bên trong. Có những thực phẩm đơn giản mà có thể bạn không ngờ tới công dụng làm đẹp của nó. Hãy tìm hiểu và cho vào thực đơn của mình nhé.

5 thực phẩm được coi là thần dược làm đẹp như sau:

1. Giấm táo

Bạn thường nghe đến giấm táo có tác dụng giảm cân rất tốt, nhưng ngoài việc giảm cân giữ vóc dáng nó còn kích thích tiêu hóa, tốt cho da, dưỡng tóc mềm mượt. Giấm táo pha loãng với nước khoáng phun lên da sẽ giúp kiềm dầu rất tốt, trị mụn cám. Ngoài ra, dùng nước trộn giấm táo để xả tóc sẽ giúp tóc bóng mượt, suôn mềm.
 
Giấm táo pha loãng với nước khoáng phun lên da sẽ giúp kiềm dầu rất tốt, trị mụn cám.
Giấm táo tốt cho da và dưỡng tóc mềm mượt.

2. Rong biển

Rong biển chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào, nó giàu các khoáng chất như sắt, mangan, iốt, đồng, kẽm và selen... Đó là các chất rất quan trọng để nhan sắc tươi trẻ lâu bền. Vì vậy rong biển được sử dụng như một nguyên liệu chăm sóc sắc đẹp cho chị em trong nhiều loại mỹ phẩm và tại các spa. Rong biển có thể dưỡng trắng da, xóa nếp nhăn, xóa tàn nhang, trị mụn, dưỡng thể, làm đẹp tóc và giảm cân.
Rong biển thường được dùng để nấu canh ngoài ra có thể chế biến các món sushi, gỏi cuốn, cuốn cơm ... đều cho bạn một thân hinh cân đối và một làn da đẹp. Hoặc có một cách đơn giản nữa là bạn nghiền nát rong biển và thoa lên mặt sẽ giúp da mặt tươi trẻ, bóng mịn và tăng độ đàn hồi cho da.

3. Bắp cải

Bắp cải là loại rau có tác dụng chống lại quá trình lão hóa. Bắp cải có đầy đủ rất giàu các loại vitamin A, B, C, K, P và PP. Nó giúp nuôi dưỡng da, làm chậm quá trình lão hóa để bạn có một làn da bạn trẻ trung.
Bắp cải còn rất giàu lưu huỳnh - là một chất dinh dưỡng nuôi nhan sắc, chống nhiễm trùng, làm sạch gan và khiến tóc, da, móng tay đẹp hơn.
Nước luộc hay nước ép bắp cải cho vào ngăn lạnh để tạo thành đá viên có thể giúp se khít lỗ chân lông vô cùng hiệu quả.
 
Bắp cải là loại rau có tác dụng chống lại quá trình lão hóa.
 
4. Bí đỏ
Bí đỏ được xem là siêu thực phẩm làm đẹp. Trong bí đỏ có chứa hàm lượng cao chất kẽm giúp bảo vệ màng tế bào, giúp duy trì mạng lưới collagen, thúc đẩy tái tạo da.
Bí đỏ cũng chứa rất nhiều chất có lợi như vitamin A, C, E, và vitamin nhóm B giúp làm đẹp da và sáng mắt.
Bí đỏ dùng chế biến trong các món ăn hàng ngày như nấu canh, chè, súp hoặc bí đỏ luộc xay nhuyễn trộn cùng sữa sẽ là món ăn giúp da sáng sáng mịn, hồng hào và đều màu.
 
5. Tỏi
Tỏi ngoài những tác dụng tăng đề kháng, tiêu độc, kháng viêm... nó còn được biết đến như một thần dược kỳ diệu cho nhan sắc. Tỏi có tác dụng làm tăng tuần hoàn máu, tăng lượng hồng cầu trong máu, làm trẻ hóa tế bào, chống lão hóa, duy trì sức khỏe và sự trẻ trung. Đối với làn da tỏi có tác dụng làm trắng da, tẩy vết thâm nám, tẩy da chết, trị mụn hiệu quả.

Bài viết trước: 5 mẹo dưỡng trắng da phụ nữ nào cũng cần biết
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » 5 thần dược làm đẹp có thể bạn không ngờ tới

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi