Chăm sóc da với bã cà phê

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Nếu bạn có thói quen uống cà phê mỗi sáng thì hãy nhớ giữ lại bã cà phê nhé. Nó sẽ có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp và chăm sóc da cho bạn, giúp bạn luôn sở hữu một làn da tươi trẻ đấy.

Hãy tìm hiểu những công dụng tuyệt vời của bã cà phê với làn da bạn:

1. Mặt nạ tẩy tế bào chết với bã cà phê

Bã cà phê kết hợp với một số nguyên liệu khác sẽ cho bạn rất nhiều công thức chăm sóc da hoàn hảo.
Để tẩy tế bào chết cho da bạn trộn đều 1 thìa bã cà phê, 2 thìa kem mát-xa và 1/2 thìa dầu ô liu. Dùng hỗn hợp này massage đều đặn theo hướng từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài trong khoảng 10 đến 15 phút. Sau đó rửa mặt bằng nước ấm.
Hỗn hợp này với 3 thành phần kết hợp với nhau sẽ giúp loại bỏ tế bào chết trên da, tái tạo những tế bào mới, thu nhỏ lỗ chân lông, làm da săn chắc, tươi sáng và mịn màng.

Mặt nạ tẩy tế bào chết với bã cà phê
Bã cà phê giúp làm săn chắc và sáng da

2. Ngăn ngừa nếp nhăn với mặt nạ bã cà phê

Bã cà phê kết hợp với 1 thìa mật ong, 1/2 thìa đường và 1 quả trứng gà sẽ được một hỗn hợp ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả. Bởi mỗi nguyên liệu nó đều có công dụng riêng của nó như bã cà phê giúp mang lại tính đàn hồi cho da, đường có tác dụng tẩy nhẹ đi những tế bào già cũ, trứng gà giúp tẩy mịn da và những hợp chất khác  giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn.
Các thực hiện: Cho tất cả các nguyên liệu đó vào trong một cái bát, rồi trộn đều lên. Bôi hỗn hợp này lên mặt, và nhẹ nhàng massage liên tục trong 10 đến 15 phút. Sau đó rửa mặt với nước ấm. Đều đặn thực hiện bạn sẽ không còn phải lo lắng về sự xuất hiện của nếp nhăn làm cho bạn già hơn mà ngược lại ban lại luôn sở hữu một làn da sạch và căng mịn.

Ngăn ngừa nếp nhăn với mặt nạ bã cà phê

3. Mặt nạ chống lão hóa

Lão hóa là nỗi lo lắng rất lớn của chị em, nó làm mất đi vẻ trẻ trung, căng mịn của làn da vốn có. Vậy bạn hãy tận dụng bã cà phê để tự tạo nên loại mặt nạ chống lão hóa hiệu quả và tự nhiên với 2 thìa bã cà phê, nửa quả chuối chín, 1 thìa sữa. Nghiền nhuyễn hỗn hợp rồi thoa lên mặt, để trong vòng 20 phút thì rửa sạch mặt với nước ấm. Mặt nạ chống lão hóa này sẽ cho bạn một làn da tươi trẻ hơn mỗi ngày.

Với những nguyên liệu đơn giản tưởng chừng như là thứ bỏ đi nhưng nó lại có công dụng cực kỳ hữu ích trong việc chăm sóc sắc đẹp nếu bạn biết cách khám phá và áp dụng nó.

Bài viết trước: Làn da mịn màng với chocolate
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Chăm sóc da với bã cà phê

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi