5 cách làm trắng da tại nhà

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Bạn muốn làm trắng da nhưng không muốn lệ thuộc quá nhiều vào các loại mỹ phẩm. Vậy hãy lựa chọn cho mình những cách làm trắng da tự nhiên tại nhà vừa tiết kiệm, an toàn và hiệu quả cũng không thua kém tuy nhiên bạn cần phải kiên trì.

Hãy tắm trắng tại nhà bằng những cách sau đây:

1. Tắm trắng bằng cám gạo, mật ong, dầu oliu

Trước tiên bạn cần biết tác dụng cụ thể của chúng là gì? Bạn có biết rằng cám gạo chính là bí quyết làm trắng da toàn thân của các cung tần mỹ nữ thời xưa. Trong cám gạo chứa nhiều vitamin A,B,E và khoáng chất giúp da sáng mịn. vitamin B1 trong cám gạo giúp tái tạo tế bào mới, làm da luôn láng mượt. Cám gạo kết hợp với mật ong sẽ có tính sát khuẩn mạnh, chống lại các vi khuẩn gây mụn đồng thời dầu oliu nhẹ nhàng loại bỏ tạp chất trong lỗ chân lông để da hấp thu dưỡng chất nhiều hơn.
 
Bạn cần chuẩn bị: 1 bát con cám gạo, 4 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê dầu oliu.
Trộn tất cả các thành phần với nhau cho hỗn hợp sánh mịn. Tắm sạch rồi đắp hỗn hợp lên toàn thân trong 15-20 phút. Sau đó tắm lại với nước ấm. Bạn nên tắm hỗn hợp này 1-2 lần/ tuần sẽ có làn da trắng mịn toàn thân.
 
cám gạo chính là bí quyết làm trắng da toàn thân của các cung tần mỹ nữ thời xưa.
Tắm hỗn hợp này 1-2 lần/ tuần bạn sẽ có làn da trắng mịn toàn thân.
 

2.Tắm trắng bằng cà phê, dầu dừa

Hỗn hợp cà phê dầu dừa có rất nhiều công dụng cho da, ngoài làm trắng nó còn giúp trị nám tàn nhang cho da.
Cà phê rất giàu chất chống oxy hóa, nhẹ nhàng tẩy sạch tế bào chết và bụi bẩn trong lỗ chân lông. Các loại vitamin giàu có trong dầu dừa là một nguồn dưỡng chất quý giá cho da. Ngoài ra, nó làm hạn chế sự xuất hiện của các đốm sắc tố nâu đen như nám, tàn nhang... và làm da mịn màng, tinh khiết.
 Nguyên liệu chuẩn bị là 1 bát con cà phê xay cộng với 2 thìa cà phê dầu dừa. Bạn trộn đều 2 nguyên liệu đó, sau khi tắm hãy thoa lên toàn bộ cơ thể, massage nhẹ nhàng trong 10 phút rồi tắm sạch với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/tuần để da luôn mềm mịn.

3.Tắm trắng bằng xoài, đường, chanh

Tắm với hỗn hợp xoài, đường chanh không những làm trắng da mà còn giúp da tươi trẻ lâu dài. Mỗi nguyên liệu đều có tính năng riêng của nó đối với vẻ đẹp làn da. Đường là nguyên liệu tẩy da chết cực kỳ hiệu quả, mà tây da chết chính là một công doạn quan trọng trong việc chăm sóc và làm đẹp da. Đường sẽ lấy đi chất bẩn, tế bào chết trong các lỗ chân lông và làm da sáng, sạch sẽ kết hợp với xoài và chanh có tính axit nhẹ sẽ làm da sáng dần lên.
 Cách làm: 2 quả xoài chín bỏ vỏ, bỏ hạt, nghiền nhuyễn trộn với 2 thìa cà phê đường. 1 quả chanh xắt thành miếng, xay cả vỏ và hạt vì trong vỏ chanh cũng chứa nhiều vitamin và tinh dầu làm da mịn màng hơn. Trộn đều các nguyên liệu rồi thoa lên cơ thể trong vòng 20 phút, tắm lại bằng nước ấm. Hỗn hợp này cung cấp lượng vitamin C và khoáng chất phong phú giúp da tươi sáng và trẻ trung.
 
Tắm với hỗn hợp xoài, đường chanh không những làm trắng da mà còn giúp da tươi trẻ lâu dài.
 
4.Tắm trắng bằng cam, muối biển
 Muối biển cũng là một nguyên liệu có tác dụng tẩy tế bào chết hiệu quả. Cam giàu vitamin và tính axit vì vậy muối biển kết hợp với cam sẽ được hỗn hợp tẩy tế bào chết toàn thân cực kỳ hữu hiệu từ đó làm trắng da 1 cách nhẹ nhàng.
Cách làm: 1 quả cam xắt miếng, xay cả vỏ rồi trộn đều với 1 bát muối biển. Sau khi tắm, thoa đều hỗn hợp và massage trong vòng 15 phút. Bạn sẽ sở hữu làn da trắng sáng không ngờ.
 
5.Tắm trắng bằng dưa chuột, chanh, dầu oliu
Cách làm: Chuẩn bị 3 quả dưa chuột thái miếng, xay nhuyễn. 1 quả chanh vắt lấy nước, 3 thìa dầu oliu. Trộn đều các nguyên liệu đó, sau khi tắm hãy thoa lên toàn thân để trong 20 phút rồi tắm sạch với nước ấm.
Dưa chuột vừa làm sáng da vừa hút sạch chất bã nhờn trên bề mặt, giúp se khít lỗ chân lông và làm da săn mịn. Tinh chất axit trong chanh sẽ tẩy trắng da hiệu quả. Dầu oliu nhẹ nhàng lấy đi bụi bẩn và cung cấp lượng vitamin E dưỡng da hồng hào, khỏe mạnh.
Thực hiện cách này 2 lần trong tuần chắc chắn bạn sẽ có làn da sáng mịn.

Bài viết trước: Trị nám, tàn nhang hiệu quả với lá trầu không
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » 5 cách làm trắng da tại nhà

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi