5 công dụng tuyệt vời của trái kiwi đối với da

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Kiwi là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng như: Vitamin C, Vitamin E, Kali, các chất khoáng cần thiết cho cơ thể và đặc biệt có chứa nhiều Lutein - một trong những chất đóng vai trò quan trọng nhất trong công cuộc chống oxy hóa. Vì vậy kiwi cũng là loại quả dành cho một làn da khỏe đẹp.

Hãy khám phá những công dụng làm đẹp da của kiwi:

1. Kiwi làm da săn chắc

Collagen đóng vai trò quan trọng với sức khỏe và vẻ đẹp làn da, nó được sản sinh để nuôi giữ cho làn da săn chắc.  Khi collagen trong cơ thể giảm đi thì da bạn sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn. Vì vậy để tránh hiện tượng này bạn hãy sử dụng trái kiwi trong thực đơn hàng ngày của mình. Lượng vitamin C đồi dào trong kiwi, hơn cả cam sẽ giúp cơ thể sản sinh ra collagen làm da săn chắc. ĐỒng thời, chiết xuất kiwi thường được đưa vào nhiều loại mỹ phẩm giúp làm chậm quá trình lão hóa da.
 
Lượng vitamin C đồi dào trong kiwi, hơn cả cam sẽ giúp cơ thể sản sinh ra collagen làm da săn chắc.
Chiết xuất kiwi thường được đưa vào nhiều loại mỹ phẩm

2. Kiwi giúp da mịn màng

Trong trái Kiwi cũng chứa khá nhiều Vitamin E là một loại Vitamin đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sức khỏe tim mạch và chống oxy hóa, giúp cho cơ thể luôn được giữ ẩm, các tế bào được cung cấp chất dinh dưỡng nuôi dưỡng cơ thể. Vì vậy mà kiwi có khả năng làm giảm bớt, xóa mờ nếp nhăn, giữ ẩm cho da và giảm tác hại của tia cực tím, tác nhân gây ung thư da.

3. Kiwi chống lão hóa giúp da tươi trẻ

Để làm chậm quá trình lão hóa da bạn hãy chọn trái kiwi cho món tráng miệng hàng ngày. Trong kiwi có chứa chất chống oxy hóa cao nhất so với những loại quả giàu chất chống ô-xy hóa khác như nho đỏ và quả dâu. Chất này giúp chống lại các tổn thương do các gốc tự do gây ra, ngăn ngừa các biểu hiện của lão hóa da, giúp da tươi trẻ. Đồng thời Vitamin E trong trái Kiwi cũng cần thiết cho sự hình thnh tế bào hồng cầu khỏe mạnh.
 
Để làm chậm quá trình lão hóa da bạn hãy chọn trái kiwi cho món tráng miệng hàng ngày.
Kiwi chống lão hóa giúp da tươi trẻ

4. Làm trắng da với kiwi
Kiwi là trái cây giàu có vitamin C nhất, vì vậy việc ăn kiwi sẽ có tác dụng rất lớn trong việc làm trắng cho làn da của mình. Ngoài ra, kiwi còn như một loại mỹ phẩm có công hiệu làm đẹp tại chỗ bằng cách dùng mặt nạ kiwi. 
Cách đơn giản nhất là bạn bóc vỏ kiwi, cắt từng lát mỏng và phủ đều mặt và massage nhẹ nhàng. Cách này sẽ giúp cải thiện lỗ chân lông lớn một cách đáng kể.
Hoặc kiwi gọt sạch vỏ, cho vào máy xay cùng một ít nước cốt chanh rồi xay nhuyễn, đắp lên mặt. Công dụng của mặt nạ này là làm sạch các tế bào da, loại bỏ tạp chất và bụi bẩn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của da, ngăn ngừa vi khuẩn gây ra mụn và có hiệu quả trong việc hấp thụ và giữ ẩm. Từ đó làn da bạn trở nên dẻo dai, đàn hồi và tăng cường sức sống cho làn da.
 
5. Chống tàn nhang, cải thiện mô da
Kiwi có chứa một số lượng lớn axit có thể ức chế sự gắn kết sắc tố keratinocyte và hiệu quả trong việc loại bỏ hoặc giảm các điểm da tối. Vậy kiwi sẽ có tác dụng trong việc loại bỏ các vết nám, tàn nhang - là nỗi ám ảnh của chị em. Hơn nữa, nó cũng có một tác động đáng kể trong việc cải thiện các mô da khô hoặc da dầu làm da tươi mới.

Bài viết trước: 5 loại đồ uống làm trắng da an toàn và hiệu quả nhất
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » 5 công dụng tuyệt vời của trái kiwi đối với da

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi