Mặt nạ chữa sạm da cho người thường xuyên ngồi máy tính

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Chị em văn phòng là đối tượng thường xuyên phải ngồi trước máy tính, vì vậy họ rất lo lắng cho làn da của mình cứ dần khô sạm và mụn dễ dàng xuất hiện làm cho sắc đẹp giảm sút nghiêm trọng. Làm thế nào đây?

Những loại mặt nạ tự nhiên dưới đây sẽ là bí quyết để bạn giải quyết nỗi lo lắng về làn da khô sạm đó:

1.  Mặt nạ khoai tây, sữa tươi chữa sạm da

Đây là loại mặt nạ rất dễ dàng để bạn có thể tự chế biến và công dụng của nó là  giúp da săn chắc và chữa sạm da một cách hiệu quả.
Cách làm như sau: Khoai tây đem luộc chín, nghiền nát rồi trộn đều với sữa tươi. Sau đó bạn rửa sạch mặt với nước ấm và dùng hỗn hợp này đắp lên mặt trong vòng 20 phút. Cuối cùng bạn rửa mặt lại với nước ấm rồi lại rửa lại với nước lạnh là da bạn sẽ dần mịn màng và sáng màu hơn.

Mặt nạ khoai tây, sữa tươi chữa sạm da

Mặt nạ này giúp da săn chắc và chữa sạm da một cách hiệu quả.

2. Mặt nạ dầu oliu, chanh, mật ong giữ ẩm cho da

Nếu da bạn bị khô do ngồi máy tính nhiều thì đây là loại mặt nạ phù hợp để dưỡng ẩm cho da. Các nguyên liệu chanh, mật ong và dầu oliu hòa vào nhau rồi trộn thật đều. Sau đó bạn thoa hỗn hợp này lên da mặt và massage trong vòng 3 phút rồi rửa lại với nước ấm. Chanh sẽ giúp bạn nhanh chóng đánh bay những vết sạm da, ngăn ngừa mụn, giúp da trắng sáng, mịn màng. Dầu oliu và mật ong sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết để nuôi dưỡng làn da.

3. Mặt nạ đào, yến mạch và mật ong

Mặt nạ này là giải pháp chữa sạm da vô cùng hiệu quả bởi lượng vitamin C giàu có trong quả đào, vitamin E, B trong yến mạch sẽ giúp nuôi dưỡng tế bào phát triển khỏe mạnh ngay từ bên trong và mật ong giúp làm sạch sâu lỗ chân lông và giúp dưỡng ẩm cho da. Da bạn bị sạm và xỉn màu, thiếu sức sống hãy áp dụng loại mặt nạ tuyệt vời này để lấy lại sự tươi trẻ cho làn da và giúp da mịn màng.
Cách làm: Đào rửa sạch, gọt vỏ, bỏ hạt rồi đem ép lấy nước sau đó trộn đều với yến mạch và mật ong. Sử dụng mặt nạ này trước khi đi ngủ khi bạn đã rửa sạch mặt rồi đắp hỗn hợp lên trong vòng 20 phút.

Mặt nạ này là giải pháp chữa sạm da vô cùng hiệu quả

4. Mặt nạ nha đam, nước gạo trị mụn, nám da
Công dụng của nha đam và nước vo gạo đối với làn da thì chắc chắn bạn đã biết nhưng bạn đã thử kết hợp 2 nguyên liệu làm đẹp da này với nhau chưa? Nha đam tươi 1 phần, nước vo gạo 1 phần. Lấy nước vo gạo để lắng khoảng 10 phút, bỏ phần nước trong. Lá lô hội gọt bỏ vỏ 1 mặt lá, dùng muỗng cà phê nạo lấy nhựa nhớt bằng lượng nước cốt vo gạo, rồi trộn đều 2 loại. Trước khi đi ngủ, rửa mặt sạch rồi thoa nước cốt này lên mặt. Để mặt nạ đến sáng dậy mới rửa sạch. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề về mụn, nám da, tàn nhang thì đây là loại mặt nạ phù hợp nhất cho bạn.

Những loại mặt nạ từ thiên nhiên tự chế đó sẽ giúp bạn cải thiện được làn da khô sạm do ngồi nhiều trước máy tính để lấy lại một làn da sáng, trẻ trung hơn.

Baì viết trước: Bí quyết giúp đẩy lùi lão hóa da
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Mặt nạ chữa sạm da cho người thường xuyên ngồi máy tính

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi