Làm đẹp da với mặt nạ từ diếp cá

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Diếp cá được biết đến là một loại rau bình dân, lành tính, có khả năng chống nhiễm khuẩn, giúp nâng cao sức đề kháng nhưng có thể bạn chưa biết đến công dụng làm đẹp da của nó mà điển hình là làm mát dịu da và điều tiết lượng dầu thừa trên da.

Hãy cùng khám phá những công dụng làm đẹp da tuyệt vời của diếp cá:

1. Diếp cá kết hợp với lô hội giúp loại bỏ mụn trứng cá

Cả 2 nguyên liệu này đều rất lành tính và phù hợp với mọi loại da. Nếu bạn đang có vấn đề về mụn trứng cá thì đây là loại mặt nạ lý tưởng giúp bạn giải quyết mọi lo lắng về mụn. Bởi diếp cá có tính kháng khuẩn cao sẽ làm các nốt mụn xẹp xuống và giảm tấy đỏ, còn tinh chất có trong lá lô hội sẽ giúp các lỗ chân lông se lại, giảm đáng kể các vết thâm do mụn để lại và làm mát da, đem lại một cảm giác dễ chịu và một làn da mịn màng hơn.
Bạn chỉ cần lấy nước cốt của diếp cá trộn đều với phần thịt bên trong của lá lô hội và bôi lên da đặc biệt là vùng da bị mụn là bạn có thể cảm nhận được sự dễ chịu mà loại mặt nạ này mang lại với làn da.
 
Diếp cá kết hợp với lô hội giúp loại bỏ mụn trứng cá
Mặt nạ diếp cá với lô hội đem lại cảm giác dễ chịu cho làn da
 

2. Diếp cá với mật ong cho bạn làn da căng mịn

Mật ong có tính kháng khuẩn vì vậy cũng có khả năng trị mụn rất hiệu quả, đồng thời còn có tính dưỡng ẩm giúp da sáng và mịn màng hơn. Diếp cá thuộc tính mát kết hợp với mật ong sẽ cho bạn cảm giác tươi mát và căng mịn của làn da. Bạn chỉ cần lấy 1 thìa mật ong nguyên chất trộn với 1 thìa nước cốt diếp cá và thoa lên da để trong khoảng 15 – 20 phút. Sử dụng mặt nạ này 2 – 3 lần/tuần để nhận được kết quả nhu mong muốn.
Lưu ý: Nên dùng mặt nạ trước khi đi ngủ vì đây là thời gian làn da đã được nghỉ ngơi và có thể hấp thụ dưỡng chất tốt nhất. 
 
Diếp cá với mật ong cho bạn làn da căng mịn

3. Diếp cá làm mềm da

Cách đơn giản nhất là bạn chỉ cần sử dụng diếp cá không cũng có thể sở hữu một làn da mềm mịn và mát dịu.
Bạn rửa sạch những lá diếp cá, nghiền nát lấy phần nước cốt rồi lấy bông gòn thấm phần nước cốt đó lau nhẹ lên da mặt và cổ. Sau đó, dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ khắp mặt khoảng 1 phút để nước cốt diếp cá thấm sâu vào da và rửa mặt sau 15 phút. Nước cốt diếp cá sẽ thẩm thấu rất nhanh vào da và cho bạn một cảm giác dễ chịu với làn da mát dịu và mềm mại. Mặt nạ này bạn cũng nên dùng vào buổi tối trước khi đi ngủ và có thể để mặt nạ qua đêm và rửa mặt vào sáng hôm sau.
 
Những cách làm đẹp da với lá diếp cá vô cùng đơn giản phải không bạn? Chúng lại rất dễ tìm, dễ trồng vì vậy bạn đừng bỏ qua một loại thảo dược làm đẹp da lành tính và nhiều công dụng đến không ngờ này.

Bài viết trước: Làm đẹp toàn diện với chanh tươi
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Làm đẹp da với mặt nạ từ diếp cá

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi