Cách chăm sóc da của bạn đúng hay sai?

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Bạn rất quan tâm đến việc chăm sóc da nhưng chăm sóc không đúng cách lại vô tình làm xấu đi làn da của mình. Vây hãy tìm hiểu thật kỹ cách chăm sóc da đúng cách để việc chăm sóc mang lại hiệu quả tốt nhất bạn nhé.

 Dưới đây là một số sai lầm bạn cần tránh để không hủy hoại làn da của mình:

1. Rửa mặt ít nhất 2 lần bằng sữa rửa mặt

Rửa mặt làm sạch da là điều quan trọng cơ bản trong việc chăm sóc da để làn da được rũ bỏ những bụi bẩn, lớp trang điểm để giúp da được thông thoáng hít thở. Tuy nhiên làm sạch da với sữa rửa mặt bạn chỉ nên áp dụng vào buổi tối sau một ngày làm việc và ra ngoài về để làm sạch những bụi bẩn trên da, còn buổi sáng bạn chỉ cần rửa mặt với nước sạch và dùng các ngón tay để massage da. Vì sử dụng nhiều sữa rửa mặt cũng có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn như mất đi độ ẩm tự nhiên của da chẳng hạn.
 
làm sạch da với sữa rửa mặt bạn chỉ nên áp dụng vào buổi tối
Làm sạch da với sữa rửa mặt bạn chỉ nên áp dụng vào buổi tối

2. Tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ giúp da bạn sáng hơn

Tẩy tế bào chết để tạo điều kiện cho các tế bào mới phát triển nhưng việc tẩy tế bào da chết quá thường xuyên sẽ dẫn đến việc da bạn sản xuất nhiều dầu hơn để tự bảo vệ, vì vậy cảm giác da sáng hơn mà bạn nhìn thấy trong lần đầu tiên tẩy tế bào da chết cuối cùng sẽ biến thành một mớ hỗn độn của dầu mỡ. ĐỒng thời việc tẩy da chết nhiều cũng dễ làm da mòn đi, mỏng yếu hơn nhất là khi bạn thường xuyên dùng những mặt nạ tẩy da chết không phải từ tự nhiên. Vì vậy mỗi tuần chỉ nên tẩy da chết 1 lần thậm chí kéo dài thời gian hơn để không làm hại da của bạn. 

3. Để mặt nạ qua đêm sẽ cung cấp cho da nhiều dưỡng chất hơn

Làn da cũng cần có thời gian nghỉ ngơi và thở và đêm là khoảng thời gian thích hợp để da bạn được thư giãn, thông thoáng. Lúc nào bạn cũng bít kín nó thì đó lại chính là nguyên nhân gây mụn cho da. Đắp mặt nạ thiên nhiên buổi tối để dưỡng da, cung cấp chất dinh dưỡng và độ ẩm cho da là điều hoàn toàn nên làm nhưng bạn không nên để qua đêm và đi ngủ với lớp mặt nạ trên mặt.
 
Đắp mặt nạ thiên nhiên buổi tối để dưỡng da, cung cấp chất dinh dưỡng và độ ẩm cho da
Bạn không nên đi ngủ với lớp mặt nạ trên mặt
 
4. Dùng phấn nền có SPF là da bạn sẽ được tránh nắng hoàn toàn
Không phải như vậy, với ánh nắng mặt trời da bạn vẫn cần một sản phẩm có độ SPF ít nhất là 30 để bảo vệ làn da mỗi ngày, và không một phấn nền nào có đủ độ SPF đó. Vì vậy bạn vẫn cần dùng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài trước khi dùng phấn nền để làn da được bảo vệ tốt nhất.
 
5. Chăm sóc da theo nguyên tắc cứng nhắc
Bạn cần phải linh động trong cách chăm sóc da vì mỗi loại da sẽ cần một sự chăm sóc thích hợp với nó để mang lại hiệu quả cao nhất. Vì dụ với làn da dầu thì 3 bước chăm sóc cơ bản là rửa mặt, sử dụng nước hoa hồng và kem dưỡng ẩm là hoàn toàn hợp lý nhưng nếu da bạn khô hoặc nhạy cảm thì việc dùng nước hoa hồng có thể làm khô da hơn.

Bài viết trước: Chăm sóc da ở tuổi 20 như thế nào?
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Cách chăm sóc da của bạn đúng hay sai?

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi