Dưỡng ẩm hiệu quả với nguyên liệu từ nhà bếp

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Có thể bạn không để ý đến nhưng chính một số những nguyên liệu trong nhà bếp lại là những loại mỹ phẩm tự nhiên kỳ diệu nhất giúp bạn chăm sóc và dưỡng ẩm cho da một cách hoàn hảo, đặc biệt khi thời tiết hanh khô.

Đừng bỏ qua những cách dưỡng ẩm cho da đơn giản và hiệu quả này bạn nhé:

1. Dưỡng ẩm da với dầu ô liu

Dầu ô liu có rất nhiều công dụng thần kỳ, ngoài tác dụng giúp cơ thể khỏe đẹp từ bên trong thì nó còn là nguyên liệu giúp dưỡng ẩm kỳ diệu bên ngoài cho một làn da khô.
Dầu ô liu chứa một hợp chất tự nhiên được tìm thấy trong da của chúng ta được gọi là acid linoleic - nó có tác dụng tạo ra một rào cản giống như một lớp màng chống thoát nước nhằm ngăn ngừa da khỏi bị mất độ ẩm.
Dầu ô liu không chỉ là một loại kem dưỡng ẩm cho da cực kỳ hiệu quả, mà nó còn có thể làm giảm bớt các triệu chứng bệnh về da như trứng cá, viêm da, làm dịu và chữa lành các vết bỏng.
Bạn có thể dùng dầu ô liu để tắm hoặc cách tiết kiệm hơn là dùng dầu ô liu xoa lên những vùng da khô như khuỷu tay, đầu gối... để trong vòng vài phút sau đó rửa lại với nước ấm.

Dầu ô liu không chỉ là một loại kem dưỡng ẩm cho da cực kỳ hiệu quả, mà nó còn có thể làm giảm bớt các triệu chứng bệnh về da như trứng cá, viêm da
Dầu ô liu là một loại kem dưỡng ẩm cho da cực kỳ hiệu quả

2. Dưỡng ẩm với dầu dừa

Dầu dừa cũng được coi là một loại kem dưỡng da toàn thân rất tuyệt vời, đặc biệt là cho da ngứa vào mùa đông. Khi sử dụng dầu dừa bạn sẽ có cảm giác da nhờn khó chịu nhưng đừng lo lắng vì bạn sẽ nhận thấy tác dụng của nó ngay khi bôi lên da và cảm nhận được dầu ngấm vào làn da của bạn.
Sử dụng dầu ngay trước khi đi ngủ hoặc sau khi tắm vào buổi sáng cũng rất tốt.
đổ một ít dầu cần dùng ra muỗng
Cách thực hiện: Bạn đổ một ít dầu cần dùng ra muỗng rooig bôi lên da nhẹ nhàng, có thể massage để dầu thấm sâu vào da.

3. Dưỡng ẩm với sữa tươi nguyên kem

Tắm với sữa tươi nguyên kem không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm cho da mà còn mang đến cho bạn một làn da trắng mịn.

Tắm với sữa tươi nguyên kem không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm cho da mà còn mang đến cho bạn một làn da trắng mịn.
Sữa tươi nguyên kem không chỉ dưỡng ẩm cho da mà còn mang đến cho bạn một làn da trắng mịn

Trong sữa tươi nguyên kem có chứa Axit lactic là một trong số các loại hidroxy axit được sử dụng rất nhiều trong các loại sữa dưỡng thể. Các loại axit này có tác dụng tẩy tế bào chết, làm mềm các vùng da khô, giúp làn da tươi tắn, trẻ trung đồng thời cung cấp protein và độ ẩm cho da mềm mại, trắng sáng.
Ngoài cách tắm với sữa bạn cũng có thể dùng một khăn bông nhỏ nhứng vào sữa lạnh rồi đắp lên vùng da khô, sần hay vùng da bị kích ứng trong vòng 5 phút sau đó chà xát nhẹ nhàng rồi rửa lại với nước. Một số axit lactic sẽ lưu lại trên da giúp da mịn màng hơn cũng như làm dịu những vùng da bị kích ứng.

4. Bơ đậu mỡ
Bơ đậu mỡ là sản phẩm được chiết xuất từ hạt của cây đậu mỡ. Nó rất giàu vitamin A, không chỉ giúp làm giảm khô da mà còn có thể dùng chữa bệnh eczema, viêm da, cháy nắng và vết côn trùng cắn. Bơ đậu mỡ còn chứa hàm lượng cao vitamin F có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của tế bào da, giúp da luôn tươi trẻ và đầy sức sống.

Bài viết trước: Những điều bạn cần biết về dưỡng trắng da
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Dưỡng ẩm hiệu quả với nguyên liệu từ nhà bếp

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi