Bí quyết ngăn ngừa nám da khi bước sang tuổi 30

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Khi bước sang tuổi 30 chị em bắt đầu có hiện tượng nám nhẹ trên da và lúc này bạn hoàn toàn có thể kiểm soát và ngăn chặn chúng. Nám da hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khoẻ nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến nhan sắc và tinh thần của chị em.

Bạn hoàn toàn có thể điều trị và ngăn chặn chúng bằng những biện pháp tự nhiên từ trái cây tại nhà:

1. Ngăn ngừa nám với cà chua

Cà chua là loại quả dân dã, thông dụng thường được sử dụng hàng ngày vì vậy bạn sẽ dễ dàng áp dụng nó vào việc điêu trị và ngăn ngừa nám da. Đối với những vết nám mới hình thành thì cà chua hoàn toàn có thể xử lý triệt để bởi nguồn vitamin C tự nhiên vô cùng phong phú có trong nó.
Có nhiều cách trị nám với cà chua: Bạn có thể cắt cà chua thành từng lát mỏng, đắp lên mặt và thư giãn khoảng 30 phút. Những dưỡng chất có trong cà chua có tác dụng làm mờ các vết thâm nám hiệu quả. Bạn cũng có thể uống 1 cốc nước ép cả chua mỗi ngày hoặc thêm cà chua trong khẩu phần ăn hàng ngày, những vết nám đen sẽ mờ đi trông thấy.

Đối với những vết nám mới hình thành thì cà chua hoàn toàn có thể xử lý triệt để
Những dưỡng chất có trong cà chua có tác dụng làm mờ các vết thâm nám hiệu quả

2. Mặt nạ cam và sữa chua

Cam và sữa chua kết hợp với nhau sẽ được một loại mặt nạ vô cùng hữu hiệu cho da nám bởi cam chứa rất nhiều axit citric, có tác dụng làm sáng và xóa tan mọi sắc tố thâm đen trên bề mặt da. Sữa chua giúp làm mềm mịn làn da.
Cách làm: Bạn trộn đều 3 thìa cà phê nước cam ép cùng 4 thìa sữa chua trong 1 chiếc chén nhỏ. Dùng hỗn hợp này đắp lên da sau khi đã vệ sinh da sạch sẽ trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Chăm chỉ thực hiện chẳng bao lâu các vết nám sẽ mờ đi trông thấy.

3. Mặt nạ dâu tây và trứng

Dâu tây là loại quả ngon có thể sử dụng thường xuyên để giảm bớt sắc tố đen trên bề mặt da. Ăn dâu tây trực tiếp hoặc làm mặt da với dâu tây bằng cách kết hợp với lòng trắng trứng và nước cốt chanh: 2 quả dâu tây và 1/2 lòng trắng trứng, xay nhuyễn chúng cùng 2 thìa cafe nước cốt chanh. Dùng hỗn hợp này đắp lên da khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch mặt. Áp dụng mặt nạ này 2 lần trong tuần để nhanh chóng thấy được sự khác biệt trên da.

Dâu tây là loại quả ngon có thể sử dụng thường xuyên để giảm bớt sắc tố đen trên bề mặt da.
Ăn dâu tây thường xuyên để giảm bớt sắc tố đen trên bề mặt da

4. Ngăn ngừa nám với mặt nạ dưa leo
Dưa leo là loại quả được sử dụng nhiều để chăm sóc làn da và để điều trị nám da thì bạn cần kết hợp dưa leo với mướp non để được hỗn hợp trị nám hiệu quả.
Dưa leo và mướp non rửa sạch để nguyên vỏ mang xay nhuyễn vắt lấy nước và cất vào tủ lạnh để sử dụng trong ngày. Một ngày thoa hỗn hợp 2-3 lần lên mặt, 30 phút sau rửa sạch với nước lạnh, sẽ rất tốt trong điều trị sạm da. Bạn nên chế biến hỗn hợp hàng ngày và sử dụng trong ngày, chăm chỉ thực hiện các vết nám sạm da sẽ nhanh chóng biến mất.

5. Hoa đào
Chắc rằng ít ai biết sử dụng hoa đào để trị nám nhưng bạn hãy thử áp dụng để thấy hiệu quả không ngờ của nó. 100g hoa đào và 100g hạt bí đao trộn đều xay thành bột mịn rồi cho vào lọ kín. Mỗi lần dùng bạn lấy một ít bột đó trộn với 1 lòng trắng trứng gà, đắp hỗn hợp lên mặt trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Bạn nên nhớ là rửa mặt thật sạch bằng giấm ngâm với bạch truật trước khi bôi hỗn hợp hoa đào để hiệu quả trị nám của nó tốt hơn và nhanh chóng hơn. Bội mỗi tối trước khi đi ngủ.

Bài viết trước: Làm đẹp da bằng hương liệu thiên nhiên
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Bí quyết ngăn ngừa nám da khi bước sang tuổi 30

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi