6 lợi ích của lô hội cho da

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Lô hội hay nha đam được coi là thần dược làm đẹp kỳ diệu cho da. Nó giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề về da và giúp làm sáng da của bạn một cách tuyệt vời nhất. Lô hội sử dụng qua mỹ phẩm hoặc sử dụng trực tiếp đều đem lại hiệu quả và an toàn tuyệt đối.

Một số lợi ích tuyệt vời của lô hội với làn da:

1. Lô hội như một loại kem dưỡng ẩm

Lô hội được sử dụng như một loại gel dưỡng ẩm thiên nhiên vô cùng an toàn và hiệu quả nhanh chóng. Trong lô hội có chứa rất nhiều chất làm ẩm, khi được bôi, làn da sẽ hấp thụ nhanh chóng những dưỡng chất của cây lô hội và giúp làn da luôn mềm mượt. Đặc biệt lô hội phù hợp cho tất cả mọi loại da.

2. Lô hội chống lại nếp nhăn

Lô hội sẽ là giải pháp cho làn da tươi trẻ của bạn. Gel lô hội giúp khôi phục các collagen bị mất của da do đó nó làm cho da của bạn trông trẻ hơn rất nhiều. Đồng thời nó giúp bạn loại bỏ tất cả tế bào chết xuất hiện trên làn da của bạn. Chiết xuất từ lô hội có thể làm giảm các nếp nhăn trên làn da của bạn một cách hiệu quả.

Lô hội sẽ là giải pháp cho làn da tươi trẻ của bạn.
Chiết xuất từ lô hội có thể làm giảm các nếp nhăn trên da một cách hiệu quả

Dùng 100 gam lô hội (tương đương với 2 - 3 lá lôi hội lớn), cắt bỏ lớp vỏ bên ngoài, xắt thành những miếng nhỏ, sau đó cho vào nồi đun cùng 1 lít nước, đun sôi khoảng 5 phút. Sau đó bắc xuống để nguội. Cho vào tủ lạnh để bảo quản dùng dần. Mỗi lần dùng bạn hãy thoa đều dung dịch này lên da, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt với làn da luôn tươi trẻ.

3. Lô hội loại bỏ mụn trứng cá

Lô hội có khả năng tiêu diệt mụn và các tế bào chết, thu hẹp các lỗ chân lông và cho bạn một làn da săn chắc. Hãy dùng lô hội bôi ngay vào nốt mụn khi phát hiện ra nó để ức chế quá trình phát triển của mụn. Ngoài ra, nếu bạn bị sẹo do mụn, hãy thoa lô hội vào đó để nhanh liền sẹo, tránh những nốt thâm sạm trên da.

4. Giúp làm giảm các sắc tố nám trên da
Lô hội được dùng trực tiếp hoặc  sử dụng các loại kem thuốc có sẵn được bào chế từ chiết xuất lô hội đều giúp cải thiện sắc tố da của bạn rất hiệu quả. Chiết xuất lô hội có hai hợp chất chính được gọi là Axim và giberelin. Các hợp chất có đặc tính chống viêm rất tốt cho da. Vì vậy chiết xuất lô hội có tác dụng làm giảm sắc tố trên da, giúp bạn ngăn ngừa tình trạng nám sạm da, bảo vệ một làn da luôn trắng sáng.

 chiết xuất lô hội có tác dụng làm giảm sắc tố trên da

5. Làm giảm vết rạn da
Vì những lí do khác nhau như mang thai, tăng cân hay giảm cân mà da bạn bỗng nhiên xuất hiện những vết rạn. Bạn hãy sử dụng chiết xuất từ lô hội để làm giảm những vết rạn da đó. Chiết xuất từ lô hội hoặc gel có thể làm giảm vết rạn da bằng cách tăng độ đàn hồi của da. Hãy bôi gel lô hội trên da của bạn để hỗ trợ các vấn đề về rạn da một cách tốt nhất.

6. Tẩy tế bào chết với lô hội
Để tẩy tế bào chết cho da bạn sử dụng lô hội kết hợp với dâu tây cho làn da tươi trẻ mịn màng.
Bạn cần có gel lô hội, dâu tây nghiền nhuyễn và hạnh nhân nghiền nhuyễn. Bôi hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút rồi rửa sạch. Loại mặt nạ tẩy tế bào chết này không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm, làm sạch da mà còn chống lại được nếp nhăn trên da giúp da luôn tươi trẻ.

Bài viết trước: Bí quyết vàng của làn da căng mướt
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » 6 lợi ích của lô hội cho da

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi