Làm đẹp hiệu quả với khoai lang

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Khoai lang là loại thực phẩm bình dân nhưng có rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe con người và khoai lang ngày càng được chị em ưa chuộng để làm đẹp. Đây là nguyên liệu dễ kiếm, rẻ tiền lại mang lại hiệu quả làm đẹp bất ngờ.

Một số công dụng cơ bản của khoai lang trong làm đẹp:

1. Khoai lang làm trắng da

Bạn có biết rằng nước ép khoai lang sẽ giúp làm trắng da mặt rất hiệu quả. Chỉ cần kiên trì thực hiện 1-2 lần 1 tuần bạn sẽ thấy da mặt sáng đẹp, mịn màng rõ rệt.

Cách thực hiện: Dùng 1 củ khoai lang cỡ vừa ép lấy nước. Rửa sạch mặt rồi thoa đều nước ép khoai lang lên mặt và cổ, để như vậy khoảng 10-15 phút rồi rửa lại mặt với nước sạch.

Bạn có biết rằng nước ép khoai lang sẽ giúp làm trắng da mặt rất hiệu quả.
Kiên trì thực hiện 1-2 lần 1 tuần bạn sẽ thấy da mặt sáng đẹp, mịn màng rõ rệt

2. Dưỡng ẩm da với mặt nạ khoai lang

Khoai lang ngoài làm trắng da còn có tác dụng dưỡng ẩm cho bạn một làn da mềm mịn. Để dưỡng ẩm cho da bạn cần kết hợp khoai lang hấp chín, để nguội, lột sạch vỏ, nghiền nát. Sau đó trộn đều 3 thìa khoai lang nghiền nát với 1 thìa mật ong, 2 thìa sữa tươi không đường và đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm.

3. Ngăn ngừa nếp nhăn, lão hóa sớm

Một cách làm trẻ hóa làn da là bạn hãy ăn khoai lang 1 đến 2 lần trong tuần. Khoai lang có tác dụng tích cực trong việc làm căng da và làm mịn phẳng các nếp nhăn trên mặt. Đặc biệt, khoai lang hấp nghiền nhuyễn rồi trộn với sữa chua để tạo thành món ăn chống lão hóa rất tốt cho da.

Ngoài ra bạn có thể làm mặt nạ từ khoai lang để giúp da luôn tươi tắn và ngăn ngừa lão hóa sớm bằng cách luộc chín khoai lang sau đó tán nhuyễn thêm 1 muỗng mật ong, 1 thìa sữa và 1 thìa nước gừng sau đó trộn đều cho đến khi hỗn hợp thật mịn. Thoa đều trên da để 20-30 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Một cách làm trẻ hóa làn da là bạn hãy ăn khoai lang 1 đến 2 lần trong tuần.
Khoai lang có tác dụng tích cực trong việc làm căng da và làm mịn phẳng các nếp nhăn

4. Tẩy da chết
Thật ngạc nhiên khi nước luộc khoai lang lại có tác dụng tuyệt vời cho làm đẹp.
Để tẩy da chết bạn dùng khoai luộc chín, lấy nửa cốc nước luộc, 1 thìa yến mạch và 1 thìa sữa chua rồi trộn chúng lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp keo dính. Sử dụng hỗn hợp để thoa lên da của bạn theo chuyển động tròn thật chậm và rửa sạch lại với nước ấm, sau đó thoa kem dưỡng ẩm.

Nước luộc khoai lang cũng được sử dụng như nước hoa hồng để cân bằng da mặt, làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông và làm dịu làn da cháy nắng, dị ứng. Bạn có thể bảo quản nước luộc khoai trong tủ lạnh, sử dụng từ 2-3 ngày đều đặc sẽ phát huy hiệu quả rất tốt.

Bài viết trước: Muối và 5 công dụng làm đẹp khó tin
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Làm đẹp hiệu quả với khoai lang

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi