Làm đẹp toàn diện với chanh tươi

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Chanh tươi ngoài công dụng giải nhiệt nó còn là nguyên liệu tự nhiên có tác dụng làm đẹp toàn diện từ da, tóc đến vóc dáng. Bạn đã khám phá hết công dụng tuyệt vời của những trái chanh tươi chưa?

 Hãy cùng tham khảo và thử trải nghiệm làm đẹp với chanh tươi bạn nhé:

1. Chanh tươi giúp da mềm mịn

Bạn ao ước có một làn da mểm mại mà chưa tìm ra cách để sở hữu nó một cách hiệu quả và tự nhiên nhất. Vậy bạn hãy áp dụng chanh tươi với mật ong và dầu ô liu. Kết hợp 3 nguyên liệu này với một lượng đều nhau thành hỗn hợp và đắp lên da trong khoảng 10 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm. Mặt nạ dưỡng da này có thể cung cấp những dưỡng chất và độ ẩm cần thiết cho da. Nếu bạn đang sở hữu một làn khô thì đây quả là một phương pháp rất tốt để cải thiện làn da khô cho bạn.
 
Chanh tươi giúp da mềm mịn
 

2. Chế sữa dưỡng thể với chanh tươi

Bạn có tin rằng chanh tươi cũng có thể trở thành một loại sữa dưỡng thể cho bạn một làn da tươi sáng, rạng ngời. Bạn sử dụng nước chanh và nước ép cà chua với tỉ lệ bằng nhau, trộn đều. Lấy khăn bông thấm hỗn hợp đó lên da, để trong khoảng 20 phút sau đó tắm sạch bằng nước ấm. Hỗn hợp này vừa nhẹ nhàng tẩy lớp tế bào chết trên da, vừa cung cấp trực tiếp những vitamin cần thiết cho da giúp da luôn giữ được vẻ tươi sáng.

3. Trị nám, tàn nhang với chanh tươi

Có thể áp dụng chanh với lòng trắng trứng và hạnh nhân để có một hỗn hợp trị nám, tàn nhang hiệu quả. 
Công thức là một lòng trắng trứng, một thìa nước chanh và một quả hạnh nhân đã giã nhuyễn. Sau đó thoa lên vùng da bị nám, tàn nhang, để trong khoảng 20 phút rồi rửa mặt với nước ấm. Một tuần bạn có thể làm từ 2 đến 3 lần để có hiệu quả trị nám nhanh chóng hơn. Thế là bạn đã có một loại kem trị nám tự nhiên và vô cùng hiệu quả.
 
Trị nám, tàn nhang với chanh tươi
 
4. Trị mụn đầu đen với chanh
Để trị mụn đầu đen bạn chỉ cần lấy nước cốt chanh, dùng bông gòn thấm và chấm lên chỗ bị mụn. Nước cốt chanh vừa có thể làm hết mụn vừa se khít lỗ chân lông. Bạn cũng có thể trộn nước chanh với mật ong hoặc nước hoa hồng với tỉ lệ bằng nhau và rửa mặt 2 lần một ngày.
 
5. Phục hồi tóc hư tổn
Bạn đang gặp vấn đề với mái tóc khô xơ và thiếu sức sống hãy sử dụng hỗn hợp với 1/4 muỗng dầu ô liu hòa với 1/2 chén mật ong và 3 muỗng chanh tươi. Ủ tóc bằng hỗn hợp trên trong vòng 30 phút rồi gội xả bình thường. Hỗn hợp này sẽ nhanh chóng mang lại cho bạn mái tóc mượt mà, khỏe mạnh, đầy sức sống.
 
6. Giảm cân với chanh tươi
Ngoài làm đẹp da và tóc, chanh cũng có tác dụng giảm cân rất tốt nếu bạn biết cách áp dụng. 
Cách đơn giản là bạn hãy uống một ly nước lọc pha với hai thìa nước chanh sau mỗi sáng thức dậy. Nước chanh loãng này sẽ giúp bạn giải độc cơ thể, hạn chế khả năng hấp thụ chất béo, từ đó giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Bài viết trước: Bí quyết làm đẹp từ bên trong
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Làm đẹp toàn diện với chanh tươi

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi