Làm đẹp da với bột đậu đỏ đơn giản tại nhà

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Đậu đỏ ngoài là thực phẩm bổ dưỡng thanh nhiệt thì hiện nay nó được rất nhiều phái đẹp ưa chuộng trong việc làm đẹp bởi nó có thể làm trắng, dưỡng da, chống lão hóa và trị mụn hiệu quả.

Hãy khám phá những công dụng tuyệt vời của bột đậu đỏ với việc làm đẹp da:

1. Làm trắng da tự nhiên với bột đậu đỏ

Bạn có làn da đen sạm hoăc bị cháy nắng thì bột đậu đỏ hoàn toàn có thể giúp bạn khắc phục vấn đề này. Bột đậu đỏ là một loại thực phẩm bổ dưỡng giúp cung cấp protein, axit amin, vitamin cùng nhiều khoáng chất khác cho cơ thể. Ngoài ra protein, kali, chất sắt trong bột đậu đỏ sẽ có tác dụng làm trắng da, săn chắc và mịn da một cách tự nhiên.
Bạn chỉ cần dùng đậu đỏ phơi khô, xây thành bột mịn trộn thêm chút nước hoặc sữa tươi không đường thành bột nhão và đắp lên mặt trong 15 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm. Chỉ đơn giản như vậy nhưng bạn có biết bạn đang sở hữu một loại kem dưỡng trắng da hoàn toàn tự nhiên mà lại vô cùng hiệu quả giúp bạn luôn có một làn da trắng mịn và đồng thời nó cũng giúp bảo vệ da, ngăn cản tác hại của ánh nắng mặt trời lên da.

Làm trắng da tự nhiên với bột đậu đỏ
Protein, kali, chất sắt trong đậu đỏ sẽ có tác dụng làm trắng da, săn chắc và mịn da một cách tự nhiên

2. Làm mịn da với bột đậu đỏ

Bạn đang buồn phiền với một làn da khô ráp, thiếu sức sống, bạn hãy nghĩ đến bột đậu đỏ kết hợp với tinh dầu thiên nhiên. Hỗn hợp này sẽ giúp hồi phục làn da thô ráp của bạn trở nên mềm mại và mịn màng. Với cách làm rất đơn giản, bạn dùng bột đậu đỏ trộn với bất kì loại tinh dầu thiên nhiên nào bạn thích như dầu dừa, dầu ô liu... Bôi hỗn hợp lên da và để trong 20 phút, sau đó rửa mặt lại với sửa rửa mặt ít bọt.

 Làm mịn da với bột đậu đỏ
Bột đậu đỏ sẽ giúp hồi phục làn da thô ráp của bạn trở nên mềm mại

3. Trị mụn với bột đậu đỏ

Bột đậu đỏ kết hợp với trứng gà hoặc sữa chua đều có tác dụng trị mụn cho da rất tốt.
- Bột đậu đỏ kết hợp với trứng gà: trộn bột đậu đỏ với trứng gà tạo thành dạng bột sền sệt, dùng nó xoa đều lên mặt hoặc những vùng da có mụn. Để hỗn hợp trên da và thư giãn trong 20 phút đến khi mặt nạ khô rồi rửa mặt lại bằng nước ấm. Sau khoảng 2 – 3 tuần thực hiện cách này da bạn sẽ bớt mụn, các vết thâm cũng giảm đi rất nhanh.
- Bột đậu đỏ với sữa chua: Trộn đều 2 muỗng canh bột đậu đỏ với 1/2 hộp sữa chua không đường và 1 muỗng cà phê nước chanh. Hỗn hợp sánh mịn thì đắp lên mặt và cổ trong vòng 10-20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Mặt nạ này thực hiện 2 lần trong 1 tuần sẽ cho bạn một làn da sạch mụn và trẻ trung.

Hãy tận dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên rẻ tiền này để làm đẹp da một cách hoàn hảo bạn nhé.

Bài viết trước: Đánh bay nám da từ mật ong đơn giản
Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Làm đẹp da với bột đậu đỏ đơn giản tại nhà

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi