5 mẹo làm đẹp da tiết kiệm nhất

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Để làm đẹp da một cách tiết kiệm, an toàn và hiệu quả thì chỉ có áp dụng các phương pháp chăm sóc da tự nhiên là hợp lý nhất và đáp ứng được những yêu cầu đó. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng biết hết về điều này.

Bạn hãy thử áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây để sở hữu một làn da trẻ đẹp lâu dài nhé:

1. Chế độ ăn lành mạnh

Một cơ thể khỏe mới có một làn da khỏe đẹp. Một cơ thể khỏe mạnh thì làn da mới sáng mịn và căng tràn sức sống. Vì vậy bạn cần có một chế độ ăn lành mạnh để có thể đẩy lùi, làm chậm quá trình lão hóa. Cần thực hiện một chế độ ăn nhiều rau xanh, hoa quả sẽ giúp làn da của bạn sáng ngời. Khi ăn bữa tối cần bổ sung nhiều vitamin C hay các thực phẩm chứa protein, giúp da phục hồi tính đàn hồi và nhẵn mịn.
 
Một cơ thể khỏe mới có một làn da khỏe đẹp
Chế độ ăn nhiều rau xanh, hoa quả sẽ giúp làn da của bạn sáng ngời

2. Ưu tiên dùng quả đu đủ

Đu đủ được xem là loại quả dành cho da bởi nó có rất nhiều công dụng cho da hờ hàm lượng carotene, vitamin C, khoáng chất thiết yếu và các enzyme papain... Đu đủ có thể tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm tự nhiên cho da, làm sáng da, giảm thiểu sự xuất hiện của các đốm đồi mồi. Đu đủ còn có công dụng thu hẹp lỗ chân lông, làm cho da mềm mại và khỏe mạnh hơn. Vậy còn lý do gì mà bạn không sử dụng đu đủ để làm đẹp cho làn da của mình?
Đu đủ dùng ăn trực tiếp hoặc ép lấy nước bôi lên da. Cả hai cách này đều cung cấp cho da đầy đủ các chất như kali, chất xơ, vitamin A và C.

3. Đừng bỏ qua quả bơ

Tác dụng của quả bơ với vẻ đẹp làn da không kém gì quả đu đủ. Quả bơ được coi là một loại kem dưỡng ẩm lý tưởng từ thiên nhiên. Bơ có chứa đầy đủ các vitamin A, B, D và E.. mà da đang rất cần để duy trì tính dẻo dai cho làn da khắp cơ thể. Quả bơ cũng giúp giảm thiểu dấu hiệu lão hóa như giảm nếp nhăn và các vết chân chim. Các loại dầu tự nhiên trong bơ còn có thể loại bỏ bụi bẩn trên da.
Bơ cũng có thể sử dụng ăn trực tiếp bằng cách trộn bơ với sữa, làm sinh tố bơ hoặc bạn có thể làm mặt nạ bơ để đắp lên da chăm sóc da mềm mại.
 
Bơ có chứa đầy đủ các vitamin A, B, D và E.. mà da đang rất cần để duy trì tính dẻo dai cho làn da khắp cơ thể

Quả bơ được coi là một loại kem dưỡng ẩm lý tưởng từ thiên nhiên
 
4. Dưỡng ẩm cho da
Khi da không đủ độ ẩm sẽ lão hóa rất nhanh và nếp nhăn xuất hiện nhiều. Vì vậy việc bổ sung độ ẩm cho da là tối quan trọng trong việc chăm sóc và chống lão hóa cho da. Bổ sung độ ẩm cho da bằng nhiều cách như uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày để đảm bảo lượng nước cung cấp cho cơ thể và làn da. Ngoài ra cũng nên dưỡng da bằng kem dưỡng ẩm, đắp mặt nạ dưỡng ẩm mỗi tuần và sử dụng nhiều trái cây, rau xanh trong chế độ ăn hàng ngày.
 
5. Hạn chế stress, ngủ ngon
Để mãi trẻ đẹp thì bạn phải tránh xa stress và có những giấc ngủ ngon, không lo lắng, muộn phiền, đó là bí quyết đẩy lùi lão hóa hiệu quả nhất. Hãy quên hết mọi thứ khi lên giường đi ngủ để có một giấc ngủ sâu và ngủ đủ giấc. Nếu bạn luôn căng thẳng vì công việc, cuộc sống hãy tìm cách giải tỏa chúng ngay lập tức bằng cách nằm thư giãn nghe nhạc, tham gia các hoạt động giải trí, tập yoga... Người phụ nữ hạnh phúc và không bị stress sẽ luôn tươi trẻ và giữ gìn mãi tuổi thanh xuân.

Bài viết trước: Các bước chăm sóc cho làn da dầu
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » 5 mẹo làm đẹp da tiết kiệm nhất

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi