Top 5 trái cây thần kỳ giúp làn da sáng mịn

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Bạn đã biết trái cây rất tốt cho sức khỏe, nhưng bạn có biết nhiều loại trái cây là lại có tác dụng thần kỳ cho vẻ đẹp làn da. Bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày bạn sẽ có một làn da sáng mịn.

5 loại trái cây bạn cần lưu ý bổ sung:

1. Cam cải thiện kết cấu da

Cam là loại quả giàu vitamin C, kiên trì uống nước cam hàng ngày bạn sẽ có làn da trắng sáng. Cam giúp làm chậm quá trình lão hóa da, đồng thời cũng giúp loại bỏ các nhược điểm trên da một cách nhanh chóng để da sớm lấy lại sự tươi sáng. Cách đơn giản nhất là ăn cam hàng ngày hoặc bạn cũng có thể đắp các lát cam lên mặt để da được căng mọng.

Cam là loại quả giàu vitamin C, kiên trì uống nước cam hàng ngày bạn sẽ có làn da trắng sáng.
Cam giúp làm chậm quá trình lão hóa da

2. Đu đủ chống lão hóa da

Bạn có biết đu đủ là loại quả có tác dụng chống lão hóa da rất tuyệt vời. Trong đu đủ có chứa caroten, vitamin C, khoáng chất thiết yếu và enzim, vì vây, đu đủ là loại trái cây giúp tẩy tế bào chết, làm trắng da tự nhiên và giữ ẩm cho làn da. Thường xuyên dùng đu đủ có thể giúp bạn làm sáng da, giảm sự xuất hiện các vết nám do lão hóa. Đu đủ còn có tác dụng giữ cho da mềm và trắng hồng.
Đu đủ ăn trực tiếp hoặc bạn cũng có thể làm mặt nạ đu đủ để dưỡng da. Bạn chỉ cần lấy mặt trong của vỏ đu đủ đắp trực tiếp lên mặt. Vỏ đu đủ có tác dụng như dung dịch tẩy trang, cân bằng lượng dầu trên da một cách tự nhiên và chống lão hóa. Hoặc đu đủ kết hợp với sữa tươi, mật ong thành hỗn hợp sền sệt rồi đắp lên da, để 15 phút rồi rửa lại với nước ấm bạn sẽ nhận được kết quả rất rõ rệt.

3. Quả mơ ngăn ngừa nếp nhăn

Mơ chứa rất nhiều vitamin A có tác dụng làm trẻ hóa làn da của bạn và ngăn ngừa các dấu hiệu của nếp nhăn. Các loại dầu tự nhiên có trong quả mơ giúp làn da của bạn sản xuất nhiều chất nhờn hơn, và da bạn sẽ có thêm một lớp bảo vệ mới tránh những tác hại của môi trường. Quả mơ đặc biệt tốt cho một làn da khô.
Ngoài việc ăn quả mơ bạn cũng có thể tạo hỗn hợp dưỡng da với mơ bằng cách dùng 2 hoặc 3 quả mơ, xay nhỏ rồi trộn với 2 thìa sữa chua, dùng hỗn hợp đắp lên mặt và rửa sạch sau 10 phút. Da bạn sẽ có sự thay đổi lớn nếu sử dụng cách này thường xuyên.

Mơ chứa rất nhiều vitamin A có tác dụng làm trẻ hóa làn da của bạn và ngăn ngừa các dấu hiệu của nếp nhăn
Mơ có tác dụng ngăn ngừa các dấu hiệu của nếp nhăn

4. Quả kiwi
Kiwi có chứa nhiều vitamin C hơn rất nhiều loại quả khác, ngoài ra trong kiwi còn có vitamin E giúp trẻ hóa làn da, giúp bảo vệ các tế bào da và ngăn chặn thiệt hại cho collagen gây ra bởi tia cực tím. Lượng lớn axit trong kiwi làm hạn chế sắc tố keratinocyte và loại bỏ hiệu quả các sắc tố gây sạm da. Bạn có thể trực tiếp ăn kiwi hoặc cắt đôi quả kiwi rồi chà sát lên da sẽ khiến tinh chất trong kiwi thấm sâu vào da giúp giảm tình trạng lỗ chân lông to trên

5. Quả táo
Chất chống oxy hóa trong táo có thể ngăn chặn các tế bào bị lão hóa và tổn thương mô. Trong táo có chứa một lượng elastin và collagen phong phú giúp giữ cho làn da tươi trẻ. Ngoài việc ăn táo thì hỗn hợp táo nghiền cùng với mật ong, nước hoa hồng và bột yến mạch có thể dùng làm mặt nạ để tẩy tế bào chết trên da của bạn.

Các loại quả thần kỳ này không thua kém gì các loại mỹ phẩm dưỡng da đắt tiền thậm chí còn có tác dụng dưỡng da từ bên trong cơ thể và đặc biết tốt cho sức khỏe.

Bài viết trước: 6 lợi ích của lô hội cho da
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Top 5 trái cây thần kỳ giúp làn da sáng mịn

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi