Trị nám, tàn nhang hiệu quả với lá trầu không

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Lá trầu không từ xưa đã được dùng nhiều trong việc điều trị các bệnh ngoài da trong đó có điều trị nám. Nó được coi là phương pháp trị nám dân gian an toàn và mang lại hiệu quả đã được nhiều người áp dụng thành công.

 Nếu bạn đang gặp vấn đề về nám da hãy thử áp dụng cách điều trị dân gian này nhé.

1.Tại sao trầu không có thể điều trị nám da?

Nám da xuất hiện do nhiều nguyên nhân thông thường là do di truyền, ngoài ra do rối loạn nội tiết, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, ăn uống thiếu rau quả tươi, phơi nắng nhiều, uống thuốc, bôi các thuốc hoặc mỹ phẩm khiến da nhạy cảm ánh sáng, dùng thuốc lột da mặt, trị nám không đúng cách... Dù là nguyên nhân do đâu thì bạn cũng cần có cách điều trị nám phù hợp hiệu quả để làn da trở nên tươi sáng.
Có nhiều phương cách để trị nám nhưng áp dụng những phương pháp dân gian tự nhiên vẫn được chị em ưa chuộng rất nhiều và trong đó trị nám bằng lá trầu không đến nay vẫn được áp dụng phổ biến.
 
trị nám bằng lá trầu không đến nay vẫn được áp dụng phổ biến.

Vì sao lá trầu không lại có thể trị nám da tốt như vậy?
Trong thành phần của lá trầu không có chứa tới  2.3% muối khoảng, 2.3% chất xơ và  61% carbohydrate. Đây là những chất quan trọng giúp ngăn chặn sự hình thành của các hắc sắc tố. Ngoài ra, khi tác động trực tiếp vào vùng điều trị, lá trầu không sẽ cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng giúp làn da trở nên trắng hồng, mịn màng, tươi trẻ. Đó là lí do vì sao phương pháp trị nám dân gian này đến nay vẫn được áp dụng nhiều và là cứu cánh cho chị em đang gặp phải vấn đề nám tàn nhang trên da.

2. Cách trị nám, trị tàn nhang bằng lá trầu không

Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 nắm lá trầu không rửa sạch, cho vào nước đun sôi khoảng 30 phút, sau đó vớt ra ngoài xay nhuyễn cùng một chút nước luộc lá. Lại tiếp tục một lần nữa đun sôi lá trầu không xay đó, cô lại thành keo hơi sền sệt rồi để nguội, đậy kín bảo quản trong tủ lạnh. Vậy là bạn đã có hỗn hợp trị nám cực kỳ hữu hiệu.
 
thực hiện trong 2 tháng bạn sẽ thấy kết quả trị nám vô cùng khả quan.
 
Cách dùng: Mỗi lần dùng bạn lấy 1 ít hỗn hợp keo đó bôi lên mặt sau khi đã rửa mặt sạch và đặc biệt những vùng da bị nám tàn nhang để khoảng 30 phút cho thấm vào da sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.
Để việc điều trị nám có kết quả, lúc đầu các bạn bôi 10 ngày liên tiếp và thực hiện 1 lần/ 1 ngày. Sau đó dùng 1 lần/ tuần, thực hiện trong 2 tháng bạn sẽ thấy kết quả vô cùng khả quan.
Tuy nhiên trong thời gian trị nám, tàn nhang bằng lá trầu không bạn nên có biện pháp bảo vệ da, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
 
Nếu những vết nám tàn nhang của bạn khá đậm và nhiều bạn phải kiên trì thực hiện lâu dài hoặc có thể dùng sản phẩm trị nám chuyên dụng như kem trị nám, thuốc trị nám da nhưng cũng có thành phần nguồn gốc từ thiên nhiên an toàn cho da bạn.

Bài viết trước: 5 công dụng tuyệt vời của trái kiwi đối với da
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Trị nám, tàn nhang hiệu quả với lá trầu không

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi