Những thực phẩm khiến bạn sớm lão hóa

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Lão hóa sớm đồng nghĩa với việc nhan sắc của bạn giảm sút, trông bạn già đi và thiếu sức sống. Bạn rất sợ điều này. Bạn có biết một trong những nguyên nhân gây lão hóa sớm chính là nguồn thực phẩm bạn sử dụng mỗi ngày.

Nếu không muốn rơi vào tình trạng lão hóa sớm bạn bãy tránh xa những thực phẩm dưới đây nhé:

1. Thực phẩm chế biến sẵn và đồ ăn nhanh

Những loại thực phẩm này không bao giờ tốt cho sức khỏe và làn da. Bởi những thực phẩm chế biến sẵn hoặc đóng hộp thường có nhiều chất phụ gia hóa học gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, nó còn tạo ra các gốc tự do phá hủy các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể.
Những đồ ăn nhanh thường là những món chiên nhiều dầu mỡ và ở nhiệt độ cao như xúc xích, khoai tây chiên... chúng đều không tốt cho cơ thể và cả sức khỏe làn da, khiến da kém săn chắc, thiếu đàn hồi.

Thực phẩm này tạo ra các gốc tự do phá hủy các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể.

2. Đường

Sử dụng nhiều đường sẽ mang lại 2 tác hại cho cơ thể. Thứ nhất là nó sẽ khiến bạn béo phì và góp phần gia tăng tình trạng viêm, đau các khớp. Thứ hai là đường trong máu có thể kết hợp với các protein có trong collagen da, khiến cho làn da dẻo dai của bạn trở nên mỏng manh, thiếu đàn hồi. Lớp da sẽ trở nên nhăn nheo, già nua và đó là biểu hiện lớn của sự lão hóa.

3. Đồ uống có cồn và ga

Đồ uống có cồn như rượu sẽ làm khử nước trong cơ thể, khiến là da khô và không mịn màng. Rượu còn bổ sung rất nhiều calo mà lại không kèm dinh dưỡng mà thiếu dưỡng chất sẽ khiến da khô, dần tạo nếp nhăn. Quá trình chuyển hóa rượu cũng khiến gan giải phóng ra nhiều gốc tự do gây lão hóa da nhanh chóng.

Cùng với rượu là các loại đồ uống có ga, nếu bạn uống quá nhiều sẽ khiến cơ thể bạn bồn chồn, khó ngủ và thiếu ngủ sẽ khiến bạn mệt mỏi và cũng là nguyên nhân của sự lão hóa sớm. Hơn thế nữa, chúng còn khiến quá trình hydrat hóa trở nên yếu kém khiến da bạn nhăn nheo.

Đồ uống có cồn như rượu sẽ làm khử nước trong cơ thể, khiến là da khô và không mịn màng

4. Thực phẩm chứa chất béo chuyển hóa

Đó là các loại thực phẩm như bánh  ngọt, bánh mì, bánh quy giòn, và một số loại ngũ cốc chế biến sẵn.. nó thường chứa một số loại chất béo để giữ cho thực phẩm có thời hạn sử dụng dài hơn. Các loại dầu hydro hóa trong chất béo sản xuất ra rất nhiều gốc tự do và thúc đẩy quá trình lão hóa.

5. Thịt đỏ
Thịt đỏ là thực phẩm giàu dinh dưỡng, cần thiết cho việc phục hồi mô nhưng ăn quá nhiều protein động vật trong thịt đỏ lại có thể gây mất can-xi trong xương. dẫn đến làm tăng nguy cơ bị loãng xương, cơ thể kém linh hoạt.

Đó là những thực phẩm bạn cần hạn chế để đẩy lùi quá trình lão hóa sớm của cơ thể. Nó vừa không tốt cho sức khỏe lại ảnh hưởng rất lớn đến vẻ đẹp làn da. Bạn cũng có thể sử dụng thêm sản phẩm kem chống lão hóa để ngăn chặn và làm chậm quá trình lão hóa.

Bài viết trước: Ngăn ngừa nám da bằng 4 cách đơn giản
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Những thực phẩm khiến bạn sớm lão hóa

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi