Bí quyết giúp đẩy lùi lão hóa da

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Chúng ta đều hiểu rằng bất cứ ai cũng sẽ phải đối mặt với hiện tượng lão hóa da tuy nhiên nếu chúng ta biết cách phòng chống thì việc đẩy lùi quá trình lão hóa là hoàn toàn có thể. Vậy tại sao chúng ta không thực hiện những điều đơn giản này để ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa?

Bạn hãy thực hiện một số bí quyết dưới đây:

1. Hạn chế tiếp xúc ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là tác nhân chủ yếu gây lão hóa da vì vậy bạn cần hạn chế tiếp xúc hoặc có biện pháp bảo vệ bất cứ khi nào bạn đi ra ngoài. Không chỉ mùa hè mà kể cả trong mùa đông dù bạn không nhìn thấy ánh nắng gay gắt. Vì bất kể trời có ánh nắng hay không thì tia cực tím vẫn tồn tại mà mắt thường không nhận thấy. Các tia có hại từ mặt trời gây ra vô số vấn đề như ung thư da, hình thành sắc tố, nếp nhăn cho da...  Bạn càng tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, khả năng mắc các bệnh về da càng cao. Chỉ cần 10 phút phơi mình dưới ánh nắng gay gắt, người có nước da sáng sẽ bị cháy nắng.
Bởi vậy, nếu muốn giảm thiểu tác động gây lão hóa da, ngăn ngừa ung thư từ tia UV, bạn nên dùng kem chống nắng hàng ngày có chứa SPF 30 là phù hợp và kết hợp với các biện pháp chống nắng như đội mũ, đeo khẩu trang, mặc áo chống nắng và đeo kính râm khi ra ngoài.

Ánh nắng mặt trời là tác nhân chủ yếu gây lão hóa da

2. Ngủ đúng và đủ để đẩy lùi lão hóa

Giấc ngủ cũng ảnh hưởng rất lớn tới vấn đề lão hóa da. Bạn có một giấc ngủ tốt bạn sẽ khoẻ mạnh và trẻ lâu. Vì vậy hãy ngủ đủ 7- 8 tiếng một ngày và ngủ thật sâu giấc sẽ khiến bạn trông tươi tắn, đấy sức sống vào sáng hôm sau.
Để có một giấc ngủ ngon, bạn không nên ăn bữa tối quá no, đồng thời nên tắm nước ấm hoặc massage chân bằng nước nóng cũng giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ sâu.

3. Tránh thức ăn nhiều đường

Để làm chậm quá trình lão hóa bạn cần tránh các thức ăn nhiều đường. Bởi vì đường nhanh chóng làm tăng quá trình lão hóa do một quá trình gọi là glycation. Glycation là kết quả của việc liên kết giữa phân tử đường và phân tử protein, phân tử protein mới này được gọi là AGEs.  AGEs gây các phản ứng viêm trong da, làm giảm các sợi colagen và elactin, nó làm làn da đổi màu, yếu và kém dẻo dai, dẫn đến bề mặt da xuất hiện nhiều nếp nhăn, mất đi vẻ rạng rỡ, trẻ trung của làn da.

Để làm chậm quá trình lão hóa bạn cần tránh các thức ăn nhiều đường.

4. Bổ sung chất chống oxy hóa cho cơ thể
Giải pháp vô cùng hiệu quả để làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể chính là việc bổ sung các chất chống oxi hóa từ bên trong, tăng cường tái tạo colagen và elastin. Các chất chống oxy hóa có trong rau xanh như giá đỗ, hành tây, cà rốt, bí đỏ, rau ngót, rau dền..., có trong các loại trái cây như đu đủ, xoài, bưởi, cam, chuối... hay các loại thực phẩm như thịt lợn nạc, lòng đỏ trứng, dầu đậu tương, dầu lạc, dầu vừng, dầu hướng dương... Đó là những thực phẩm cung cấp dồi dào chất chống oxy hóa để tái tạo da, trẻ hóa và giữ gìn sắc đẹp.

5. Hạn chế rượu
Rượu ngoài việc gây mất nước khiến da khô và xỉn màu thì hầu hết các loại rượu còn có thể làm tăng quá trình lão hóa da. Rượu làm hạ mức vitamin A xuống thấp, mà vitamin A lại là một chất chống oxy hóa quan trọng đối với làn da, giúp tái sinh các tế bào mới. Vitamin A cũng đóng vai trò quan trọng trong việc sản sinh collagen. Khi lượng collagen không đủ, độ đàn hồi của da sẽ mất dần. Vì vậy để đẩy lùi quá trình lão hóa thì bạn nên hạn chế hoặc tránh xa rượu trừ loại rượu vang đỏ là có thể giúp giảm thiểu lão hóa vì nó chứa chất chống oxy hóa còn tất cả các loại rượu còn lại bạn không nên sử dụng.

Bài viết trước: 6 nguyên tắc khi sử dụng kem chống nắng
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Bí quyết giúp đẩy lùi lão hóa da

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi