Các bước chăm sóc cho làn da dầu

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Làn da dầu thường gây cảm giác khó chịu vì da lúc nào cũng bóng nhờn và dễ gây nổi mụn. Vì vậy để khắc phục nhược điểm này bạn cần phải có cách chăm sóc da cẩn thận và thường xuyên hơn để làn da bạn luôn tươi sáng.

 Các bước chăm sóc cho da dầu mà bạn cần lưu ý:

1. Rửa mặt làm sạch da

Làm sạch da là bước quan trọng để chăm sóc một làn da nhờn để da luôn sạch khỏe và ngăn ngừa sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại. Bạn nên sử dụng sửa rửa mặt hoặc các sản phẩm nền dầu giúp làm sạch da hiệu quả hơn vì nó thấm sâu vào lỗ chân lông, lấy đi lượng dầu nhờn thừa trong đó và không nên dùng nước quá nóng khi rửa mặt. 
Hàng ngày nên rửa mặt sạch sẽ 2 lần vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ và sau khi rửa mặt bạn nên dùng nước hoa hồng làm sạch bề mặt da cũng như cân bằng độ ẩm cho da.
 
Làm sạch da là bước quan trọng để chăm sóc một làn da nhờn để da luôn sạch khỏe và ngăn ngừa sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại.
Bạn nên sử dụng sửa rửa mặt hoặc các sản phẩm nền dầu

2. Dùng kem chống nắng

Làn da dầu càng cần được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời vì vậy bạn nên chọn kem chống nắng không chứa dầu và có chỉ số chống nắng phù hợp. Kem chống nắng vừa giúp ban bảo vệ da khỏi tác động của môi trường, ánh nắng vừa có tác dụng giúp bạn giảm được lượng dầu thừa trên mặt. 

3.Tẩy tế bào chết đúng cách

Da dầu có lớp da dày và có đặc điểm dễ bám bụi từ đó dễ có nguy cơ hình thành mụn, vì thế mỗi tuần bạn nên thực hiện tẩy tế bào chết cho da 1-2 lần để lỗ chân lông được thông thoáng, đồng thời giúp da tươi sáng và mịn màng hơn.
Khi tẩy tế bào chết bạn cần làm thật nhẹ nhàng để khuyến khích quá trình tẩy tế bào da chết mà không làm hại các tế bào da mặt nhạy cảm của bạn. Thực hiện các động tác massage tẩy da chết theo hình tròn chiều từ dưới lên trên da mặt, tập trung ở những vùng nhiều dầu như mũi, trán, cằm..
 
Khi tẩy tế bào chết bạn cần làm thật nhẹ nhàng để khuyến khích quá trình tẩy tế bào da chết mà không làm hại các tế bào da mặt nhạy cảm
Mỗi tuần bạn nên tẩy tế bào chết cho da 1-2 lần để lỗ chân lông được thông thoáng
 
4. Đắp mặt nạ tự nhiên
Đắp mặt nạ tự nhiên là cách chăm sóc da rất tuyệt vời để nuôi dưỡng da. Với làn da dầu thì bạn cần biết lựa chọn những loại mặt nạ phù hợp để giúp da bạn giảm nhờn và thông thoáng lỗ chân lông. Một số mặt nạ bạn có thể áp dụng dó là:
- Mặt nạ dâu tươi: dâu cắt lát mỏng rồi đắp đều lên mặt, khoảng 30 phút thì rửa sạch với nước ấm. Dâu tươi có tác dụng giảm chất nhờn bài tiết qua da, sát khuẩn và trị mụn. Áp dụng mặt nạ này 1 lần 1 tuần.
- Mặt nạ cà chua: Lấy 1 quả cà chua, bỏ hạt, ép lấy nước và pha với 1 thìa mật ong. Khuấy đều hỗn hợp sau đó xoa nhẹ lên mặt để khoảng 15-20 phút rồi sửa sạch. Mặt nạ này cũng sẽ cải thiện rất tốt làn da bóng nhờn của bạn.
- Mặt nạ dưa leo: Xay nửa trái dưa leo, vắt lấy nước rồi trộn đều cùng 1 lòng trắng trứng gà. Bôi hỗn hợp lên mặt khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch.

Bài viết trước: 7 mẹo làm đẹp với mỹ phẩm sạch
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Các bước chăm sóc cho làn da dầu

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi