Dưỡng da, dưỡng tóc với trà xanh

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Bạn muốn có một vẻ đẹp toàn diện với da và tóc, hãy đừng bỏ qua trà xanh. Nó không chỉ là thức uống dân dã có lợi cho sức khỏe mà còn được coi như là một loại mỹ phẩm thiên nhiên chăm sóc sắc đẹp toàn diện.

Hãy tìm hiểu những công dụng của trà với làn da và mái tóc:

1. Làm trắng da với trà xanh

Công dụng đầu tiên của trà xanh với việc làm đẹp phải kể đến là làm trắng da bởi trong trà xanh có chứa tinh chất kháng khuẩn. Làm trắng da với trà xanh bằng nhiều cách. Bạn có thể dùng nó làm sữa rửa mặt sẽ giúp bạn có được làn da trắng sáng và giảm mụn trứng cá, thu nhỏ lỗ chân lông cực kì hiệu quả.
Ngoài ra bạn cũng có thể dùng trà xanh làm sữa tắm trắng da. Bạn chọn những lá trà xanh còn tươi mượt, đun lấy nước, để nguội rồi đổ vào bồn tắm. Ngâm mình và massage khoảng 5 phút trước khi tráng lại bằng nước sạch. Cách này không những giúp bạn tẩy tế bào chết bên ngoài mà còn mang đến làn da mịn màng và tươi sáng hơn.
 
Công dụng đầu tiên của trà xanh với việc làm đẹp phải kể đến là làm trắng da
Trà xanh có thể dùng làm sữa tắm trắng da

2. Trẻ hóa da chống lão hóa với trà xanh

Đây là mong muốn của tất cả chị em đặc biệt những chị em đang bước sang tuổi 30, khi quá trình lão hóa xuất hiện. Chị em đã có giải pháp với trà xanh, trà xanh sẽ góp phần giúp bạn lấy lại vẻ trẻ trung của làn da bằng cách tăng độ đàn hồi và giảm nếp nhăn hiệu quả. Bạn hãm nửa chén nhỏ nước trà xanh đặc, pha cùng mật ong theo tỉ lệ 2:1. Trộn đều rồi thoa đều hỗn hợp này lên mặt, giữ trong 15 phút rổi rửa lại bằng nước mát. Bạn sẽ sớm thấy làn da mình được trẻ hóa bất ngờ.
Để giúp tái tạo làn da mới tươi trẻ bạn hãy thực hiện theo cách như sau: Đun sôi một thìa búp trà khô với 25ml nước rồi chắt lấy nước, lọc bỏ bã. Bạn dùng gạc mềm tẩm nước trà đó và thoa mặt vào buổi sáng và tối sẽ tạo cho làn da một vẻ tươi sáng, khỏe khoắn mỗi ngày.

3. Chống nắng với trà xanh

Có thể bạn không ngờ rằng trà xanh lại có tác dụng chống nắng như một loại kem chống nắng vậy. Bạn thường xuyên phải sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài, bây giờ thì bạn có thể thay thế bằng nước trà xanh rất đơn giản và dễ thực hiện. Bạn chỉ việc lấy nước trà xanh đặc, dùng tay vỗ nhẹ lên da trước khi ra nắng từ 15 – 20 phút. Nước trà xanh sẽ dần thẩm thấu vào va và hoạt động thay tác dụng của kem chống nắng bằng cách tạo 1 lớp bảo vệ mỏng nhẹ bên ngoài, giúp da tránh tác động của các tia có hại trong ánh nắng mặt trời. Thật kỳ diệu phải không?
 
Có thể bạn không ngờ rằng trà xanh lại có tác dụng chống nắng như một loại kem chống nắng
 
4. Trà xanh là loại kem chống nhăn hiệu quả
Trà xanh là giải pháp cho chị em đang bắt đầu có dầu hiệu xuất hiện các nếp nhăn. Bạn thực hiện bằng cách:
Đun sôi một thìa cà phê trà với 50ml nước trong 40 phút, sau đó lọc bỏ bã để nguội. Dùng gạc mềm tẩm nước trà thoa đều lên mặt và cổ vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Biện pháp này vừa có tác dụng xóa nếp nhăn cho bạn vừa dưỡng da và làm se các lỗ chân lông trên mặt.
 
5. Dưỡng tóc
Ngoài công dụng tuyệt vời cho làn da thì trà xanh cũng là giải pháp để bạn dưỡng tóc óng mượt và làm sạch gàu.
Bạn dùng nửa chén nhỏ nước trà xanh đặc, trộn đều cùng nửa chén rượu trắng và 1 thìa cà phê tinh dầu dừa. Trộn đều rồi thoa hỗn hợp này lên chân tóc. Massage nhẹ nhàng, để trong 1 giờ rồi gội lại bằng nước ấm. Thực hiện cách này 2 - 3 lần 1 tuần, bạn sẽ sớm sở hữu một mái tóc sạch gàu và mềm mượt.

Bài viết trước: 4 mẹo xóa nếp nhăn dễ thực hiện tại nhà nhất
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Dưỡng da, dưỡng tóc với trà xanh

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi