Dưỡng da hiệu quả với mặt nạ từ rau

9 năm trước - [Lượt xem: ]

Chị em đã biết những cách dưỡng da hiệu quả an toàn với các loại củ và trái cây nhưng với rau xanh chị em sẽ bất ngờ với công dụng làm đẹp của nó. Đây là một loại thực phẩm rẻ tiền, dễ kiếm nhưng lại có tác dụng giúp da luôn mịn màng và tươi trẻ.

Một số loại rau bạn có thể dùng để làm đẹp da:

1.  Rau diếp cá

Rau diếp cá có nhiều công dụng cho da như trị mụn, dưỡng trắng và làm mềm da. Đặc biệt, diếp cá có tác dụng chống nhiễm khuẩn rất tốt nên mặt nạ làm từ rau diếp cá mang lại công dụng tuyệt vời trong việc điều trị mụn và trứng cá. Diếp cá kết hợp với lô hội bạn sẽ được loại mặt nạ trị mụn tự nhiên hữu hiệu.

Với công dụng dưỡng trắng da như một loại kem dưỡng trắng bạn sử dụng diếp cá với mật ong với công thức 1 thìa mật ong nguyên chất với 1 thìa nước cốt rau diếp cá. Mật ong giúp da dưỡng ẩm, kháng khuẩn, chống lão hóa, làm giảm vết mụn sưng tấy, giúp da sáng và mịn màng hơn.

Để mặt nạ lá diếp cá phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn nên dùng trước khi đi ngủ vì lúc đó làn da đã được nghỉ ngơi và có thể hấp thụ dưỡng chất nhiều nhất.

Diếp cá kết hợp với lô hội bạn sẽ được loại mặt nạ trị mụn tự nhiên hữu hiệu.

Rau diếp cá có nhiều công dụng cho da như trị mụn, dưỡng trắng và làm mềm da

2. Rau ngót

Rau ngót chứa rất nhiều dinh dưỡng như vitamin A, C và đặc biệt có tác dụng trong trị nám, tàn nhang. Bạn chỉ cần giã một chút rau ngót với một chút gừng, vắt lấy nước và thoa đều hỗn hợp lên những vùng bị nám, tàn nhang trên da và để 15 phút, sau đó rửa sạch với nước. Thực hiện đều đặn cho đến khi các đốm nám, tàn nhang mờ đi.

3. Bắp cải

Bắp cải giúp nuôi dưỡng da một cách hoàn hảo, và đặc biệt thích hợp với mọi loại da.
Với da khô bạn trộn bắp cải với lòng đỏ trứng gà và dầu thực vật. Sau đó đắp mặt nạ lên mặt và cổ trong 20 phút, rồi rửa mặt lại bằng nước ấm.
Với da dầu bạn xay lá bắp cải và trộn với lòng trắng trứng. Sau đó, thoa trực tiếp hỗn hợp này lên da mặt hoặc dùng một miếng vải cotton mềm cho hỗn hợp vào trong và đắp lên mặt. Để từ 15- 20 phút và rửa mặt lại bằng nước ấm.

bắp cải có tác dụng xóa vết thâm rất tốt.
Bắp cải giúp nuôi dưỡng da một cách hoàn hảo

Đặc biệt bắp cải có tác dụng làm mờ vết thâm rất tốt. Dùng bắp cải xay lấy nước rồi dùng bông cotton thấm nước bắp cải và chấm lên những vùng da có đốm đen, sẹo mụn. Những vết thâm trên da sẽ biến mât sau một thời gian.

4  Rau má
Rau má có tác dụng dưỡng da cả bên trong lẫn bên ngoài. Hoạt chất của rau má là những Saponin có tác dụng giúp các mô liên kết tái tạo nhanh chóng làm tổn thương mau lành và lên da non, giúp trị mụn hiệu quả. Bạn giã rau má và lấy bã rau má đó dùng đắp mặt và rửa mặt bằng nước rau má tươi.

Bài viết trước: 7 thực phẩm hoàn hảo cho làn da

Bạn đang ở chuyên mục: Trang chủ » Tin tức » Dưỡng da hiệu quả với mặt nạ từ rau

Mời bạn đánh giá hoặc đặt câu hỏi