Muối và 5 công dụng làm đẹp khó tin

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Bạn có biết muối cũng có rất nhiều công dụng làm đẹp? Sự thực là như vậy nếu bạn biết cách sử dụng muối đúng cách thì hiệu quả làm đẹp mang lại rất bất ngờ.

Trong muối có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đó là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn…

Dưới đây là một số cách sử dụng muối để làm đẹp:

1. Muối giúp săn chắc da

Bản thân trong muối đã có chứa thành phần giúp săn chắc da vì vậy nếu bạn sử dụng đúng cách sẽ mang lại hiệu quả săn chắc rất tốt. Bạn giã nhuyễn muối hột sau đó cho vào một túi vải hơ lên lửa cho ấm rồi chườm lên vùng mắt hoặc vùng bụng. Mỗi bên mắt chườm khoảng 5 phút, riêng bụng nên để khoảng 20 phút. Những phụ nữ sau sinh thường dùng phương pháp này để làm săn chắc vùng da bụng.

Bản thân trong muối đã có chứa thành phần giúp săn chắc da vì vậy nếu bạn sử dụng đúng cách sẽ mang lại hiệu quả săn chắc rất tốt.
Sử dụng muối đúng cách sẽ mang lại hiệu quả săn chắc rất tốt

2. Nước muối làm trắng da

Nước muối vừa giúp làm trắng da vừa có tác dụng làm sạch da, chống lại vi khuẩn và giúp da ngậm nước. Bạn hãy hòa một nhúm muối với 2 – 3 muỗng nước ấm để tạo một hỗn hợp sền sệt. Massage nhẹ nhàng hỗn hợp này trên mặt và để yên cho mặt nạ này khô trong 10 phút. Sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

Bạn chỉ cần sử dụng cách này từ 1 đến 2 lần trong 1 tuần và để có hiệu quả tốt nhất bạn nên tránh đi dưới ánh nắng mặt trời trong thời kì dưỡng da với muối để tránh da tiếp xúc với ánh mặt trời quá lâu sẽ làm da bạn bị nám.

3. Muối rửa mặt giúp sạch bụi bẩn

Sử dụng muối để rửa mặt sẽ giúp da sạch và se nhỏ lỗ chân lông ,ngoài ra vì muối có tính sát khuẩn nên sẽ hạn chế nổi mụn ở da.
Cách thực hiện là bạn cho một lượng vừa muối ăn nhỏ vào lòng bàn tay, đổ thêm chút nước ấm rồi thoa đều lên mặt và vùng cổ theo hình tròn.

Sử dụng muối để rửa mặt sẽ giúp da sạch và se nhỏ lỗ chân lông
Muối có tính sát khuẩn nên sẽ hạn chế nổi mụn ở da.

4.Tẩy tế bào chết với muối
Muối được sử dụng nhiều trong các hãng mỹ phẩm để sản xuất kem tẩy da chết. Sau khi tắm xong, hãy lấy một ít muối hột hay muối biển chà xát nhẹ nhàng lên mặt và vùng da trên cơ thể để loại bỏ những lớp da chết và bụi bẩn một cách triệt để. Bạn cũng có thể massage nhẹ nhàng, muối sẽ kích thích các mạch máu lưu thông giúp da bạn trắng hồng, mịn màng hơn.

5. Trị mụn và ngăn ngừa mụn mới với muối
Một trong những công dụng tuyệt vời của muối là trị mụn và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Bạn sử dụng muối kết hợp với sữa chua sẽ có tác dụng kháng khuẩn cho làn da, thu nhỏ lỗ chân lông, giảm sưng tấy, vì thế sẽ hạn chế đến mức tối đa nguy cơ hình thành mụn trứng cá. Bạn lấy 1/4 thìa muối tinh và 1 thìa sữa chua nguyên chất. Sau đó bạn hãy trộn lẫn sữa chua và muối trong một chiếc bát nhỏ, cho đến khi muối đã được hòa tan. Thoa dung dịch này lên da mặt trong 2-3 phút. Cuối cùng rửa mặt thật sạch. Duy trì cách làm này trong vòng 2 tuần bạn sẽ thấy da mịn và sạch mụn.

Bài viết trước: Trứng gà làm đẹp cho phụ nữ ngoài 30

Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Muối và 5 công dụng làm đẹp khó tin

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi