Những thực phẩm càng ăn càng đẹp

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Thực phẩm nếu biết lựa chọn sử dụng đúng cách, lành mạnh thì chúng có vai trò quan trọng trong việc giữ gìn sắc đẹp và tăng cường vẻ đẹp làn da từ bên trong. Có những thực phẩm càng ăn nhiều càng đẹp vì vậy bạn đừng bao giờ bỏ qua chúng để luôn có một vẻ đẹp rạng ngời.

Những thực phẩm được khuyên nên bổ sung vào chế độ ăn uống:

1. Dầu cá

Dầu cá tốt cho sức khỏe còn đặc biệt tốt cho da. Bổ dung dầu cá cho cơ thể bằng cách ăn nhiều cá hoặc uống dầu cá mỗi ngày. Tốt nhất nếu bạn bổ sung được các loại cá như cá ngừ, cá hồi... thì quá tuyệt vời cho sức khỏe làn da. Chúng cung cấp cho bạn biotin, vitamin nhóm B, giúp sản xuất axit béo và chuyển hóa axit amin. Biotin là thành phần làm đẹp da, nếu thiếu hụt biotin có thể gây ra rất nhiều bệnh về da.

Dầu cá tốt cho sức khỏe còn đặc biệt tốt cho da.

2. Các loại rau củ

Bổ sung đa dạng các loại rau củ vào chế độ ăn hàng ngày giúp mang lại rất nhiều lợi ích như duy trì sức khỏe tốt, làm trắng da. Các loại rau củ lại là những thực phẩm sẵn có, rẻ và tiện dụng nên bạn hoàn toàn có thể dễ dàng bổ sung chúng vào bữa ăn hàng ngày một cách thường xuyên. Đặc biệt những ngày trời nắng chúng sẽ giúp cung cấp cho cơ thể nhiều nước, giữ cho làn da và các tế bào khác có độ ẩm cần thiết. Các loại củ giàu vitamin A như khoai lang, cà rốt.. giúp cải thiện sắc tố da, chắc chắn làn da của bạn sẽ mịn màng, trắng sáng hơn. Đó là những thực phẩm không tốn kém mà công dụng của nó mang lại chẳng khác gì các loại kem dưỡng trắng da đắt tiền lại cực kỳ tốt cho sức khỏe.

3. Các loại hạt

Những loại hạt nào càng ăn nhiều càng đẹp, phải kể đến những hạt lanh, quả óc chó, hạt hạnh nhân... Mỗi hạt có những thành phần đặc trưng của nó nhưng tất cả đều có tác dụng tuyệt vời cho sắc đẹp và làn da.
Hạt lanh, quả óc chó rất giàu Axit béo omega-3 giúp duy trì màng tế bào, bảo vệ da và cung cấp độ ẩm cho da. Hạt hạnh nhân lại dồi dào vitamin E, duy trì làn da khỏe mạnh, sáng hồng và bảo vệ da khỏi tác hại gây ra bởi ánh mặt trời. Ngoài ra, hạt hướng dương cũng cung cấp một nguồn tuyệt vời của vitamin E và giúp bảo vệ da khỏi tác hại gây ra bởi các gốc tự do - là nguyên nhân gây tổn hại cho tế bào cơ thể, bao gồm các tế bào da.

Hạt hạnh nhân lại dồi dào vitamin E, duy trì làn da khỏe mạnh, sáng hồng
Hạt hạnh nhân dồi dào vitamin E duy trì làn da khỏe mạnh

4. Hoa quả chua
Những loại quả có vị chua như cam, quýt, bưởi, ổi... là những loại quả chứa nhiều nước và giàu vitamin C. Vitamin C là một chất chống oxy hóa để bảo vệ da và các tế bào khỏi bị hư hại gây ra bởi các gốc tự do. Vitamin C cũng giúp tạo ra collagen, protein ngăn ngừa lão hóa.

Đó là những thực phẩm đơn giản phổ biến hàng ngày có thể bạn vẫn thường xuyên sử dụng nhưng bạn không biết hết công dụng của nó. Bây giờ thì hãy thường xuyên bổ sung chúng vào chế độ ăn uống để tăng sức sống cho làn da và để bạn trẻ đẹp lâu dài.

Bài viết trước: Dưỡng da dưỡng tóc với trà xanh

Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Những thực phẩm càng ăn càng đẹp

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi