6 thực phẩm bổ dưỡng cho da mặt

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Khi chăm sóc da bạn thường quan tâm nhiều nhất đến da mặt. Một gương mặt với làn da trắng hồng, mịn màng sẽ giúp bạn yêu đời, tự tin và trẻ trung hơn. Để có được điều đó hãy chú ý đến chế độ ăn uống hàng hàng, nó ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và vẻ đẹp làn da.

Hãy thêm những thực phẩm sau đây vào chế độ ăn hàng ngày của bạn:

1. Quả xoài

Xoài là một loại quả thơm ngon và tuyệt vời cho da mặt bởi hàm lượng vitamin A rất lớn trong xoài.
Vitamin A giúp duy trì và nuôi dưỡng các tế bào da khỏe mạnh. Nó còn là một chất chống oxy hóa góp phần chống lại hiện tượng lão hóa sớm xuất hiện trên da. Khi cơ thể bạn thiếu vitamin A sẽ dẫn đến hậu quả là một làn da khô, bong tróc.

Xoài là một loại quả thơm ngon và tuyệt vời cho da mặt bởi hàm lượng vitamin A rất lớn trong xoài.
Xoài là một loại quả tuyệt vời cho da mặt

2. Dầu lanh

Dầu lanh là một trong những nguồn cung cấp tốt nhất của loại axit béo Omega 3 . Đây là một giải pháp tuyệt vời cho những ai ao ước một làn da đẹp mà lại ko thích ăn cá. Chỉ một muỗng cà phê dầu lanh mỗi ngày cung cấp 2,5g omega 3 - một lượng đủ để dưỡng ẩm cho da. Các axít béo thiết yếu này cũng giúp pha loãng bã nhờn, giúp lỗ chân lông khô thoáng, ngăn chặn nguy cơ gây mụn trứng cá.

3. Nấm

Nấm là loại thực phẩm giàu dưỡng chất  tốt cho sức khỏe, ngoài ra trong nấm chứa riboflavin là một loại vitamin nhóm B rất cần cho da bạn. Nó tham gia trong quá trình bảo trì và sửa chữa các mô, cải thiện những nhược điểm trên da do trứng cá gây ra. Nó cũng có tác dụng rất lớn cho cơ thể trong việc phục hồi chức năng da sau khi bị bỏng, vết thương ngoài da sau một ca phẫu thuật.

Nấm là loại thực phẩm giàu dưỡng tốt cho sức khỏe, ngoài ra trong nấm chứa riboflavin là một loại vitamin nhóm B rất cần cho da bạn.
Trong nấm chứa riboflavin là một loại vitamin nhóm B rất cần cho da bạn.

4. Hàu
Hàu là loại hải sản rất giàu kẽm, có tác dụng phòng ngừa mụn nhọt. Kẽm cũng giúp tăng hàm lượng elastin là 1 loại protein tăng độ đàn hồi của da dưới sự trợ giúp của vitamin C.

5. Hạnh nhân
Hạnh nhân được sử dụng như một món ăn vặt nhưng lại cực kỳ tốt cho sức khỏe và có tác dụng làm đẹp. Ăn khoảng 24-36 hạt hạnh nhân một ngày là cách tốt để cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn. Đối với việc làm đẹp, hạnh nhân chứa 150% nhu cầu vitamin E hàng ngày của bạn trong khi Vitamin E sẽ giúp dưỡng ẩm cho da khô, là chất chống oxy hóa, nó giúp bảo vệ chống lại các tổn thương da, chống lão hóa và làm sáng da.

6. Sơ ri Acerola
Loại Sơ ri Acerola này có thể cung cấp đầy đủ 100% lượng vitamin C hàng ngày cho bạn.  Vitamin C là một chất chống oxy hóa chống lại các tổn thương da và tác nhân gây nếp nhăn. Nó cũng đóng một vai trò trung tâm trong việc sản xuất collagen, một loại protein cấu trúc trong da bạn.

Bài viết trước: Dưỡng ẩm hiệu quả với nguyên liệu từ nhà bếp
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » 6 thực phẩm bổ dưỡng cho da mặt

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi