Bí quyết đẩy lùi lão hóa hiệu quả

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Quá trình lão hóa là một quy luật tự nhiên diễn ra đối với tất cả mọi người nhưng nếu biết cải thiện lối sống, sinh hoạt và ăn uống hợp lý thì vẫn có thể làm chậm được quá trình lão hóa, giúp bạn trẻ đẹp lâu dài hơn.

Dưới đây là những cách giúp bạn ngăn ngừa lão hóa sớm:

1. Chế độ sinh hoạt hợp lý

Người có chế độ sinh hoạt hợp lý, điều độ sẽ đẩy lùi được quá trình lão hóa. Vì vậy nên tập cho mình thói quen làm việc, nghỉ ngời đúng giờ giấc, mọi sinh hoạt cá nhân nên theo một tuần tự và không nên đảo lộn quá nhiều trong mỗi một ngày.
Một giấc ngủ ngon trong ngày và sau những giờ làm việc căng thẳng là rất quan trọng giúp cho thần kinh thư giãn một cách hữu hiệu nhất. Giấc ngủ sẽ làm gia tăng sự kích thích bài tiết nội tiết tố chuyển hóa glucose trong máu, vì vậy, không có hoặc ít có lượng glucose máu thừa, vì nếu glucose thừa quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến làn da, nhất là phụ nữ.

Đặc biệt torng cuộc sống tránh sự căng thẳng kéo dài, nếu kéo dài sẽ làm tăng quá trình lão hóa. Vì vậy hãy tìm cách để bản thân được thư giãn  như tự tạo ra không gian yên tĩnh hay ngồi thiền, mỗi ngày từ 5 - 10 phút, nhắm mắt lại, tưởng tượng tới những hình ảnh yên bình, gác lại mọi ưu tư, phiền muộn, hít thở đều  đặn sẽ giúp bạn cân bằng lại tinh thần.

Người có chế độ sinh hoạt hợp lý, điều độ sẽ đẩy lùi được quá trình lão hóa.
Nên tập cho mình thói quen làm việc, nghỉ ngời đúng giờ giấc

2. Chế độ ăn uống thông minh, khoa học

Cùng với chế độ sinh hoạt hợp lý thì chế độ ăn uống khoa học cũng không kém phần quan trọng trong việc đẩy lùi lão hóa. Đặc biệt một chế độ ăn uống tốt cho làn da sẽ khiến làn da căng tràn sức sống, mịn màng và trẻ hóa. Bạn chỉ cần có các món ăn đơn giản nhưng hợp khẩu vị và cần thiết cho nhu cầu dinh dưỡng.
Chế độ ăn hàng ngày nên ăn các loại thực phẩm giàu canxi, vitamin D như tôm, cua, trứng, sữa... Để góp phần chống lão hóa, nên ăn cá thay cho ăn thịt, mỗi tuần nên có 2 - 3 lần ăn cá, tốt nhất là cá trích, cá ngừ, cá thu, hạn chế ăn các loại thịt đỏ như thịt lợn, thịt trâu, thịt bò.
Ăn nhiều rau và chất xơ rất có lợi cho tiêu hóa, làm đẹp da. Hạn chế ăn mỡ động vật, nên sử dụng dầu thực vật, nhất là dầu lạc, dầu vừng, dầu ôliu.
Uống cũng là một vấn đề cần quan tâm trong việc ngăn ngừa lão hóa. Uống đủ nước trong ngày, ngoài ra có thể uống thêm các loại trà thảo môc, nước ép trái cây tươi cũng tốt cho sức khỏe, làm đẹp da và chống lão hóa.

 Bạn chỉ cần có các món ăn đơn giản nhưng hợp khẩu vị và cần thiết cho nhu cầu dinh dưỡng.

Chế độ ăn uống khoa học cũng không kém phần quan trọng trong việc đẩy lùi lão hóa

3. Vận động cơ thể để đẩy lùi lão hóa

Vận động cơ thể thường xuyên là một biện pháp giúp đẩy lùi lão hóa có hiệu quả.
Nếu không thường xuyên vận động cơ thể để khí huyết lưu thông, tinh thần sảng khoái thì sự lão hóa sẽ diễn ra nhanh hơn. Có rất nhiều biện pháp để vận động cơ thể như đi bộ, bơi, lắc vòng, tập aerobic.. Những hoạt động này chẳng những tăng cường sức khỏe mà đặc biệt giúp bạn luôn đầy sức sống, tươi trẻ, từ đó đẩy lùi quá trinh lão hóa hiệu quả.

Bài viết trước: Đẹp da nhờ mướp
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Bí quyết đẩy lùi lão hóa hiệu quả

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi